Nữ giáo viên bị tố cáo tát học sinh trong giờ kiểm tra
Cô N.T.X., giáo viên trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), bị phụ huynh tố cáo tát một nam học sinh lớp 8 trong giờ kiểm tra cuối kỳ.
23 kết quả phù hợp
Nữ giáo viên bị tố cáo tát học sinh trong giờ kiểm tra
Cô N.T.X., giáo viên trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), bị phụ huynh tố cáo tát một nam học sinh lớp 8 trong giờ kiểm tra cuối kỳ.
Các tổng chủ biên nêu điểm mới trong sách giáo khoa lớp 2, lớp 6
Ba bộ sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt để địa phương lựa chọn sử dụng từ năm học 2021-2022.
Bệnh thành tích giáo dục, những con số giật mình
Kết quả nghiên cứu của nhóm tác giả Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam thực hiện năm 2017 đưa ra những con số đáng suy ngẫm về bệnh thành tích trong giáo dục hiện nay.
Ôn thi THPT quốc gia 2019: Chiến lược 70-30
Năm nay, tỷ lệ kết quả thi sẽ tăng từ 50% lên 70%, còn 30% là điểm học bạ lớp 12 để xét tốt nghiệp THPT.
Trăn trở tìm người tài cho ngành giáo dục
Làm sao để học sinh giỏi chọn theo nuôi dưỡng ước mơ trở thành giáo viên, nghề giáo là tình yêu, lựa chọn để vào đời, nhà khoa học chọn giảng đường là môi trường nghiên cứu...
Giáo viên Đà Nẵng bốc thăm để tránh tình trạng 'chạy lớp'
Ban giám hiệu trường tiểu học Trần Thị Lý (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã chọn giải pháp cho giáo viên toàn trường bốc thăm trong phân công lớp chủ nhiệm.
Học sinh làm khoa học từ thực tiễn
Vào vòng chung kết cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp thành phố năm học 2016-2017 là 37 công trình nghiên cứu đầy công phu và cũng rất thực tiễn.
Thi theo trắc nghiệm: Hiếm điểm khá, giỏi
Nhiều trường THPT tại TP.HCM vừa hoàn tất việc chấm thi học kỳ I năm học 2016-2017. Phổ điểm thi theo hình thức trắc nghiệm chủ yếu ở mức trung bình.
Lời nhắn xin lỗi vì làm bể kính xe vào đề kiểm tra học kỳ
Nhiều vấn đề thời sự như nạn hôi của, thực phẩm bẩn, học sinh viết giấy xin lỗi vì làm bể kính xe... được đưa vào đề kiểm tra học kỳ môn Giáo dục công dân ở TP.HCM.
Vẫn chuộng đánh giá theo điểm số
Các trường tiểu học tại TP.HCM đang ráo riết tổ chức làm đề phục vụ cho kỳ thi kiểm tra cuối học kỳ. Đây là học kỳ đầu tiên áp dụng việc đánh giá, nhận xét theo Thông tư 22.
Cô trò lặng người với trò chơi 'một người năm ngón tay'
Thông qua thiết kế poster, làm phim và thuyết trình về những đề tài thực tế, học sinh đã có buổi học môn Giáo dục công dân thú vị và bổ ích.
Vấn đề ở chỗ xâm phạm thân thể người học như thế nào sẽ bị phạt 5 triệu đồng, như thế nào thì phạt 10 triệu đồng và khi nào là không vi phạm?
90% giáo viên hiện nay cần bổ sung phương pháp giảng dạy
Học sinh là thế kỷ 21 nhưng giáo viên lại được đào tạo từ thế kỷ 20. Từ mấy chục năm nay, chúng ta đánh giá giáo viên theo những tiêu chí chưa phù hợp.
Trước áp lực tuyển sinh, nhiều trường THPT tư thục tại TP HCM dù học sinh hư cũng không dám áp dụng những biện pháp kỷ luật vì sợ các em chuyển trường.
Phụ huynh bức xúc vì học sinh điểm kém phải làm bài dưới cờ
Phê bình học sinh cũng là một cách giáo dục. Tuy nhiên, biện pháp phê bình trước tập thể chỉ nên sử dụng sau khi đã cân nhắc.
Học thêm ở nơi dạy 'chui' sẽ bị kỷ luật?
Đây là một trong những biện pháp Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng đề ra nhằm ngăn chặn tình trạng dạy thêm có chiều hướng gia tăng thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh.
Giáo viên chúng tôi như những cái máy photo
Giáo viên chúng tôi thiết tha mong muốn thông tư 30 cần có những thay đổi kịp thời về nhận xét, lời khen sao cho phù hợp từng đối tượng học sinh.
Bỏ chấm điểm tiểu học: Đừng để quá muộn!
Hội trường xã miền núi Thanh Lưu, huyện Thanh Liêm sáng 23/1 đông hơn thông lệ với sự góp mặt của lãnh đạo nhiều trường tiểu học của tỉnh Hà Nam.
Đánh giá HS tiểu học: Giáo viên phải thức đến 2h sáng
Giảm áp lực đâu chưa thấy, hầu hết giáo viên tiểu học đều “kêu trời” với việc phải nhận xét, đánh giá tỉ mỉ từng học sinh khi sơ kết học kỳ I vừa qua.
Không tổ chức thi, chỉ kiểm tra định kì với HS tiểu học
Bài kiểm tra định kì không dùng để xếp loại hay để so sánh HS này với HS khác mà để giáo viên, cha mẹ HS kiểm chứng lại việc nhận xét, đánh giá thường xuyên trong học kì, năm học.