Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gặp chàng trai sáng tạo clip 'Tia nắng đầu tiên'

Đợt thứ 2 của cuộc thi “Sáng tạo clip” đã đi qua và có thêm 3 clip nữa được trao giải, trong đó giải nhì là clip minh họa cho bài hát “Tia nắng đầu tiên” của Chí Thiện.

Gặp chàng trai sáng tạo clip 'Tia nắng đầu tiên'

Đợt thứ 2 của cuộc thi “Sáng tạo clip” đã đi qua và có thêm 3 clip nữa được trao giải, trong đó giải nhì là clip minh họa cho bài hát “Tia nắng đầu tiên” của Chí Thiện.

>>Viettel hợp tác VTV3 sản xuất chương trình 'Thế giới âm nhạc'
>>Đinh Mạnh Ninh và M4U bỗng dưng… hát chèo
>>Hoa khôi Ngoại thương kể chuyện làm MC
>>Gặp chàng trai làm clip 'Tìm lại giấc mơ'

Phạm Quang Trung, tác giả của clip minh họa cho bài hát “Tia nắng đầu tiên” hiện đang học năm thứ 2 lớp đạo diễn truyền hình K29 của trường ĐH sân khấu điện ảnh Hà Nội.

Gặp chàng trai sáng tạo clip 'Tia nắng đầu tiên'

Phạm Quang Trung trong một chuyến đi du lịch

Giải nhì cuộc thi “Sáng tạo clip” do Viettel tổ chức là một dấu ấn đáng nhớ đối với chàng trai đam mê điện ảnh như Trung:

- Cảm giác của Trung thế nào sau khi biết clip của mình đạt giải nhì của cuộc thi?

- Thực hiện một công việc với niềm đam mê của mình thì sau khi hoàn thành tác phẩm dường như những mệt mỏi và căng thẳng cũng trôi hết. Khi xem chương trình Thế giới Âm nhạc thấy có tên mình được nhắc đến trong danh sách đạt giải, khi vào website của cuộc thi thấy clip mình làm đã nhận được nhiều bình chọn của các bạn,… Những điều đó chứng tỏ tác phẩm của mình xứng đáng được đón nhận, khiến mình cảm giác như là được sạc pin để tiếp tục vậy.

- Đã có rất nhiều clip về chủ đề tình yêu trong cuộc thi “Sáng tạo clip”, tại sao Trung không lựa chọn một chủ đề nào khác lạ hơn?

- Đúng là đã có rất nhiều clip về chủ đề tình yêu, và clip của mình cũng vậy, nhưng thay vì lãng mạn và ngọt ngào, mình chọn cách thể hiện tình yêu một cách nhẹ nhàng, trong sáng. Tia nắng đầu tiên là bài hát phù hợp để thể hiện được điều đó.

Theo mình thì dùng âm nhạc và hình ảnh để kể một câu chuyện khác với dùng hình ảnh để minh họa cho lời bài hát.

- Ở đoạn cuối cùng, nhiều người bất ngờ khi cô gái bỗng nhiên đi ra và ngồi lên một chiếc xe máy sành điệu bỏ lại chàng trai đi xe Cub đang ngơ ngẩn. Có vẻ đây là một cái kết có nhiều ẩn của đạo diễn?

- Cái kết của clip có lẽ có ảnh hưởng phần nào bởi chuyên môn nhưng mình tự nhận thấy là nó tốt. Với cái kết này thì mọi người có thể xem và những câu chuyện của chính mình thay vì tự mình đặt một dấu chấm hoàn toàn chủ quan. Dù là bi quan hay một cái "happy ending", mình muốn cho khán giả đồng cảm với tâm trạng của chàng trai trong Tia nắng đầu tiên.

Gặp chàng trai sáng tạo clip 'Tia nắng đầu tiên'

Cuộc găp gỡ trên phố của hai nhân vật trong clip “Tia nắng đầu tiên”

- Hẳn là Trung đã đầu tư khá kỹ lưỡng cho clip này?

- Mình đã cố gắng để tác phẩm luôn đạt được chất lượng và hiệu quả tốt nhất, ngoài máy quay chuyên nghiệp Z1 còn sử dụng boom, ray, đèn, mic... Tuy nhiên, có một vấn đề là khâu dựng lại khá sơ sài, gần như chỉ là cắt ghép các cảnh với nhau vì kỹ thuật dựng chưa được tốt và dựng trên laptop cá nhân. Có thể đây là “điểm trừ” khiến clip của mình chỉ đạt giải nhì.

Ở đợt 3 của của cuộc thi này, mình cũng đã làm một clip về tình yêu thương giữa con người với con người. Mong là sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các bạn.

Gặp chàng trai sáng tạo clip 'Tia nắng đầu tiên'

Cô gái xinh đẹp nhân hậu dạy học cho các mình học sinh khiếm thính

Gặp chàng trai sáng tạo clip 'Tia nắng đầu tiên'

Chàng trai lãng tử với chiếc Cub xanh lá cây

- Học sân khấn điện ảnh, vậy đây có phải là tác phẩm đầu tiên của Trung?

- Trước đó mình cũng đã làm nhiều clip và tiểu phẩm, tham gia sản xuất các phim quảng cáo khác. Một phần là để hiện thực hóa ý tưởng của bản thân, một phần khác quan trọng nữa là công việc.

“Sáng tạo Clip” là một sân chơi văn minh và sáng tạo cho những người trẻ như mình để tự tin thể hiện khả năng của bản thân, học hỏi bạn bè cùng sở thích ở khắp nơi trên cả nước. Qua cuộc thi này, mình đã quen được với mấy người bạn và hẹn nhau sẽ offline để chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, có thể tiếp tục sáng tạo những clip hay hơn nữa để gửi tham dự các đợt thi tiếp theo.

“Sáng tạo clip” là cuộc thi xây dựng clip minh họa cho các bài hát được đề cử trong “Thế giới âm nhạc” – chương trình do Viettel và VTV 3 Đài truyền hình Việt Nam hợp tác sản xuất, được phát sóng thường kì vào 13h30’ thứ 7 hàng tuần trên VTV3.

Website: http://thegioiamnhac.imuzik.com.vn

Danh sách đạt giải Đợt 2 của “Sáng tạo Clip”

1. Giải nhất (15.000.000 đồng)

Clip “Sống trong quá khứ” - Phạm Đình Nhu – http://www.youtube.com/watch?v=D-u2_pddE2w

2. 2 Giải nhì, mỗi giải 5.000.000 đồng:

Clip Yêu thương quay về - Nguyễn Hồng Nam http://www.youtube.com/watch?v=Yx9sC0forio

Clip Tia nắng đầu tiên – Phạm Quang Trung

pv

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm