Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gặp Cao thủ quán xá trên Zing Me

Ít ai biết rằng Cao thủ quán xá nổi đình đám trên cộng đồng mạng Zing Me là một cô gái 25 tuổi.

Gặp Cao thủ quán xá trên Zing Me

Ít ai biết rằng Cao thủ quán xá nổi đình đám trên cộng đồng mạng Zing Me là một cô gái 25 tuổi.

>> Cuộc so tài cho các 'Cao thủ quán xá'
>> Vinh danh các 'Cao Thủ Quán Xá' trên Zing Me

Huỳnh Thy Đan

Huỳnh Thy Đan đoạt giải cuộc thi Cao thủ quán xá với lượng hình ảnh món ăn dự thi lên đến 350 tấm và được tới 9.885 lượt bình chọn từ cộng đồng. Theo tiết lộ của Thy Đan, số lượng hình ảnh về món ăn của cô là “không thể đếm nổi”, bởi thói quen chụp ảnh món ăn của cô đã có từ 5 năm nay, thói quen “năng nhặt chặt bị” giúp cho Thy Đan sở hữu một số lượng ảnh đồ sộ và “kho tàng” quán xá lên tới hàng trăm quán.

Thy Đan cho biết: “Có thể so với nhiều người, Đan chưa thưởng thức các loại món ăn nhiều bằng họ, hoặc cũng có thể không đi ăn uống ở nhiều quán bằng họ, nhưng cái thú của Đan là chụp ảnh món ăn. Trước khi ăn một món gì Đan cũng chụp hình lại hết, vì vậy số lượng ảnh Đan có nhiều là vậy”.

Các món ăn do Thy Đan chụp được cộng đồng Zing Me rất thích thú

Thy Đan đang sống một mình tại TP.HCM và không nấu ăn tại nhà nên có rất nhiều “cơ hội” la cà quán xá. Mỗi khi có thông tin về một quán nào đó lạ, hay hay là Đan đến để nếm thử. Có nhiều quán ăn ngon, có phong cách riêng, giá cả phải chăng, Đan rất thích; nhưng với thói quen thích “sưu tầm”, Đan vẫn muốn khám phá món mới, quán ăn mới. Và cứ như thế, liên tục ngày này qua tháng khác, niềm vui thú thưởng thức món ăn chưa hề dừng lại ở cô gái có “tâm hồn ăn uống”. Đan kể, có một lần Đan cùng cô bạn khám phá ra một khu ăn uống ở gần chợ Hồ Thị Kỷ có bán rất nhiều món ăn ngon, cô đã cùng bạn gái “quần” ở khu đó cả tháng trời để “xử lý” cho hết các món ngon ở đó.

Tuy nhiên, không phải lúc nào đi thử nghiệm món ăn cũng thành công, cũng có nhiều “thử nghiệm thất bại”, như quán phục vụ không tốt, món ăn không ngon, giá mắc… nhưng đối với Đan, cô không sợ tốn tiền, tốn thời gian cho các thử nghiệm thất bại đó, cô quan niệm: “Nếu không thử, mình bỏ lỡ món ăn ngon hơn thì sao!”.

Ảnh đạt giải Cao Thủ Quán Xá
Thy Đan – cô gái có “tâm hồn ăn uống”

Thật ra, một niềm vui thúc đẩy Thy Đan có tinh thần đi khám phá chính là những bình luận của bạn bè mỗi khi cô đăng những tấm ảnh về món ăn lên mạng xã hội. Những lượt Thích, lời chia sẻ, hỏi han của bạn bè làm Thy Đan cảm thấy vui. Mỗi khi đi ăn món nào mới Đan đều đăng trên mạng xã hội Zing Me. Lâu dần Thy Đan trở thành “quân sư” quán xá cho bạn bè và gia đình. Hễ ai đó muốn đi ăn với bạn gái, hay đi với bạn bè, hay đi tiếp khách văn phòng… đều gọi điện thoại hoặc nhắn tin trên mạng xã hội cho Đan để nhờ tư vấn. Đó chính là niềm vui trong cuộc sống, tuy nhỏ nhưng là điều thú vị của cô gái độc thân 25 tuổi.

Sau gần 1 tháng diễn ra sôi nổi, cuộc thi Cao thủ quán xá tổ chức trên mạng xã hội Zing Me thu hút 10.000 ảnh dự thi của hơn 1.000 thành viên. Cùng với sự phát triển của Internet và sự ra đời của nhiều mạng xã hội lớn nhỏ, các tín đồ ẩm thực tha hồ thể hiện thế giới ẩm thực phong phú và đầy màu sắc của mình bằng cách chụp ảnh và lưu giữ những khoảnh khắc ẩm thực, chia sẻ đến cộng đồng có cùng sở thích ăn uống.

 

Giải thưởng chung cuộc - Top Đại cao thủ quán xá đã thuộc về: Huỳnh Thy Đan (phần thưởng 1 Ipad 2) cùng các giải khác với phần thưởng: 01 máy PS3, 2 phiếu quà tặng trị giá 1, 5 triệu đồng và 1 triệu đồng. 

Ban tổ chức sẽ tiến hành trao giải chung cuộc vào lúc 16h chiều thứ 6, ngày 27/7/2012 tại VP Công ty CP VNG, Lầu 15, Tòa nhà Flemington, 182 Lê Đại Hành, Q.11, TP.HCM.

PV

Theo Infonet

PV

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm