Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 100 học sinh thi vẽ tranh ‘Việt Nam trong em’

Sáng 26/5, gần 100 em nhỏ hào hứng tham gia cuộc thi vẽ tranh mang chủ đề “Việt Nam trong em” tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Vietravel anh 1
Cuộc thi tổ chức nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, nhằm tạo sân chơi thú vị cho các em nhỏ. Sau khai mạc, học sinh tỏa ra vị trí xung quanh nhà Bát Giác, sau vườn hoa Lý Thái Tổ để vẽ tranh.
Vietravel anh 2
Thời gian thực hiện tác phẩm là 2 giờ. Các em nhỏ tham gia cuộc thi đều yêu thích vẽ hoặc đến từ nhiều trung tâm, lớp học khác nhau. Chịu trách nhiệm cầm cân nảy mực cho cuộc thi này là giảng viên đến từ Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Vietravel anh 3
Cuộc thi không giới hạn chủ đề. Bởi vậy, cảnh quan, đời sống quê hương, đất nước được tái hiện đầy sinh động qua bức tranh của các họa sĩ nhí.
Vietravel anh 4
Suốt 2 giờ, tất cả em nhỏ đều say sưa với bút màu, giấy vẽ. Bé Phạm Quỳnh Chi (8 tuổi) thậm chí còn mượn nền gạch làm giá vẽ để hoàn thiện bức tranh của mình.
Vietravel anh 5
Bé Nguyễn Minh Hoàng, học sinh lớp 4 trường Tiểu học Ngọc Lâm, quận Long Biên vẽ một bức tranh về biển đảo. Tranh của bé sau đó đã giành giải nhì.
Vietravel anh 6
Em Trần Minh Chi (lớp 5) học vẽ được 2 năm, từng đoạt giải 3 cấp quận. Bên cạnh Chi là em trai họ học lớp 2, mới học vẽ được 2 ngày nhưng cũng tham gia thi cùng chị.
Vietravel anh 7
Bé Vũ Minh vẽ bức tranh về đảo Lý Sơn, nơi em từng được mẹ đưa đi du lịch 2 năm trước. Bức tranh này cùng 4 bức vẽ khác đã giành được giải nhất.
Vietravel anh 8
Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi do công ty du lịch Vietravel và Vietnam Airlines phối hợp tổ chức khép lại bằng lễ trao giải diễn ra ngay trong sáng cùng ngày.

Sau sự kiện vẽ tranh, Vietravel sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình, hoạt động thú vị dành cho trẻ em như: nhân đôi mức giảm giá hộ chiếu cho các em nhỏ dưới 12 tuổi đi tour du lịch cùng gia đình và cuộc thi viết “Hè tràn cảm xúc”. Bài dự thi gửi về email của chương trình hetrancamxuc@vietravel.com. 10 giải thưởng là combo cặp chống gù lưng Nhật Bản và voucher du lịch trị giá 10 triệu đồng sẽ trao cho những bài viết xuất sắc và được bình chọn nhiều nhất.

Các sự kiện hướng tới thiếu nhi là hoạt động thường niên của Vietravel trong nhiều năm qua. Những năm trước, đơn vị đã tổ chức thành công chương trình “Cho em mùa hè” cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, “Áo ấm cho em” - trao tặng quà, học bổng, lương thực thực phẩm cho học sinh vùng cao Đông - Tây Bắc…

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm