Trí thức trẻ sáng chế bộ bàn ghế thông minh '15 trong một'
Mô hình bàn ghế cho học sinh tích hợp 15 chức năng, tiết kiệm 70% chi phí, tạo ra 100% diện tích sử dụng là thiết kế được đánh giá cao của một bạn trẻ tại Hà Nội.
423 kết quả phù hợp
Trí thức trẻ sáng chế bộ bàn ghế thông minh '15 trong một'
Mô hình bàn ghế cho học sinh tích hợp 15 chức năng, tiết kiệm 70% chi phí, tạo ra 100% diện tích sử dụng là thiết kế được đánh giá cao của một bạn trẻ tại Hà Nội.
Mặc quần 5 cm ra đường, người trẻ quan niệm sai về cái đẹp
“Mình rất choáng khi thấy cô gái mặc quần đùi lộ một phần vòng ba chờ giao dịch ở ngân hàng đông người”, người chia sẻ ảnh bạn trẻ mặc phản cảm kể.
Bộ Giáo dục không đồng ý cho TP.HCM tổ chức thi riêng
Ngày 4/10, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga ký công văn trả lời đề xuất thi và xét tốt nghiệp THPT năm 2017 của TP.HCM.
Vua Lê Thánh Tông gặp siêu trộm và bài học về sự liêm chính
Lê Thánh Tông là bậc minh quân trong lịch sử Việt Nam. Câu chuyện vua gặp đạo chích trong một lần cải trang vi hành mang đến bài học sâu sắc về sự thanh liêm, trung thực.
Bộ GD&ĐT chưa nhận được đề án thi tốt nghiệp THPT của TP.HCM
Tối 22/9, Bộ GD&ĐT có công văn cho biết đơn vị này chưa nhận được văn bản chính thức về đề án thi và xét tốt nghiệp THPT riêng năm 2017 của TP.HCM.
'Không phù hợp nếu thi trắc nghiệm Lịch sử'
Theo thạc sĩ Trần Trung Hiếu, trong dự thảo thi THPT quốc gia 2017, môn Lịch sử bị xé nát và rút gọn. Cách thi trắc nghiệm sẽ tạo ra thảm họa "râu ông nọ cắm cằm bà kia".
Thi trắc nghiệm môn Toán: Thế giới có kinh nghiệm gì?
Mấy ngày gần đây, cuộc tranh luận về việc sử dụng các bài thi trắc nghiệm cho kỳ thi xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng diễn ra sôi nổi.
'Được sửa đổi Thông tư 30 như trúng xổ số'
Kỳ Anh cho hay: "Tôi đang dạy tiểu học, nghe thông tin sửa đổi của Bộ GD&ĐT như trúng xổ số". Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại cho rằng, dự thảo chưa giải quyết được gốc vấn đề.
Bộ GD&ĐT sửa Thông tư 30: Đánh giá học sinh theo A, B, C
Bộ GD&ĐT vừa công bố bản dự thảo Thông tư 30 sửa đổi để lấy ý kiến dư luận trước khi ban hành chính thức.
Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam vừa nộp hồ sơ ứng cử vào ghế HLV trưởng CLB Bangkok Glass ở Thai League.
Đề Văn 2016: Khơi sâu mạch cảm xúc cho thí sinh
Sáng 2/7, nhiều thí sinh kết thúc bài thi Ngữ văn sớm. Một số em cho biết đề Văn 2016 hay, có câu nghị luận xã hội mở. Một số giáo viên cũng đồng tình với nhận xét này.
Lê Khắc Hoan ra mắt cuốn sách về nghề báo
Đúc kết kinh nghiệm của hơn 50 năm theo nghề, nhà báo Lê Khắc Hoan chia sẻ buồn vui, những câu chuyện hấp dẫn của nghề báo trong cuốn sách "Làm báo - Mực mài nước mắt".
Sẽ giao quyền công nhận tốt nghiệp THPT cho địa phương
Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Bộ GD&ĐT sẽ xem xét phương án giao các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương công nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12.
Bộ GD&ĐT lên tiếng về khủng hoảng thừa nhân lực sư phạm
Trên cả nước, hàng chục nghìn người học sư phạm ra trường phải từ bỏ giấc mơ đứng trên bục giảng vì khủng hoảng thừa nhân lực.
Đại học cho sinh viên làm việc thay đóng học phí
Sinh viên Đại học Ozarks, Mỹ làm việc trong trường thay vì đóng học phí. Phương pháp này giúp các bạn trẻ yêu lao động và không phải gánh khoản nợ lớn khi tốt nghiệp.
'Kêu trời' với sách giáo khoa mô hình trường học mới
Theo lộ trình, năm học 2018-2019, chương trình giáo dục phổ thông tổng thể sẽ áp dụng nhiều bộ sách giáo khoa cùng lúc.
Báo nước ngoài nêu thách thức của tân Bộ trưởng Giáo dục
Theo bài báo đăng trên tạp chí University World News, tình trạng cử nhân thất nghiệp là một trong những vấn đề nghiêm trọng, cần tân Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ giải quyết.
HLV Hữu Thắng: Tôi chưa nghĩ đến bài học sau trận thua Iraq
HLV trưởng ĐT Việt Nam nói rằng, sau mỗi trận thua, tinh thần và sự đoàn kết của toàn đội vẫn được duy trì mới là điều quan trọng mà ông đánh giá cao ở các học trò.
Bộ trưởng tương lai ở Myanmar có bằng tiến sĩ giả
Người sắp trở thành bộ trưởng Tài chính Myanmar vừa thừa nhận ông sở hữu bằng tiến sĩ giả do mắc lừa một công ty ở Pakistan.
‘Không có chữ Gạc Ma nào trong sách giáo khoa’
“Đề cập Gạc Ma, sách giáo khoa cần viết ngắn gọn về âm mưu, thủ đoạn đánh chiếm và sát hại 64 bộ đội Việt Nam, từ đó nêu hệ quả của sự kiện này”, thầy Trần Trung Hiếu đề xuất.