Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghế đạo diễn của bom tấn mới từ Marvel lại bị ngó lơ

Kể từ sau khi Edgar Wright rời bỏ vị trí đạo diễn của “Ant-Man”, hãng Marvel đã đưa ra rất nhiều phương án thay thế nhưng vẫn chưa thành công.

Hai tuần trước, Edgar Wright và hãng Marvel đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng thực hiện bộ phim Ant-Man của vị đạo diễn. Theo thông cáo báo chí chính thức từ hãng phim, đây là quyết định đến từ cả hai phía và lý do của chuyện này là bởi những bất đồng trong quan điểm sáng tạo. Một vài ngày sau đó, thông tin về xung đột giữa hai bên xoay quanh vấn đề kịch bản phim đã lọt ra ngoài. Theo các nguồn tin trong ngành, hãng Marvel đã can thiệp rất sâu và thay đổi gần như hoàn toàn kịch bản Ant-Man của Edgar Wright.

Marvel vẫn chưa thể tìm ra người thay thế cho Edgar Wright ở vị trí đạo diễn của Ant-Man.

Bởi Marvel Studios vẫn kiên quyết giữ ngày khởi chiếu của Ant-Man là 17/7/2015, hãng phim buộc phải mau chóng tìm ra người thay thế Edgar Wright. Đã có ba cái tên đạo diễn lập tức được hãng đưa ra, bao gồm Adam McKay (Anchorman), Ruben Flesicher (Zombieland) và Rawson Marshall Thurber (We’re the Millers).

Adam McKay là người đầu tiên được Marvel tiếp cận, nhưng ông đã từ chối thực hiện Ant-Man chỉ sau chưa đầy 24 giờ có thông tin gặp gỡ giữa hai phía. Người thứ hai là Ruben Flesicher lại đang cân nhắc thực hiện một bộ phim bom tấn khác là Ghostbusters 3. Nghiễm nhiên, Rawson Marshall Thurber trở thành ứng viên số một cho chiếc “ghế nóng” của Ant-Man.

Rawson Marshall Thurber là người mới nhất từ chối ghế đạo diễn của Ant-Man.

Tuy nhiên, trong đêm ngày 3/6, trang This is Infamous đã đưa tin Marshall Thurber quyết định sẽ không trở thành đạo diễn của Ant-Man. Không có một lý do cụ thể được đưa ra, nhưng người hâm mộ cho rằng vị đạo diễn này muốn tập trung cho phần tiếp theo của bộ phim hài ăn khách We’re the Millers hồi năm ngoái.

Như vậy, ghế đạo diễn của Ant-Man vẫn còn bị bỏ ngỏ và fan vẫn có lý do để châm biếm tựa đề phim thành Ain’t-Man. Những lùm xùm xung quanh vị trí đạo diễn của Ant-Man hẳn sẽ khiến cho bộ phim trở thành một đề tài bàn luận nóng bỏng trong nhiều ngày tới lẫn thời điểm bộ phim ra rạp trong mùa hè năm sau (nếu như kịp kế hoạch).

Người hâm mộ lúc này đang tỏ ra hết sức lo ngại cho chất lượng của Ant-Man sau toàn bộ sự việc. Marvel Studios cần phải sớm tìm ra được người chèo lái dự án phim để trấn an dư luận, ít nhất là vào thời điểm hiện tại.

Tô Lệ Trân

Bạn có thể quan tâm