Sau gần 2 năm bị trì hoãn do dịch Covid-19, giải đua Vietnam Motor Racing Championship (VMRC) đã chính thức quay trở lại. Đây là giải đấu đua xe theo hình thức tính điểm từng chặng tương tự MotoGP. Chặng 1 VMRC 2022 diễn ra tại trường đua Đại Nam (Bình Dương). |
Mở màn cho chặng đấu đầu tiên là màn tranh tài của các vận động viên hạng mục Vietnam Talent Cup. Đây được xem là những tài năng nhí của nền đua xe thể thao nước nhà, các tay đua chỉ trong độ tuổi 13 đến 17 tuổi. |
Điểm nhấn ở hạng mục thi đấu này là sự xuất hiện của tân binh người nước ngoài Maxence Sicot (số đeo 04). Anh là một trong 4 tay đua cạnh tranh quyết liệt cho vị trí thứ 2 trong suốt 8 vòng chạy. |
Một pha cạnh tranh quyết liệt giữa các tay đua với nhau ngay từ những vòng thi đấu đầu tiên. |
Sau 8 vòng đấu, vận động viên Nguyễn Vũ Phương đã xuất sắc giành được ngôi quán quân và cách tay đua về nhì Trần Gia Huy đến 9,71 giây. Xếp ở vị trí thứ 3 là Nguyễn Hữu Trí. |
Hạng mục thi đấu thứ 2 là Blade 110. Thời tiết chuyển sang mưa ngay khi xuất phát khiến cho cuộc cạnh tranh tìm nhà vô địch chặng trở nên đầy kịch tính. Nguyễn Phương Tùng là người giành được pole với thành tích 1 phút 36,941 giây ở phiên chạy phân hạng, xếp vị trí 2 và 3 lần lượt là Nguyễn Hoài Nam và Nguyễn Hoàng Quân. |
Đáng chú ý, hệ Blade 110 ở mùa giải năm nay có sự xuất hiện của một vận động viên nữ là Nguyễn Trương Hải Yến. Chị xuất phát ở vị trí thứ 7/11 tay đua. |
Dù xuất phát vị trí thứ 5, Nguyễn Thiện Duy (số đeo 20) đã nhanh chóng chiếm lấy vị trí thứ 2 và liên tục tạo ra những pha tranh chấp lên người dẫn đầu Nguyễn Phương Tùng (số đeo 25). Đáng tiếc, anh đã mất kiểm soát chiếc xe ở khúc cua đầu tiên khi cuộc đua diễn ra được 5 vòng. |
Sau cú ngã của Thiện Duy, Phương Tùng không còn bị cạnh tranh bởi các tay đua khác và dễ dàng về đích ở vị trí đầu tiên. Hai vị trí còn lại trên bục podium lần lượt đến Trần Tiến Dũng (số đeo 30) và Nguyễn Tuấn Kiệt (số đeo 18). |
Winner X 150 là hạng mục thứ 3 diễn ra. Ba tay đua ở hàng xuất phát đầu tiên có thành tích phân hạng chênh lệch chưa đến 1 giây, điều này hứa hẹn tạo ra một màn thi đấu đầy hấp dẫn. Ngay khi đèn tắt, Minh Di (số đeo 31) đã có màn xuất phát đầy ấn tượng và bảo vệ tốt vị trí dẫn đầu. |
Lê Thành Nhơn (số đeo 33) được xem là nhân tố tỏa sáng ở hạng mục này. Dù có màn đề pa không thật sự tốt, Thành Nhơn vẫn bình tĩnh vượt qua các tay đua như Thiên Thư (số đeo 32), Minh Trí (số đeo 35) để bước vào cuộc chiến tranh ngôi đầu với Minh Di. |
Tuy nhiên nỗ lực của Thành Nhơn đã bị dập tắt khi anh mất kiểm soát chiếc xe ở ngay vòng đua cuối cùng, điều này tạo cơ hội cho Minh Di về nhất an toàn, đồng thời Thiên Thư cũng giành lấy vị trí thứ 2 với thành tích chỉ hơn 0,06 giây. |
Mùa giải VMRC 2022 có sự mới mẻ khi những chiếc sportbike CBR150R được mang vào thi đấu. Những cái tên quen thuộc như Tô Hà Đông Nghi, Nguyễn Vũ Thanh hay Nguyễn Nhật Trường đều góp mặt trong hạng mục này. |
Chiếc xe thi đấu của vận động viên Tô Hà Đông Nghi gặp sự cố trước khi xuất phát. May mắn đội ngũ kỹ thuật đã kịp sửa chữa để anh có thể tiếp trận đấu. |
Nguyễn Nhật Trường (số đeo 64) với lợi thế xuất phát đầu tiên cùng kinh nghiệm thi đấu trên mặt đường ướt đã giúp anh nhanh chóng bỏ xa các đối thủ ngay khi vừa xuất phát. |
Nhóm 2 với các tay đua như Tiến Thành, Nhựt Linh, Minh Luân nhận được sự quan tâm của khán giả khi liên tục hoán đổi vị trí cho nhau. Sau 6 vòng chạy, Nhựt Linh (số đeo 58) đã tạo được khoảng cách an toàn với nhóm phía sau, tuy nhiên khoảng cách giữa anh và Nhật Trường vẫn khá lớn, lên đến gần 8 giây. |
Sau 10 vòng chạy, Nhật Trường đã cán đích đầu tiên, theo sau anh là Nhựt Linh và Nguyễn Hoàng Đăng Khoa. |
Hạng mục cuối cùng được đưa vào thi đấu là UB150. VMRC 2022 là năm đầu tiên hạng mục UB được nâng cấp từ 130 lên 150, thay đổi này chắc chắn sẽ khiến cho cuộc so kèo giữa 15 tay đua diễn ra đầy khốc liệt. |
Các vận động viên đã cho thấy sự so kè sát sao ngay từ những khúc cua đầu tiên. Ở nhóm đầu tiên là sự cạnh tranh của 3 tay đua Lê Phụng (số đeo 13), Minh Sang (28), Khánh Lộc (68) và Lê Hùng Hữu Tín (số đeo 11). Tiếp đến là những cái tên gồm Phi Phụng (số đeo 26), Minh Trí (số đeo 69), Duy Phương (số đeo 59). |
Khác với các hệ thi đấu còn lại, những chiếc xe UB150 được canh chỉnh bởi các thợ máy riêng của từng đội đua nên sức mạnh của khối động cơ có thể xem như được đẩy lên đến mức giới hạn. |
Lê Khánh Lộc và Phi Phụng là tâm điểm của hạng mục UB150. Khánh Lộc liên tục dẫn đầu và theo sát phía sau là Phi Phụng, tay đua số 13 liên tục tìm sơ hở của đối thủ để vượt lên nhưng dường như không thể. Mãi đến góc cua cuối cùng của vòng đấu thứ 12, Phi Phụng mới vượt được lên Khánh Lộc trong sự hò reo của khán giả. |
Kết thúc 12 vòng đấu, Phi Phụng đã giành được chiến thắng chặng. Vị trí thứ 2 thuộc về Khánh Lộc và thứ 3 là Minh Sang. |