Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gặp chàng xăm trổ đầy phong cách ở Fashionista

Sở hữu gương mặt cá tính, phong cách thời trang hầm hố, anh chàng với nhiều hình xăm trên cơ thể luôn nằm trong nhóm thí sinh được bình chọn nhiều nhất.

Chàng Việt kiều Đức - Nguyễn Thanh Hoàng là một trong những thí sinh nam gây ấn tượng mạnh mẽ nhất ở cuộc thi Fashionista Vietnam mùa đầu tiên. Ngay từ vòng casting, chàng trai 9X đã thu hút sự chú ý bởi phong cách thời trang punk nổi loạn và có phần hơi dị biệt. Không những thế, Thanh Hoàng còn đốn tim nhiều fan nữ bởi gương mặt điển trai và bộ sưu tập hình xăm cá tính trên cơ thể.

Nói về sở thích xăm mình, Thanh Hoàng cho biết vào năm 15 tuổi, anh đã có 9 hình xăm trên người. Tất cả những hình xăm đều do anh tự nghĩ rồi vẽ ra. Chúng tượng trưng cho những điều liên quan đến Phật giáo như sự bình yên, tính thật thà, tôn trọng những gì mình đang có và hãy là chính mình. Đa số những hình xăm tập trung ở khu vực cổ, ngực và cánh tay phải, vì thế, khi phối đồ, Thanh Hoàng cũng chọn trang phục một cách khéo léo để có thể khoe được chúng.

Thanh Hoàng yêu thích màu đen vì nó là vẻ đẹp của bóng tối, sự sâu sắc và huyền bí.

Dù là tín đồ của phong cách punk, nhưng qua 4 thử thách ở vòng bán kết Fashionista Vietnam, chàng Việt kiều sinh năm 1991 đã chứng tỏ được khả năng biến hóa tài tình của mình. Nhất là ở phần thi cuối cùng - mix đồ theo phong cách đối lập - Thanh Hoàng hoàn toàn chinh phục độc giả khi hóa thân thành một quý ông lịch lãm, sang trọng, trái ngược với hình ảnh thường ngày. Anh là một trong số 3 thí sinh có lượng bình chọn cao nhất, vào thẳng vòng chung kết.

Hành trình lột xác ngoạn mục của top 5 Fashionista Vietnam

Những cái tên như Hoàng My, Hồng Đức, Diệp Linh khiến khán giả bất ngờ khi tự tin thử sức với nhiều style khác nhau và dần lột xác ấn tượng.

Thanh Hoàng chia sẻ anh yêu thích phong cách street style của giới trẻ Nhật và nhà thiết kế Johji Yamamoto là người truyền cảm hứng thời trang cho anh. Nhưng để tạo dấu ấn riêng, Thanh Hoàng đã mạnh dạn kết hợp punk với hip hop. Trước đó, anh chàng này cũng có 9 năm tham gia nhảy hip hop. Tuy nhiên, để có thể thoải mái theo đuổi đam mê và mặc những gì mình thích không phải điều dễ dàng với Thanh Hoàng. Ban đầu, anh bị bố mẹ phản đối gay gắt về phong cách lập dị. Chàng trai 9X nhớ lại đó là khoảng thời gian đấu tranh rất dài tưởng chừng như không thể hoà hợp được. Cuối cùng, anh đã chứng minh cho bố mẹ thấy phong cách ăn mặc, vẻ bề ngoài không hề ảnh hưởng đến sự thành công trong tương lai của mình và được họ chấp nhận. 

Trên thực tế, Thanh Hoàng là một người trẻ rất năng động và đa tài. Dù chỉ mới 23 tuổi, anh đã có khá nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh. Anh bắt đầu đi làm từ năm 15 tuổi và công việc đầu tiên là rửa xe ô tô. Sau đó, anh có cơ hội học về quản trị tại một công ty nước hoa lớn nhất châu Âu trong suốt 3 năm. Tiếp đến, Thanh Hoàng làm việc cho hãng mỹ phẩm M.A.C nổi tiếng trong vai trò quản lý 2 cửa hàng với 25 nhân viên. 9X điển trai chia sẻ, anh từng làm công việc make-up ở hậu trường tuần lễ thời trang.

Hình ảnh biến hóa gây ấn tượng mạnh của Thanh Hoàng ở thử thách cuối cùng vòng bán kết Fashionista Vietnam.

Hiện tại, Thanh Hoàng làm quản lý marketing cho công ty bất động sản của một người bạn. Đồng thời, anh cũng là ông chủ thương hiệu thời trang phụ kiện Floralpunk ở TP.HCM. Anh dự định ở Sài Gòn lâu dài để phát triển sự nghiệp kinh doanh, nhưng thỉnh thoảng sẽ quay về nước Đức để lấy cảm hứng sáng tạo. Top 5 Fashionista Vietnam tâm sự, bất lợi lớn nhất của anh là chưa giao tiếp được bằng tiếng Việt thành thạo, nhưng anh đang cố gắng học để cải thiện tình hình.

Khi được hỏi về cảm xúc trước đêm gala chung kết Fashionista Vietnam, Thanh Hoàng nói anh không quan trọng việc mình có phải người chiến thắng hay không vì qua cuộc thi này, anh đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm, làm quen nhiều bạn mới và quan trọng hơn cả là chiến thắng chính bản thân mình 100%. "Mình nghĩ trong top 5, ai cũng có phong cách và lợi thế riêng. Vì thế, không thể nói được ai là đối thủ đáng gờm nhất. Nhưng mình biết điểm mạnh của mình là gì và mình cũng là một thí sinh rất đặc biệt" - chàng Việt kiều tâm sự.

Cuộc đua của top 5 Fashionista Vietnam kéo dài đến 17h ngày 30/12. Độc giả có thể vào đây để bình chọn cho Thanh Hoàng. 

Fashionista Vietnam – Tín đồ thời trang 2014 trải qua gần 2 tháng tranh tài và đang bước vào vòng tranh tài gay cấn nhất. Những thí sinh nào sẽ chiến thắng và chạm tay đến các giải thưởng chung cuộc hấp dẫn gần 400 triệu đồng bao gồm tiền mặt, chuyến du lịch Hàn Quốc và những phần thưởng giá trị từ các Closeup, TRESemmé, Zalo và thời trang Elise? Cùng đón xem tại vòng chung kết diễn ra vào ngày 30/12/2014.

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm