Hậu Tết, Việt Nam chuẩn bị đón 'bão' xe điện từ Trung Quốc
Hàng loạt mẫu xe với đa dạng kiểu dáng và phân khúc sắp xuất hiện tại Việt Nam, có chiếc giá thấp hơn 150 triệu đồng.
101 kết quả phù hợp
Hàng loạt mẫu xe với đa dạng kiểu dáng và phân khúc sắp xuất hiện tại Việt Nam, có chiếc giá thấp hơn 150 triệu đồng.
Năm 2024 chứng kiến sự sôi động của thị trường xe điện tại Việt Nam khi nhiều thương hiệu mới gia nhập, các hãng xe quen mặt cũng ra mắt thêm sản phẩm mới.
Thị trường ôtô Việt Nam khép lại năm 2024 với chiến thắng dành cho những cái tên quen thuộc trong phân khúc MPV cỡ nhỏ, SUV cỡ D, bán tải hay xe gầm thấp cỡ A.
Với sự gia nhập của ngày càng nhiều xe hybrid, đặc biệt là các mẫu hybrid cắm sạc, nhóm xe lai xăng-điện có thể sẽ trở thành xu hướng mới của làng xe Việt trong năm 2025.
Loạt xe thuộc thương hiệu Zeekr hay DongFeng không kịp ra mắt cuối năm nay, trong khi Toyota Camry 2024 và Denza D9 chưa có xe giao.
Cuộc đổ bộ của ôtô Trung Quốc, cơn sốt VinFast VF 3 hay làn sóng MPV là những điểm nổi bật nhất của làng xe Việt trong năm.
MG5, GAC Aion Y Plus hay Haval H6 đều đang được giảm giá tiền mặt hoặc ưu đãi phí trước bạ lên đến hàng chục triệu đồng.
Không chỉ khách hàng cá nhân, các doanh nghiệp kinh doanh taxi điện cũng được hưởng ưu đãi 50-100% chi phí sạc pin tùy khung giờ.
Tại Malaysia, mẫu SUV này có tên gọi khác là Proton X50 hoặc Geely Binyue tại Trung Quốc.
Nếu Hyundai Accent và Honda Civic mới đều làm "nên chuyện" sau khi ra mắt, nhóm sedan Trung Quốc lại không mấy khả quan.
Nhiều mẫu xe xăng hay thuần điện ra mắt khách Việt gần đây đang nhận ưu đãi theo nhiều hình thức khác nhau.
Tăng giá so với thế hệ cũ nhưng Toyota Camry khó có khả năng đánh mất vị thế số một trong phân khúc sedan cỡ D tại Việt Nam.
So với phiên bản Premium, bản Flagship được trang bị thêm loa, cửa sổ trời và hệ thống an toàn. Omoda C5 tìm cách tiếp cận thị trường xe Việt một cách rất "Trung Quốc".
Làn sóng ôtô Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam trong năm 2024 đang cung cấp một danh sách dày đặc ôtô các thương hiệu từ quốc gia tỷ dân, trải rộng ở nhiều phân khúc khác nhau.
Mẫu SUV cỡ B được bán với 2 phiên bản là Premium và Flagship với giá khởi điểm dưới mốc 600 triệu đồng.
GAC Aion Y Plus, Omoda C5 hay Haval Jolion đều được định vị ở nhóm xe cỡ B và chuẩn bị ra mắt Việt Nam trong 2 tháng cuối năm.
Không phải BYD hay GAC Aion, xe điện Mercedes-Benz mới là cái tên giành giải "ôtô điện tốt nhất năm 2024" tại Thái Lan.
Các hãng xe Trung Quốc tìm đường trở lại, mang theo kỳ vọng chinh phục khách Việt và phá vỡ cuộc chiến song mã giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản.
Ôtô nguồn gốc Indonesia và Thái Lan vẫn chiếm chủ đạo. Lượng xe nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh so với năm ngoái.
Tháng 11 chứng kiến sự đổ bộ của nhiều mẫu xe, thương hiệu ôtô mới tại Việt Nam, từ thuần xăng, lai xăng-điện cho đến ôtô thuần điện.