Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đưa thông tin triệu hồi dòng xe Toyota Raize do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối. Nguyên nhân được đưa ra là sửa chữa mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước.
Có tổng cộng 191 xe Toyota Raize bị ảnh hưởng, tất cả đều sản xuất vào năm 2021 tại nhà máy ở Indonesia. Vào tháng 3, Toyota Indonesia đã thông báo triệu hồi 14.777 xe Raize vì lỗi tương tự.
Thông tin triệu hồi cho biết mối hàn 2 ụ lắp giảm chấn phía trước có thể bị bong ra khi bánh xe bị tác động mạnh, chẳng hạn như qua gờ giảm tốc. Trong quá trình sử dụng, khách hàng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực này. Trường hợp xấu nhất, xe có thể bị sập gầm gây mất điều khiển phương tiện.
Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi này được Toyota Việt Nam thông báo dao động 7,6-24,1 giờ. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng cần để xe lại khu vực sửa chữa khoảng một ngày.
Toyota Raize được mở bán tại Việt Nam vào tháng 10/2021, sớm hơn đối thủ Kia Sonet chỉ vài ngày. Cả 2 dòng xe Raize và Sonet là những đại diện đầu tiên cho phân khúc SUV hạng A ở nước ta.
Kết thúc quý I/2022, tổng số lượng xe Toyota Raize được bán ra thị trường là 1.671 chiếc, nhỉnh hơn một chút so với đối thủ Kia Sonet (1.651 chiếc).
Raize hiện có một phiên bản giá 527 triệu đồng, Kia Sonet đa dạng hơn với 4 phiên bản và đi kèm với mức giá 499-624 triệu đồng.