Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Lan 'Mắt biếc' và những nữ sinh đóng phim về thời học trò

Hà Lan trong "Mắt Biếc", Mai Ngọc của "Tháng năm để dành", Tuyết Anh với "Tháng năm rực rỡ" là những "nàng thơ" của phim nói về thời thanh xuân tươi đẹp.

phim mat biec anh 1

Mắt biếc là tác phẩm điện ảnh được chuyển thể từ sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Nguyễn Trúc Anh - người đảm nhận vai Hà Lan - là nữ sinh ngành Quản lý Sự kiện, Đại học Greenwich Việt Nam. 

phim mat biec anh 2
Trước khi tham gia bộ phim Mắt biếc, Trúc Anh ham gia đóng một số phim sitcom như Nhà nàng ở cạnh nhà tôi, Ê! nhỏ lớp trưởng... 9X còn là mẫu ảnh cho nhiều nhãn hàng tại Sài Gòn.
phim mat biec anh 3

Trước sự thành công của bộ phim, Trúc Anh nói cô may mắn khi là người trẻ không có kinh nghiệm diễn xuất nhưng vẫn được trao cơ hội (vượt qua vòng casting với 1.400 người tham dự). Trúc Anh nhận định vai diễn của cô là nhân vật có tâm lý phức tạp.


phim mat biec anh 4
Mai Ngọc do Minh Trang (sinh năm 1995) nhận vai trong phim Tháng năm để dành của đạo diễn Lê Hà Nguyên, có bối cảnh vào đầu thập niên 2000. Mai Ngọc là lớp phó xinh đẹp và tài năng. Bộ phim mang đến cho khán giả bầu trời kỷ niệm với bối cảnh vùng quê Bắc Bộ.
phim mat biec anh 5
Cô tốt nghiệp khoa Đạo diễn, Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Minh Trang được chú ý nhiều hơn cả khi xuất hiện trong loạt MV như Một đêm say (Thịnh Suy), Đừng yêu nữa, Em mệt rồi (Min).
phim mat biec anh 6
Tháng 5 để dành là câu chuyện mộc mạc về tình cảm thuở mới lớn. Bộ phim dẫn dắt người xem hoài niệm về thời thanh xuân - quãng thời gian đẹp nhất của đời người. 
phim mat biec anh 7

Jun Vũ tốt nghiệp Đại học Assumption University of Thailand, chuyên ngành BBA (Quản trị kinh doanh). Cô từng giành giải nhất cuộc thi ý tưởng kinh doanh tại trường đại học. Jun Vũ đóng phim Tháng năm rực rỡ khi còn là sinh viên. 

phim mat biec anh 8

Cô từng được biết tới với biệt danh "Hot girl trà sữa" khi còn là học sinh. Dù theo học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Jun Vũ lại có duyên với nghệ thuật, tham gia đóng phim truyền hình, điện ảnh. 

phim mat biec anh 9

Sự thành công của bộ phim Tháng năm rực rỡ (năm 2018) đưa tên tuổi của Jun Vũ đến với người xem. Trong phim, Jun Vũ vào vai nữ sinh Tuyết Anh, hoa khôi xinh đẹp của nhóm Ngựa Hoang và của cả ngôi trường mà cô theo học. 

Nữ sinh đóng 'Mắt Biếc' từng thi IELTS đạt 8.5

Nguyễn Lâm Thảo Tâm - nhân vật gây ấn tượng trong "Mắt Biếc" - là 10X xinh đẹp, học giỏi. Thảo Tâm là sinh viên của Đại học Fulbright.

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm