Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội cách ly, theo dõi 14 trường hợp nghi nhiễm nCoV

Số bệnh nhân nghi ngờ nhiễm bệnh tại Hà Nội tăng thêm 3 người ở Ba Vì, Đông Anh và Đống Đa.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hà Nội, cho hay tính đến sáng nay (3/2), Hà Nội vẫn tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ 14 trường hợp nghi nhiễm virus corona. Trong đó, số người nghi ngờ phát hiện tăng thêm 3 người ở Ba Vì, Đông Anh và Đống Đa. Trước đó, 15/29 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus này.

Ngoài ra, liên quan những trường hợp này, 104 người có tiếp xúc gần, trong đó, đang giám sát y tế 40 trường hợp, 64 trường hợp còn lại đã kết thúc giám sát y tế.

Sở Y tế Hà Nội cho hay đã bố trí 5 bệnh viện tiếp nhận cách ly, theo dõi và điều trị cho bệnh nhân. Cụ thể, BVĐK Đức Giang đối với bệnh nhân trẻ em; BVĐK Hà Đông, Đức Giang, Đống Đa, Bắc Thăng Long, Thanh Nhàn đối với bệnh nhân người lớn.

Hiện tại, Hà Nội chưa ghi nhận ca mắc virus corona.

Việt Nam đã ghi nhận 8 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 2 người Trung Quốc; 4 người Việt Nam - những người này đều trở về từ Vũ Hán - Trung Quốc; 1 người Việt Nam là lễ tân khách sạn có tiếp xúc gần với 2 người Trung Quốc đang điều trị tại Việt Nam; 1 bệnh nhân có Quốc tịch Mỹ bay về Việt Nam từ ngày 14/1, quá cảnh tại sân bay Vũ Hán (Trung Quốc), hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 16/1.

Theo nguồn tin của Zing.vn, hiện có 2 trường hợp đã được điều trị khỏi. 92 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, trong đó 65 trường hợp xét nghiệm âm tính với virus corona, 27 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng. Ngoài ra, 73 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ nhiễm virus này.

Ha Noi cach ly 14 truong hop anh 1

Người thứ 8 tại Việt Nam nhiễm virus corona

Sáng 3/2, Bộ Y tế công bố trường hợp thứ 8 dương tính với virus corona. Nữ bệnh nhân 29 tuổi là công nhân tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm