Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải pháp dinh dưỡng cho mẹ và bé

Chương trình “Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em” với hơn 2.000 món ăn cùng các công cụ hỗ trợ sẽ đồng hành cùng mẹ trong hành trình nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ từ những ngày đầu thai kỳ.

Hành trình làm mẹ luôn gắn với nỗi băn khoăn: Làm sao để con luôn khoẻ mạnh, phát triển toàn diện? Bên cạnh thai giáo, tập luyện và vận động, việc xây dựng chế độ dinh dưỡng đủ chất, lành mạnh từ những ngày đầu thai kỳ là rất quan trọng.

Thấu hiểu âu lo và nhu cầu của mẹ, chương trình “Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em” cung cấp phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” với hơn 2.000 món ăn. Đây là giải pháp tối ưu đồng hành cùng mẹ trong hành trình thiêng liêng này.

Bộ thực đơn 2.000 món ăn ngon, dinh dưỡng

Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” ra đời từ quá trình nghiên cứu và phát triển dựa trên nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị tương ứng từng thời kỳ phát triển của thai nhi và trẻ sơ sinh dưới 60 tháng tuổi. Đây là trợ thủ giúp quá trình thiết lập chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng của mẹ trở nên đơn giản hơn.

Không chỉ đa dạng số lượng món, thực đơn trong phần mềm còn mang hương vị 3 miền Bắc, Trung, Nam, nhờ đó phù hợp sở thích cá nhân và đáp ứng mức dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Dinh duong ba me,  Ajinomoto Viet Nam anh 1

Ngân hàng thực đơn được chia theo từng giai đoạn thai kỳ của mẹ và mốc phát triển của bé. Ảnh cắt từ phần mềm.

Bên cạnh đó, phần mềm hỗ trợ người dùng tự xây dựng thực đơn mới từ các món ăn trong ngân hàng thực đơn do Ajinomoto Việt Nam phát triển, phù hợp điều kiện cá nhân, thu nhập, sở thích.

Dễ dàng theo dõi sức khỏe tại nhà

Không chỉ hỗ trợ mẹ xây dựng thực đơn trong suốt thai kỳ cũng như giai đoạn sau sinh, phần mềm còn giúp kiểm tra và theo dõi tình trạng sức khỏe.

Thông qua chỉ số khối cơ thể (BMI), mẹ có thể theo dõi tình trạng tăng cân trong thai kỳ, từ đó đưa ra điều chỉnh phù hợp để trải qua thai kỳ khỏe mạnh. Đồng thời, mẹ có thể theo dõi sự tăng trưởng cân nặng, chiều cao so với tuổi của trẻ từ sơ sinh đến 60 tháng tuổi, thông qua biểu đồ Z-score tại công cụ Theo dõi sức khỏe tại nhà.

Dinh duong ba me,  Ajinomoto Viet Nam anh 12

Thông tin hữu ích giúp mẹ chăm sóc tốt cho bé tại mục Sổ tay của mẹ. Ảnh cắt từ website.

Mẹ cũng có thể cập nhật và ứng dụng kiến thức bổ ích về khoa học về dinh dưỡng, sức khoẻ, được các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu phối hợp cùng Ajinomoto Việt Nam biên soạn trong mục Sổ tay của mẹ.

Lan toả giải pháp dinh dưỡng cho mẹ và bé trên toàn quốc

Chương trình “Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em” do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Bộ Y tế nghiên cứu và phát triển. Chương trình hướng đến mục tiêu nâng cao thể lực, tầm vóc và trí tuệ cho thế hệ tương lai Việt Nam.

Chương trình được triển khai toàn quốc từ năm 2020, thông qua phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”. Tính đến nay, có hơn 17.500 cán bộ y tế và hơn 1 triệu bà mẹ trên cả nước truy cập và sử dụng các nội dung của chương trình “Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em” tại website dinhduongmevabe.com.vn.

Dinh duong ba me,  Ajinomoto Viet Nam anh 13

Cán bộ y tế Bạc Liêu tham gia tập huấn sử dụng phần mềm.

Vừa qua, chương trình tiếp tục được triển khai trong hệ thống y tế tỉnh Bạc Liêu. Hội nghị có sự góp mặt của ông Trần Đăng Khoa - Phó vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em (Bộ Y tế), ông Nguyễn Chí Thanh - Phó giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu, BSCKII Nguyễn Văn Nin - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, cùng lãnh đạo, chuyên gia, cán bộ y tế phụ trách chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em thuộc các bệnh viện tuyến tỉnh, trung tâm y tế… địa phương.

Dinh duong ba me,  Ajinomoto Viet Nam anh 14

Ông Trần Đăng Khoa - Phó vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em (Bộ Y tế) tại hội nghị.

Chia sẻ về kế hoạch nhân rộng việc ứng dụng phần mềm, BS.CKII Nguyễn Văn Nin - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu - cho biết: “Chúng tôi sẽ tích cực phối hợp Viện Dinh Dưỡng cũng như Công ty Ajinomoto triển khai đến cán bộ y tế trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ tuyên truyền phần mềm đến người dân cũng như các bà mẹ qua hệ thống truyền thông, nhằm góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng”.

Chi An

Bạn có thể quan tâm