Sau khi giới thiệu Grecale cách đây 2 năm, hãng xe Italy tiếp tục giới thiệu phiên bản thuần điện của dòng xe này mang tên Folgore. Grecale Folgore là mẫu xe điện thứ 2 của nhà Maserati, sau GranTurismo Folgore. |
Grecale Folgore vẫn mang kiểu dáng tổng thể quen thuộc giống các phiên bản dùng động cơ đốt trong gồm GT, Modena và Trofeo. Tuy nhiên ngoại thất vẫn có một vài đặc điểm riêng để người nhìn biết được đây là Grecale chạy điện. |
Dễ nhận thấy nhất là lưới tản nhiệt có thiết kế dạng bầu dục thay vì các thanh dọc. Khe hút gió phía trước cũng được sơn cùng màu thân xe. Khoảng sáng gầm của Grecale Folgore là 170 mm, thấp hơn 41 mm so với các phiên bản Grecale còn lại. Thay đổi này giúp tối ưu khả năng khí động học cũng như giữ được không gian rộng rãi bên trong khoang lái dù có thêm bộ pin đặt bên dưới sàn. |
Grecale Folgore dùng nền tảng điện 400 V, pin dung lượng 105 kWh. Sức mạnh trên xe được sản sinh bởi 2 motor điện có tổng công suất 550 mã lực, mô-men xoắn cực đại 820 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 4,1 giây. |
Maserati cho biết Grecale Folgore có thể di chuyển quãng đường tối đa 501 km sau mỗi lần sạc đầy. Thời gian sạc tiêu chuẩn AC 22 kW là 100 km cho mỗi giờ sạc, trong khi với sạc DC 150 kW xe mất 29 phút để sạc từ 20% lên 80% pin. |
Khoang lái Grecale phiên bản thuần điện vẫn giữ kiểu dáng quen thuộc, hãng chỉ thay đổi cách phối màu cũng như trang bị các vật liệu thân thiện với môi trường như da Econyl và Feeltek. Người lái có thể lựa chọn 4 chế độ lái gồm Max Range, GT, Sport và Off-road. |
Maserati chưa công bố giá bán của Grecale Folgore. Tại Việt Nam, Maserati Grecale đang được bán chính hãng với 3 phiên bản, đi kèm giá bán lần lượt 4,2 tỷ, 5 tỷ và 7,5 tỷ đồng. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.