Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Giữ không cho khách về, nhân viên thẩm mỹ bị xử lý thế nào?

Theo luật sư, nếu bị kết tội, 2 nhân viên thẩm mỹ viện có thể đối mặt với khung hình phạt 2-7 năm tù.

Công an quận Cầu Giấy đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thúy Quỳnh (24 tuổi, ở Thạch Thất, Hà Nội) và Lê Văn Đức (25 tuổi, ở Thanh Hóa) về tội Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật.

Theo cơ quan chức năng, ngày 25/9, Thẩm mỹ viện Quốc tế V.B.A. (ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) đưa ôtô đón bà V.T.H. (57 tuổi, ở tỉnh Bắc Ninh) đến cơ sở này để tư vấn làm đẹp. Sau một hồi, bà H. không sử dụng dịch vụ nên bị yêu cầu trả tiền xe.

Người phụ nữ 57 tuổi không đồng ý nên bị Quỳnh và Đức (cùng là nhân viên) giữ không cho về. Vậy, 2 nhân viên này sẽ bị xử lý như thế nào?

Luật sư Hoàng Tùng, Văn phòng luật sư Trung Hòa

Có thể thấy, hành vi của 2 nhân viên thẩm mỹ nêu trên là vi phạm pháp luật, có dấu hiệu tội phạm. Theo những thông tin do phóng viên cung cấp, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Lê Văn Đức sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự tội Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật.

Trước hết, cần phải hiểu về hành vi Bắt, giữ và giam. Cụ thể, bắt người trái pháp luật được thể hiện ở hành vi khống chế người khác để tạm giữ hoặc tạm giam họ, việc khống chế này có thể dùng vũ lực hoặc các biện pháp khác nhau như trói, còng tay…

Giữ người trái pháp luật là không cho người bị bắt đi đâu vượt ra ngoài sự kiểm soát của người phạm tội trong một khoảng thời gian ngắn. Còn giam người trái pháp luật được thể hiện ở hành vi nhốt người bị bắt vào một nơi trong một thời gian nhất định (như nhốt ở trong nhà...).

Như vậy, trong vụ việc trên, cơ quan điều tra cần thu thập chứng cứ, lời khai của những người liên quan, làm rõ hành vi của 2 nhân viên cơ sở làm đẹp. Nếu có đủ căn cứ xác định cả hai đã bắt, giữ hoặc giam khách hàng trái pháp luật, họ sẽ bị truy tố theo Điều 157 Bộ luật hình sự năm 2015.

Theo quy định tại khoản 2 Điều 157, Quỳnh và Đức sẽ đối mặt với khung hình phạt 2-7 năm tù giam nếu bị kết tội.

Người phụ nữ bị nhân viên thẩm mỹ viện giữ không cho về nhà

Do khách hàng không sử dụng gói dịch vụ thẩm mỹ nào, Quỳnh và Đức yêu cầu nạn nhân thanh toán tiền đi lại. Khi không đồng ý, cả hai không cho khách về nhà.

Hải Nam

Bạn có thể quan tâm