Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 2.000 học sinh Philippines ngộ độc do ăn kẹo nhiễm khuẩn

Khoảng 2.000 học sinh Philippines có dấu hiệu đau bụng, tiêu chảy và nôn mửa sau khi ăn loại kẹo trái cây nhiễm khuẩn của một số người bán rong gần trường.

 

Vụ việc xảy ra tại khu vực phía nam của Philippines. Sau khi ăn kẹo vị măng cụt, xoài và sầu riêng của một số hàng rong gần trường, nhiều học sinh bị đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa và nhức đầu. 

Trước đó, số học sinh có những biểu hiện ngộ độc chỉ khoảng 1.000 em nhưng con số này tăng vọt khi các bác sĩ ở đảo Mindanao bắt đầu chữa trị cho các em. Hiện, khoảng 66 học sinh trong số 1.925 em vẫn được điều trị tại các bệnh viện. 



Loại kẹo nhiễm khuẩn được những người bán rong bán cho học sinh tại Philippines. Ảnh: Tribune.

Lyndon Lee Suy, phát ngôn viên sở y tế, cho hay, các chuyên gia của sở đang xem xét mọi nguyên nhân có thể gây ra vụ ngộ độc.

"Vụ việc có thể có chủ ý hoặc chỉ là sai sót trong quy trình sản xuất", ông Suy nói. 

Cục Thực phẩm và Dược phẩm Philippines (BFAD) cho biết, kết quả kiểm tra mẫu kẹo nhiễm khuẩn sẽ có vào ngày 15/7 với nhiều khả năng kẹo nhiễm tụ cầu khuẩn, khuẩn salmonella và khuẩn E. coli.

Trẻ bị đầu độc vì... đọc sách nhảm

Từ cổ vũ bạo lực, dạy con trẻ nói dối cho đến giáo dục tư duy nhảm nhí, lệch lạc… những điều mà không một phụ huynh nào muốn con em đọc được, lại có thể xuất hiện đầy rẫy.

Cảnh sát bắt giữ 9 người bán hàng rong, cung cấp kẹo nhiễm khuẩn cho các học sinh. Narciso Verdadero, cảnh sát trưởng của địa phương, cho biết, những người bán hàng rong có thể sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì vi phạm luật an toàn tiêu dùng.

Những người này đều mua kẹo từ cơ sở sản xuất Wendy's Delicious Durian Candy. Cảnh sát cũng đang điều tra bà Janet Aquino, chủ cơ sở sản xuất kẹo Wendy's Delicious Durian Candy. 

Ông Verdadero cũng cho biết: "Chủ cơ sở sản xuất vẫn chưa thoát khỏi những rắc rối bởi cơ sở này còn tồn tại nhiều vi phạm. Một trong số đó là việc không làm hạn sử dụng và nhãn hiệu phù hợp cho sản phẩm".

Sở y tế Philippines kêu gọi người dân nước này cảnh giác với những thực phẩm hỏng và không an toàn, đặc biệt là hàng bán rong dùng nhãn, mác giả. 

Việc tuân thủ không nghiêm các quy định an toàn thực phẩm là nguyên nhân chủ yếu gây ra những vụ ngộ độc thực phẩm tại đất nước 100 triệu dân.

Bài toán túi kẹo khiến học sinh cấp 2 nước Anh tức giận

Một bài toán được cho là quá khó khiến nhiều học sinh nước Anh đồng loạt kiến nghị hội đồng thi thay đổi cách chấm điểm.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm