Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà mã 'idol' Moo Deng đánh mất hình tượng vì cắn người

Trong một đoạn video được đăng trên mạng, chú hà mã con "hot" nhất Thái Lan đã có những hành động bạo lực khi tấn công và cắn nhân viên sở thú.

Moo Deng anh 1

Nhiều người bày tỏ sự lo ngại trước hành động mang tính bạo lực của Moo Deng. Ảnh: @ask_aubry.

Sau khi xem đoạn video, những người hâm mộ Moo Deng phải thừa nhận rằng chú hà mã này có thể sẽ trở nên nguy hiểm đối với con người khi lớn lên.

Moo Deng hay còn gọi là "con heo béo", là một chú hà mã lùn 2 tháng tuổi có nguồn gốc từ Tây Phi đang được nuôi dưỡng tại sở thú Khao Kheow ở Si Racha, Thái Lan.

Chú hà mã con thu hút sự chú ý của toàn thế giới sau và nhanh chóng trở thành "siêu sao" trên mạng xã hội nhờ thân hình tròn trịa và những biểu cảm ngộ nghĩnh, tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên ngoài đời, Moo Deng lại là một cô bé khá khó chiều, theo Daily Mail.

Một đoạn video do nhân viên sở thú tỉnh Chonburi quay vào cuối tháng 9 cho thấy chú hà mã con lao về phía người chăm sóc, trong khi người đàn ông này đang dùng vòi nước rửa sạch chuồng. Khi ấy, hà mã mẹ chỉ đứng cách đó một mét.

Moo Deng đã có những phản ứng mạnh mẽ khi bị xịt nước, chú hà mã lao đến cắn vào chân nam nhân viên để trả đũa. Mặc dù còn nhỏ, chú hà mã dễ thương vẫn có thể đẩy người đàn ông trưởng thành ra trong khi bám chặt lấy chân anh ta, không chịu buông.

Người nhân viên cười trong khi quay video bằng điện thoại trước khi cố gắng kéo "con heo béo" trơn nhẵn ra.

Không dừng lại ở đó, Moo Deng tiếp tục quay lại để "đớp" thêm miếng nữa, lần này nó nhắm vào lưng người đàn ông. Cuối cùng, sau khi bị vỗ nhẹ vào mông, chú hà mã mới chịu rút lui vào những cái cây gần đó.

Đoạn video ghi lại vụ việc đã được đăng tải trên trang người hâm mộ Moo Deng nhanh chóng thu về hơn 6 triệu lượt xem và gần 500 lượt bình luận. Một số người bày tỏ sự lo ngại trước phản ứng "hung dữ" của cả con vật và nhân viên sở thú.

"Moo Deng hơi xấu tính", một người bình luận. Trong khi một fan khác của cô cho rằng "Moo xấu tính nhưng đối với tôi cô ấy vẫn rất dễ thương".

"Tôi rất thích chú hà mã lùn này và những vết cắn dễ thương của chúng", một tài khoản bình luận. Trái lại, có người cho rằng hành động bạo lực này thật "hung dữ" và họ lên án nhân viên sở thú vì không có hành động ngăn chặn Moo Deng phát triển thói quen cắn người.

Họ cho rằng người huấn luyện viên đang khuyến khích hành vi cắn người của Moo Deng để chụp ảnh, quay video đăng tải lên mạng xã hội, hành động này có thể trở nên tệ hơn khi chú hà mã lớn lên.

"Chú hà mã xuất hiện trong nhiều video đùa giỡn thô bạo như cắn người huấn luyện. Tôi tự hỏi cách chăm sóc như vậy có đúng không vì Moo Deng có thể ngày càng trở lên hung hãn hơn khi lớn. Như vậy sẽ rất nguy hiểm", một người bày tỏ.

Hà mã lùn Moo Deng đã trở thành cơn sốt trên mạng xã hội. Chính sự nổi tiếng này đã thu hút lượng khách tham quan tăng đột biến, từ 800 người lên 4.000 khách vào các ngày trong tuần. Vào cuối tuần, số lượng khách có thể lên đến 10.000 người.

Bên cạnh đó, một trend make-up mới theo phong cách Moo Deng cũng được ra đời. Nhiều bạn trẻ Gen Z háo hức tô má bằng phấn hồng rực rỡ kết hợp màu xám than để cố gắng tái hiện vẻ ngoài của chú hà mã nổi tiếng.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Thêm 'kiếp nạn' của hà mã nổi tiếng nhất Thái Lan

Nhiều người giả mạo tài khoản Moo Deng trên mạng xã hội. Sở thú Khao Kheow, nơi chăm sóc chú hà mã, phải đăng ký bản quyền hình ảnh và cho ra nhiều vật phẩm có khuôn mặt Moo Deng.

Điều ít biết về hà mã lùn Moo Deng 'hot' nhất Thái Lan

Với đôi má hồng, hà mã lùn Moo Deng 2 tháng tuổi ở sở thú Khao Kheow, Thái Lan đang "ngôi sao" mới nổi, thu hút hàng triệu người người hâm mộ.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm