Hà Nội trưng bày, lấy ý kiến xây ga tàu điện ngầm cạnh hồ Gươm
Quy hoạch tổng thể ga tàu điện ngầm C9 cạnh hồ Gươm sẽ được trưng bày và lấy ý kiến người dân từ ngày 9/3.
259 kết quả phù hợp
Quy hoạch tổng thể ga tàu điện ngầm C9 cạnh hồ Gươm sẽ được trưng bày và lấy ý kiến người dân từ ngày 9/3.
Tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đã phải xin thêm vốn và giãn tiến độ hoàn thành vì những vướng mắc tương tự metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Giới đầu tư thủ đô đang dành nhiều sự quan tâm đến khu vực dọc mặt đường quốc lộ 32, thuộc địa bàn huyện Hoài Đức khiến giá đất của khu vực này tăng lên nhanh chóng.
Dọc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đang xây dựng có gần 6.000 căn hộ sẽ bàn giao nhà trong 2-3 năm tới. Zing.vn điểm qua các dự án đang thành hình và chuẩn bị bàn giao.
Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội có chiều dài 12,5 km với 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, dự kiến khai thác thương mại vào năm 2021.
Theo cập nhật từ ban quản lý đường sắt đô thị, tiến độ thực hiện của tuyến metro số 1 có khả năng bị vỡ do tốc độ giải ngân vốn chậm.
Công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đã hoàn thành 90% khối lượng công việc, định hình rõ ràng với 12 ga chính và sẽ chạy thử từ tháng 9/2017.
Nam nạn nhân nằm ở lòng đường, phía dưới nhà ga công trình đường sắt trên cao tại Hà Nội, trong tình trạng bị thương.
Với lỗi thi công trên đường đô thị không thực hiện theo phương án hoặc thời gian quy định và để phương tiện gây cản trở giao thông, nhà thầu bị CSGT phạt 30 triệu đồng.
Dự án đường sắt trên cao đầu tiên của Việt Nam gần như lắp đặt xong những phiến dầm bê tông, tạo thành những đoạn kéo dài ngoằn ngoèo xuyên qua các quận tại Hà Nội.
Để đi từ Hào Nam sang Hoàng Cầu, ôtô, xe máy buộc phải chui dưới đoạn "hầm" dài chừng 100 mét là giàn giáo thi công dự án được lắp ráp khá tạm bợ, nhếch nhác.
Đã xuất hiện những ý kiến quan ngại đầu tiên liên quan tới chi phí đầu tư cao bất thường tại Dự án Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, Bến Thành - Tham Lương (giai đoạn I).
Dự án có giá trị gần 2,5 tỷ USD tại TP HCM, dài gần 20 km đang được các đơn vị thi công khẩn trương xây dựng suốt ngày đêm để kịp đưa vào sử dụng trong khoảng 5 năm tới.
12 km cầu cạn tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đang được áp dụng công nghệ lắp hẫng cân bằng - công nghệ đòi hỏi kỹ thuật cao lần đầu xuất hiện ở Việt Nam.
Bộ Giao thông vận tải cho hay, ngày 30/6/2016 sẽ đưa đoàn tàu vào khai thác thương mại trên tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông.
Lô cốt mở rộng khắp tuyến đường có dự án đường sắt trên cao chạy qua khiến người dân Hà Nội hàng ngày phải chôn chân nhiều giờ trong tiết trời nóng bức hay mưa rào.
Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý việc vay bổ sung vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc trị giá 250,62 triệu USD để sử dụng cho dự án này.
Lắp đặt hai phiến dầm 235 tấn vượt qua đường trên cao vành đai 3, hạng mục khó khăn, phức tạp nhất tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vừa được thực hiện thành công.
“Để đảm bảo tối ưu hóa trong vận hành và khai thác đoàn tàu về mặt công năng, tiêu hao năng lượng, trắc dọc được thiết kế với nguyên tắc vào ga lên dốc, ra khỏi ga xuống dốc”.
Mẫu tàu chạy tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ được xin ý kiến đóng góp của chuyên gia và người dân cả nước trước khi chế tạo.