Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

GAC Aion Y Plus ra mắt tại Indonesia, có thể về Việt Nam

GAC Aion Y Plus sẽ là cái tên có nhiều khả năng ra mắt tại Việt Nam trong năm nay, cạnh tranh cùng Omoda E5, VinFast VF6 và VF7.

GAC Aion. Ảnh: Wapcar.

Ngày 22/6, GAC tổ chức lễ ra mắt chính thức tại Indonesia với sản phẩm đầu tiên là chiếc SUV thuần điện Aion Y Plus. Theo CarnewsChina, Y Plus được mở bán tại quốc gia này với 2 phiên bản bao gồm Exclusive và Premium.

Trong buổi lễ, đại diện thương hiệu GAC Aion cũng khẳng định Indonesia là thị trường ôtô lớn nhất Đông Nam Á và đặt kỳ vọng hợp tác để thiết lập một thị trường xe điện thế hệ mới cùng tập đoàn đại lý IndoMobil. Đây được xem là bước đi tiếp theo trong chiến lược toàn cầu hóa của GAC Aion.

Trước đó, hãng xe này đã thâm nhập các thị trường bao gồm Thái Lan, Malaysia, Singapore và Campuchia. Trong tương lai GAC Aion có thể tiếp tục triển khai mở bán tại 19 quốc gia nữa ở khắp châu Á Thái Bình Dương, châu Âu và Trung Đông.

Nhà máy GAC Aion tại Thái Lan dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 7 năm nay, cung cấp toàn bộ lượng xe xuất khẩu cho các nước Đông Nam Á. Trong khi đó, nhà máy thứ 2 đặt tại Indonesia cũng đang trong quá trình xây dựng.

Aion Y Plus được bán tại Indonesia vẫn sử dụng nền tảng AEP 2.0 tương tự bản hiện hành ở Trung Quốc. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.535 x 1.870 x 1.650 mm, được định vị ở phân khúc cỡ C nhưng có kiểu dáng khá giống một chiếc hatchback 5 cửa.

Đầu xe trông khá bắt mắt với phần đèn chính hình chữ T được đặt tràn sang 2 bên cùng họa tiết phân nhánh nổi bật bên trong thấu kính.

Đuôi xe vẫn là dạng flashback được các hãng xe Trung Quốc ưa chuộng với cánh lướt gió kèm đèn phanh. Đèn hậu dạng mỏng nối liền vải dải LED đỏ ở cốp xe. Ngay trên cản sau là phần ốp chrome tạo cảm giác sang trọng.

Nội thất của GAC AIon được thiết kế hiện đại với gam màu xanh-xám, nổi bật là màn hình trung tâm 14,6 inch. Vô ăng dạng D-Cut 3 chấu đơn giản với các phím vật lý. Ngay sau vô lăng là màn hình LCD 10,25 inch. Một số trang bị nổi bật bao gồm sạc không dây ở "yên ngựa", hệ thống âm thanh 6 loa có khả năng hỗ trợ hát karaoke ngay bên trong xe.

Aion Y Plus anh 3

Nội thất GAC Aion. Ảnh: CarnewsChina.

Sức mạnh của Aion Y Plus đến từ động cơ điện có công suất 134-150 mã lực tùy phiên bản, giúp tốc độ tối đa đạt 130 km/h. Bản Exclusive được trang bị pin Lithium iron phosphate với công suất 37,9 kWh trong khi bản Premium sở hữu bộ pin Lithium có công suất 69,9 kWh. Khối pin này cung cấp 4 phạm vi hành trình theo tiêu chuẩn CLTC vận tốc thấp, trung bình và cao lần lượt là 310, 430, 510 và 610 km.

Tại Indonesia, GAC Aion Y Plus được mở bán với giá dao động 25.200-28.900 USD. Trước đó vào đầu tháng 5, Tập đoàn Tan Chong cũng vừa thông báo chính thức phân phối thương hiệu GAC Motor tại thị trường Việt Nam.

Nhiều khả năng sau Indonesia, Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo của chiếc SUV điện Y Plus. Nếu có mặt tại Việt Nam, mẫu xe này sẽ cạnh tranh cùng VinFast VF 6, VF 7 hay Omoda E5.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Trung Quốc đã xuất khẩu 2,45 triệu ôtô từ đầu năm

Nhiều khả năng sản lượng xuất khẩu ôtô kỷ lục mà Trung Quốc đạt được hồi năm ngoái sẽ bị xô đổ.

BMW bị kiện tập thể vì ăng-ten vây cá

Các chủ xe BMW tại Mỹ cho rằng ăng-ten vây cá trên nhiều mẫu xe của họ có thể là nguyên nhân khiến nước tràn vào gây hư hỏng các chi tiết điện và khoang nội thất.

MG4 EV ban Lux va BYD Atto 3 Premium - ai hon ai? hinh anh

MG4 EV bản Lux và BYD Atto 3 Premium - ai hơn ai?

0

MG4 EV Lux và BYD Atto 3 Premium có những điểm riêng khi gia nhập phân khúc xe điện cỡ B tại Việt Nam và cũng phải cạnh tranh với nhiều đối thủ ở nhóm xe động cơ đốt trong.

Đan Thanh

theo CarnewsChina.

Bạn có thể quan tâm