Giới trẻ Trung Quốc bất chấp để có túi Louis Vuitton với giá rẻ
Chiếc túi vải của Louis Vuitton đang trở thành mặt hàng được giới trẻ Trung Quốc săn đón. Nhiều người bán lại chúng với giá cao.
595 kết quả phù hợp
Chiếc túi vải của Louis Vuitton đang trở thành mặt hàng được giới trẻ Trung Quốc săn đón. Nhiều người bán lại chúng với giá cao.
Các nhà tuyển dụng ở đất nước tỷ dân không muốn thuê người trên 35 tuổi, khiến thế hệ công nhân ở độ tuổi này rất khó tìm việc.
Các nhà kinh tế nhận định nhiều người trẻ ở Trung Quốc hiện phải đối mặt với một thị trường việc làm khó khăn nhất trong nhiều thế hệ.
Nhiều người trẻ Trung Quốc đang đổ xô đến các ngôi chùa Phật giáo và Đạo giáo để cầu nguyện có được việc làm, vào trường tốt hoặc trở nên giàu có.
Ozempic, thuốc điều trị tiểu đường, cháy hàng ở Trung Quốc vì nhiều người nổi tiếng và ngôi sao mạng chào mời nó như “thần dược” để giảm cân, bất chấp lo ngại từ chuyên gia y tế.
Trong 2 ngày, Gloria Li (Trung Quốc) đã nhắn tin cho hơn 200 nhà tuyển dụng và gửi sơ yếu lý lịch tới 32 công ty, song chỉ nhận được 2 lời mời phỏng vấn.
Ngủ ở nhà hàng, ga tàu, nhà tắm công cộng là cách người trẻ Trung Quốc tiết kiệm cho chuyến du lịch tốc hành của mình. Xu hướng này đang gây ra nhiều tranh cãi ở đất nước tỷ dân.
Tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên 16-24 tuổi ở Trung Quốc đại lục đạt mức kỷ lục 20,4% trong tháng 4, tương đối cao so với hầu hết nền kinh tế lớn và thị trường mới nổi khác.
Tỷ lệ thất nghiệp của giới trẻ Trung Quốc trong độ tuổi 16-24 đang ở mức báo động 20,4%.
Một cuộc khảo sát kết luận rằng hơn 60% thanh niên ở Trung Quốc cảm thấy khó khăn trong việc giao tiếp với người khác.
Sau trào lưu chụp ảnh giống diễn viên Lưu Diệc Phi trong bộ phim "Đi đến nơi có gió", phong cách ảnh kỷ yếu kiểu Mỹ gây bão khắp các trang mạng xã hội.
Gói sống ảo bao gồm trang điểm, làm tóc, cho thuê trang phục và chụp ảnh với giá từ 700.000 -1.500.000 đồng thu hút du khách khi tới Phượng Hoàng cổ trấn.
Khi thị trường lao động trở nên eo hẹp, chính phủ Trung Quốc khuyến khích những thanh niên chưa có việc làm về quê để lập nghiệp, giải quyết vấn đề thu nhập.
Nhiều người dùng ở Trung Quốc cho biết họ đang chống lại xu hướng theo đuổi các kỳ vọng chung của xã hội, chấp nhận nằm yên và tận hưởng niềm vui từ cuộc sống độc thân.
Tại Trung Quốc, những sinh viên xem nội dung trực tuyến liên quan đến bất công xã hội thường có xu hướng ít tin tưởng hơn vào chế độ trọng dụng nhân tài.
Có bằng tốt nghiệp đại học, nhiều người trẻ xứ tỷ dân vẫn phải vật lộn tìm việc làm khi tỷ lệ thất nghiệp tăng cao.
Nhiều người trẻ không còn niềm tin vào cách làm giàu bằng mua bán nhà đất như thời cha mẹ, họ đầu tư nhiều hơn vào các lĩnh vực của tương lai.
Lực lượng lao động kén chọn và ít nhiệt huyết hơn đang đe dọa năng suất và động lực kinh tế ở hai cường quốc hàng đầu thế giới, đồng thời gây áp lực lên phúc lợi công cộng.
Giới trẻ Trung Quốc hiện đổ xô đi chùa để tạm thời thoát khỏi những lo lắng và áp lực trong sự nghiệp, cũng như để cầu may mắn và bình an.
Nhiều nhãn hàng chuyển sang thuê người phát trực tiếp nam với mục tiêu thu hút khách hàng nữ. Nhưng các buổi livestream có hàng triệu người xem chưa hẳn đã thúc đẩy doanh số.