Những người trẻ thuộc thế hệ Millennials và Z tại Hàn Quốc không còn mặn mà với việc làm thuộc chính phủ, công việc từng được đánh giá là ổn định.
1.181 kết quả phù hợp
Những người trẻ thuộc thế hệ Millennials và Z tại Hàn Quốc không còn mặn mà với việc làm thuộc chính phủ, công việc từng được đánh giá là ổn định.
Làn sóng bài nữ quyền thành 'quân cờ' trong cuộc bầu cử tổng thống Hàn
Một số chính trị gia Hàn Quốc, trong đó có ứng cử viên tổng thống, đang lợi dụng tâm lý bài nữ quyền của một bộ phận nam giới trẻ tuổi để thu hút sự ủng hộ từ nhóm đối tượng này.
Đầu tư cổ phiếu từ 10.000 đồng
Tìm kiếm các cơ hội đầu tư cổ phiếu từ số vốn nhỏ có thể giúp giới trẻ tích lũy tài sản từ sớm.
Tại sao phụ nữ Hàn cuốn lô ra đường?
Cuốn lô khi ra đường là cách làm đẹp đang được Gen Z Hàn Quốc ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, những người lớn tuổi không thích phong cách này.
Nữ thần đấu kiếm trong phim 'Tuổi 25, tuổi 21'
Với ngoại hình nổi bật và khí chất sang trọng, Bona (WJSN) được ví như tiểu thư. Cô đang gây chú ý nhờ vai diễn Ko Yoo Rim trong "Twenty Five, Twenty One".
Bước ngoặt cho thợ xăm Hàn Quốc
Cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào tháng 3 tới có thể là bước ngoặt đối với những thợ xăm mình tại Hàn Quốc khi hiện tại, công việc của họ vẫn bị coi là bất hợp pháp.
Xu hướng 'du lịch giả' nở rộ ở Hàn Quốc, Nhật Bản
Tới công viên giải trí theo chủ đề Nhật Bản, thuê đồng phục để chụp ảnh, giả vờ check-in ở Hàn Quốc là cách giới trẻ hai quốc gia này tìm lại cảm giác xê dịch.
Cơn khát hàng hiệu hay làn sóng phản đối nữ quyền trong giới trẻ Hàn Quốc đều bắt nguồn từ các vấn đề xã hội như tình trạng thất nghiệp, giá nhà đất tăng cao.
Lối sống ảo của giới trẻ Hàn từ vụ việc Song Ji A
Giáo sư của Đại học Quốc gia Seoul nhận định việc Song Ji A dùng hàng nhái là hệ lụy của chủ nghĩa duy vật và tác động tiêu cực từ mạng xã hội.
Giới trẻ Hàn Quốc sống thử nhưng không kết hôn
Để cắt giảm chi phí nhà ở, sinh hoạt, hẹn hò, nhiều người trẻ xứ kim chi lựa chọn sống thử. Tuy nhiên, họ cũng không đặt mục tiêu kết hôn, sinh con vì muốn tự do, ít ràng buộc.
‘Quần áo rác’ được biến thành đồ hiệu
Thị trường thời trang đã qua sử dụng đang phát triển mạnh mẽ tại Hàn Quốc. Đặc biệt, quần áo hàng hiệu second-hand phù hợp với nhu cầu của người trẻ muốn có phong cách riêng.
Những người trẻ thề không kết hôn ở Hàn Quốc
Từ honjok (câu lạc bộ độc thân) cho đến bihon (lời thề không kết hôn), giới trẻ xứ kim chi thể hiện niềm hạnh phúc khi sống một mình, nói không với lập gia đình, sinh con đẻ cái.
Văn hoá ăn mì độc đáo của người Hàn Quốc
Ngoài kim chi, mì cũng là món ngon “quốc dân” của người Hàn Quốc, được nhiều thực khách quốc tế yêu mến, trong đó có tín đồ ẩm thực ở Việt Nam.
Bùng nổ nghề xếp hàng thuê mua đồ hiệu ở Hàn Quốc
Nhu cầu mua sắm đồ hiệu ở Hàn Quốc đang thúc đẩy công việc bán thời gian mới trong giới trẻ.
Nhiều người Hàn mua vé số mong đổi đời
"Ai cũng cảm thấy lạc quan và đỡ lo lắng về tương lai hơn nếu nghĩ đến khả năng trúng hàng tỷ won, dù cơ hội mong manh", Kim Sun-jin nói với Korea Times.
Nữ sinh Hàn Quốc rủ nhau nhịn ăn
Kết nối trên mạng xã hội, nhiều cô gái có chung mục đích giảm cân chia sẻ những hình ảnh người mẫu siêu gầy hay phương pháp không khoa học để thúc đẩy nhau nhịn ăn.
Xếp hàng cả đêm giữa mùa đông, chen lấn như zombie, nhịn ăn uống là cách thế hệ MZ xứ kim chi thỏa mãn “cơn nghiện” đồ hiệu.
Cảnh 'săn' giày náo loạn ở trung tâm mua sắm Hàn Quốc
"Thật đáng sợ khi thấy họ chạy như zombie", một nhân viên mô tả sự hỗn loạn hôm 14/1 tại trung tâm mua sắm Shinsegae ở Daegu, theo The Korea Times.
Quán cà phê dán nhãn phân biệt người chưa tiêm vaccine ở Hàn Quốc
Một quán cà phê ở Seoul đã trở thành tâm điểm chỉ trích trên mạng xã hội do sử dụng nhãn dán màu để phân biệt khách hàng đã và chưa tiêm vaccine Covid-19.
Cà phê thú cưng với các con vật lạ như gấu mèo, chồn đất từng thu hút giới trẻ Hàn Quốc và khách du lịch tìm tới, song vấp phải phản đối vì lo ngại điều kiện chăm sóc nghèo nàn.