Ngân hàng NCB, ‘điểm đến mới’ của nhân tài trẻ
Với định hướng lấy con người làm trung tâm, công nghệ làm động lực, NCB đã bứt phá mạnh mẽ trong chiến lược nhân sự, trở thành điểm đến mới của nhân sự ngành ngân hàng.
38 kết quả phù hợp
Với định hướng lấy con người làm trung tâm, công nghệ làm động lực, NCB đã bứt phá mạnh mẽ trong chiến lược nhân sự, trở thành điểm đến mới của nhân sự ngành ngân hàng.
Theo CEO Hoàng Linh, trong bối cảnh AI lên ngôi và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, người trẻ Việt cần trau dồi năng lực, tỉnh táo trước khi nhảy việc để tránh đánh mất lợi thế.
Nhiều nhân sự trẻ ở TP.HCM và Hà Nội phải đối mặt với cuộc khủng hoảng sự nghiệp. Dư âm dịch bệnh, làn sóng cắt giảm và sự đổ bộ của AI khiến công việc của họ lung lay.
Nhảy việc giờ không còn là con đường tắt giúp tăng lương nhanh cho Gen Z. Thị trường lao động hạ nhiệt khiến khoảng cách thu nhập giữa người ở lại và chuyển việc thu hẹp.
Trước áp lực sa thải và cạnh tranh việc làm, nhiều nhân sự TP.HCM chần chừ nộp đơn xin nghỉ việc, lo mất thu nhập ổn định và khó tìm công việc mới.
Từ năm 2021, Xuân Nhi (28 tuổi) liên tục nhảy việc ngoài ý muốn, từ lý do công ty chậm lương, phá sản cho đến môi trường không còn phù hợp, khiến sự nghiệp bấp bênh suốt 4 năm qua.
Nhiều nhân sự Gen Z tại TP.HCM, Hà Nội ưu tiên gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, song sẵn sàng "nhảy việc" nếu không còn cơ hội phát triển, bất chấp lương thưởng cao.
Từ bỏ tiền túi tổ chức ăn nhậu đến chia sẻ nhiều hơn về đời sống tư, cấp lãnh đạo của một số công ty TP.HCM, Hà Nội đang tìm cách thu hút nhân sự trẻ, hạn chế tình trạng nhảy việc.
Quyết định chuyển đổi công việc nhanh chóng của một bộ phận nhân sự Gen Z đến từ nhận thức tốt về giá trị bản thân, phúc lợi không xứng đáng và tình trạng thiếu sự ghi nhận.
Bất chấp mức lương hấp dẫn và công việc ổn định, nhiều nhân viên ngân hàng trẻ tuổi tại Hàn Quốc đang ồ ạt rời đi do văn hóa doanh nghiệp thiếu linh hoạt.
Trong khi cha mẹ dành cả đời để làm một nghề ở một công ty duy nhất, thế hệ con trẻ lại có cách nghĩ khác về công việc và sự nghiệp.
Khái niệm “mức lương tốt” đối với nhiều Gen Z ở Mỹ chỉ là đủ để chi trả các khoản phí cao kỷ lục hiện nay, như nhà ở, học phí, thực phẩm… Họ cũng không đặt niềm tin vào công ty.
Nhiều Gen Z tin rằng họ không cần phải làm việc 40 giờ/tuần để thành công. Khi thế hệ này bắt đầu đi làm, họ mong muốn thay đổi những luật lệ cũ kỹ trước đây.
Đồng nghiệp, cơ hội việc làm, tài chính, tiềm năng phát triển... trong rất nhiều yếu tố đó gen Z có những lý do rất đặc biệt để có thể đưa ra quyết định thay đổi công việc.
Để nhân sự Gen Z có thể hòa nhập với doanh nghiệp và tăng hiệu suất làm việc, các nhà lãnh đạo cần có giải pháp khéo léo, đổi mới bộ máy quản lý.
Nhảy việc quá nhiều lần trong khi bản thân còn thiếu kỹ năng, lo sợ mất việc vì trí tuệ nhân tạo là những điều các chuyên gia nhận thấy ở lao động gen Z hiện nay.
Với thế hệ Z, công việc là sự trao đổi công bằng giữa lợi ích đôi bên. Họ không còn đồng ý với quan niệm “xin việc” và sẵn sàng rời đi khi kỳ vọng không được đáp ứng.
Gen Z, thế hệ chiếm 25% dân số thế giới, đang làm thay đổi mọi khía cạnh từ công việc, lối sống đến cách chi tiêu.
Gen Z bị gắn mác là những người không trung thành vì thường xuyên nhảy việc. Nhưng thực tế, các công ty lại không làm đúng hứa hẹn ban đầu, khiến người lao động chán nản và rời đi.
80% người nhảy việc ước rằng họ đã không từ bỏ công việc cũ. Gen Z là những người hối hận nhất.