Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá lăn bánh các mẫu sedan hạng B đang ưu đãi phí trước bạ

Toyota Vios, Mitsubishi Attrage cùng Mazda2 đang được khuyến mại để kích cầu trong tháng đầu tiên của quý IV.

Sau quý III chịu tác động tiêu cực từ dịch bệnh, thị trường ôtô Việt Nam bước đầu ghi nhận dấu hiệu khả quan khi sức mua tăng trở lại ở cuối tháng 9, đầu tháng 10.

Tận dụng giai đoạn “mở cửa” trở lại của nền kinh tế, nhiều nhà sản xuất đã tung ra ưu đãi để thu hút khách hàng. Trong đó, có nhiều mẫu sedan hạng B đáng chú ý được khuyến mại phí trước bạ như Toyota Vios, Mitsubishi Attrage và Mazda2.

Giá lăn bánh những mẫu xe trong bài viết được tính tại Hà Nội, địa phương có tổng chi phí lăn bánh ôtô cao nhất cả nước (12%). Các khoản phí khác tính theo đăng ký ôtô cá nhân.

Toyota Vios hỗ trợ 25-30 triệu đồng

Ghi nhận trong tháng 9, Toyota Vios bán chưa đến 700 xe, trong khi đối thủ chính là Hyundai Accent có kết quả cao gấp đôi và đang dẫn trước mẫu xe Nhật Bản về doanh số tích lũy trong năm 2021.

Tình thế này buộc Toyota phải nối dài chương trình ưu đãi cho dòng sedan chủ lực, nhất là khi 5 phiên bản của Vios hiện có giá bán cao hơn Accent, 478-581 triệu đồng so với 426-541 triệu đồng.

Cụ thể, các model E MT và E CVT được hỗ trợ 25 triệu đồng chi phí đăng ký, trong khi mức giảm của bản G CVT là 30 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng mua Vios trong tháng 10 còn được tặng kèm phụ kiện là camera hành trình.

Nhìn chung, ưu đãi hiện nay ít nhiều giúp Vios tăng sức cạnh tranh với Accent, tuy vậy mẫu xe Hàn Quốc cũng được các đại lý Hyundai giảm giá nhẹ 5-10 triệu đồng để kích cầu. Đó là chưa kể đến các ưu thế về mẫu mã, trang bị của Accent trước Vios.

Toyota Vios được nâng cấp facelift hồi đầu năm nay, xe vẫn trang bị động cơ xăng I4 1.5L, cho công suất 106 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm. Đi kèm đó là tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT.

uu dai phi truoc ba anh 5

Giá lăn bánh các phiên bản Toyota Vios kèm ưu đãi. Đơn vị: triệu đồng.

Mitsubishi Attrage ưu đãi 19-24 triệu đồng

Mitsubishi Attrage đang là dòng xe bán tốt thứ 4 ở nhóm sedan hạng B, xếp ngay sau Honda City, Toyota Vios và Hyundai Accent. Thành tích này đến từ việc nhiều tháng liền Attrage được nhà sản xuất áp dụng khuyến mại tặng phí trước bạ và các quà tặng khác.

Trong tháng 10, Mitsubishi Attrage tiếp tục có chương trình ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, tương ứng 19-24 triệu đồng tùy theo phiên bản đi kèm tặng bảo hiểm hoặc gói phụ kiện.

Ngoài mức giá cạnh tranh (375-485 triệu đồng), Attrage còn có điểm cộng là xe nhập khẩu từ Thái Lan. Trong khi đó, đối thủ trực tiếp của Attrage là Kia Soluto (369-469 triệu đồng) được sản xuất trong nước.

Mẫu sedan của Kia không nhận được ưu đãi nào đáng kể ở thời điểm hiện tại và cũng không còn giữ được sức hút như thời điểm ra mắt cách đây 2 năm. So với Attrage, Soluto tỏ ra kém hơn về thiết kế, không gian sử dụng.

So với các mẫu xe cùng hạng, Mitsubishi Attrage có thông số vận hành khiêm tốn khi chỉ sử dụng động cơ 1.2L (77 mã lực, 100 Nm) để tăng khả năng tiết kiệm. Hộp số là loại số sàn 5 cấp và số vô cấp CVT.

uu dai phi truoc ba anh 10

Giá lăn bánh các phiên bản Mitsubishi Attrage kèm ưu đãi. Đơn vị: triệu đồng.

Mazda2 tặng 23-30 triệu đồng

Là mẫu xe có giá bán đắt nhất phân khúc sedan bình dân, Mazda2 (479-599 triệu đồng) từ đầu năm đến nay có doanh số bình quân hàng tháng khá khiêm tốn, khoảng 215 chiếc. Kết quả kinh doanh ảm đạm buộc Mazda phải tung ra khuyến mãi cho mẫu xe cỡ B, bao gồm bản sedan và cả bản hatchback.

Chương trình bao gồm hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ với giá trị 23-30 triệu đồng tùy theo phiên bản. Ngoài ra, khách hàng mua xe trong tháng 10 còn được tặng 1 năm bảo hiểm vật chất.

Chính sách ưu đãi này cùng với yếu tố xe nhập khẩu có thể giúp Mazda2 cải thiện được phần nào tình thế trong giai đoạn đầu quý IV. Tính đến cuối tháng 9, Mazda2 đang bị đối thủ đồng hương Honda City (499-599 triệu đồng) bỏ xa về mặt doanh số.

Mẫu xe Nhật Bản dù được đánh giá cao về mặt thiết kế, tiện nghi và công nghệ an toàn nhưng hạn chế về không gian nội thất khiến Mazda2 “mất điểm” với người dùng Việt Nam vốn ưa chuộng ôtô rộng rãi, thoải mái.

Các phiên bản Mazda2 được trang bị tiêu chuẩn động cơ 1.5L cho công suất 110 mã lực cùng mô-men xoắn 144 Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 6 cấp, chế độ lái Sport và hệ thống kiểm soát gia tốc GVC Plus.

uu dai phi truoc ba anh 15

Giá lăn bánh các phiên bản Mazda2 kèm ưu đãi. Đơn vị: triệu đồng.

Giá lăn bánh 3 mẫu sedan hạng C số tự động rẻ nhất thị trường

Ba mẫu sedan hạng C số tự động rẻ nhất thị trường đều có giá niêm yết dưới 700 triệu đồng.

Ford Everest, Kia Sorento đang được giảm giá cả trăm triệu đồng

Nửa cuối tháng 10, nhiều mẫu xe ăn khách được hãng và đại lý giảm giá từ vài chục đến hơn 100 triệu đồng. Tiêu biểu gồm Ford Everest, Kia Sorento, Honda HR-V và Mazda3.

Hoàng Phạm

Bạn có thể quan tâm