Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia Bảo đối diện nguy cơ bị loại tại Học viện ngôi sao

Bảo Kun - thí sinh nhận được nhiều kì vọng nhất tại Học viện ngôi sao - đang dần đánh mất phong độ trong cuộc đua tăng tốc về đích.

Đêm liveshow đề cử tuần thứ 10 của Học viện ngôi sao với chủ đề Tuần lễ hát nhạc cover  tối 27/5 đã đem đến hàng loạt bất ngờ cho khán giả. Ngoài việc Kim Thành bất ngờ vươn lên vị trí dẫn đầu Học viện thì chàng trai tự tin Gia Bảo bỗng dưng đánh mất phong độ, rơi vào nhóm nguy hiểm, cạnh tranh Minh Châu chiếc vé bước tiếp tại cuộc thi.
Làm mới ca khúc Tìm - một sáng tác của FB Boiz – Hoàng Tôn, Gia Bảo vẫn tự tin trong việc phô diễn phong cách riêng như thường thấy. Anh không chỉ đem lại trải nghiệm mới về hình ảnh mà còn táo bạo viết lại một phần giai điệu của bài hát. Tuy vậy, những sáng tạo của chàng trai này vẫn chưa thuyết phục được nhạc sĩ Huy Tuấn. 

"Tôi nghĩ việc làm mới một bài hát là thế mạnh lớn nhất của Gia Bảo từ khi xuất hiện tại Học viện ngôi sao. Bài hát nào Bảo thể hiện cũng đều mang đậm dấu ấn riêng và bạn vẫn giữ được phong đó cho đến tận ngày hôm nay. Về khả năng sáng tạo thì không có gì phải bàn cãi nữa, tuy nhiên, nếu hỏi tôi có cảm thấy đã thực sự hài lòng chưa thì thật tâm tôi vẫn mong đợi một điều gì đó mới mẻ hơn. Bảo đang có dấu hiệu chững lại trong những tuần gần đây và tôi cũng rất là mong em tập trung hơn và để có những sự bùng nổ mới mẻ hơn" - nhạc sĩ Huy Tuấn phát biểu.


Cùng với Gia Bảo, Minh Châu là gương mặt thứ hai rơi vào nhóm nguy hiểm. Anh đã chiến thắng Thanh Ly, giành tấm vé đi tiếp trong liveshow kết quả thứ 9 tuần trước nhưng tới tuần này, liệu Châu có may mắn một lần nữa? Đó là câu hỏi khán giả và những người hâm mộ "hoàng tử ballad" quan tâm.
Lựa chọn bản hit đình đám của Lady Gaga - Born this way, Minh Châu làm mới ca khúc này bằng cách chuyển bài hát sang một thể loại hoàn toàn mới. Từ những chất liệu điện tử, sôi động và quái tính của bản gốc, Minh Châu biến Born this way thành một bản acoustic nhẹ nhàng, tự sự hơn. Tuy nhiên, có vẻ như anh chưa đủ tầm với biến thể táo bạo này, anh bị nhận xét đã quá gượng ép khi  trữ tình hóa ca khúc nổi tiếng.

Hòa Minzy tự tin đem đến một phần trình diễn Tôi là người Việt Nam với nội dung đề cao tinh thần đoàn kết và niềm tự hào dân tộc. Từ một ca khúc với những giai điệu điện tử mạnh mẽ của Nguyễn Hải Phong, Hòa Minzy đã khá thông minh khi xử lý làm mới ca khúc bằng chất liệu pop ballad sở trường. Cùng với sự hỗ trợ của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Hòa Minzy mang đến cho ca khúc đầy ý nghĩa này một đời sống mới, với những thủ thỉ nhẹ nhàng ở đoạn mở đầu và tinh thần hào hùng, khí thế ở phần điệp khúc của bài. 

Luôn được đánh giá cao bởi sự biến hóa trên sân khấu, Hoàng Yến một lần nữa khiến fan phấn khích với phần trình diễn Ngôi sao ước mơ. Xuất hiện với chiếc váy bồng bềnh cùng những câu hát nhẹ nhàng, Hoàng Yến bất ngờ lột bỏ váy và tự tin khuấy động sân khấu với trang phục ánh bạc lấp lánh, tỏa sáng như chính lời của bài hát. Cô cũng thể hiện khả năng sáng tạo của mình bằng đoạn rap tự viết lời kể về hành trình chinh phục ngôi sao ước mơ trên con đường âm nhạc.


Rơi vào nhóm nguy hiểm và nhận được số lượng bình chọn thấp nhất trong tuần trước, Kim Thành bước vào cuộc chiến quyết định trong tuần này với những áp lực nhất định khi cuộc đua ngày càng trở nên khốc liệt. Xóa bỏ hình ảnh quyến rũ, sexy thường thấy, Kim Thành hóa thân thành một rocker thiêu đốt sân khấu với giọng hát cá tính và phong cách trình diễn mạnh mẽ, tự tin. Gặp khá nhiều khó khăn khi tập luyện để cover ca khúc Lột xác của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, Kim Thành tỏa sáng trong đêm biểu diễn thứ 10 với màn trình diễn ấn tượng, nhận được lời khen từ các chuyên gia. 

"Đoạn đầu em làm chị khá lo lắng nhưng càng về sau, em thể hiện càng tốt. Phần trình diễn của em có sự mạnh mẽ, nhưng trong sự mạnh mẽ vẫn có cả cái lôi cuốn, quyến rũ. Em khiến chị nổi da gà" - ca sĩ Phương Linh nhận xét. Với những ý kiến tích cực từ ban giám khảo, Kim Thành vươn lên dẫn đầu Học viện ngôi sao.

Ma Kết

Ảnh: BHD

Bạn có thể quan tâm