Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội thêm 3 ổ dịch dại, 10 người phơi nhiễm

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội nhận định tình hình bệnh dại trên địa bàn đang phức tạp.

Nhiều người phơi nhiễm với 3 con chó dại ở Hà Nội. Ảnh: Pethelpful.

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội đã tiến hành giám sát ổ dịch trên chó dại tại Sóc Sơn. Từ ngày 25/7 đến ngày 30/7, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 3 ổ dịch dại trên chó liên quan đến 3 xã Minh Phú, Hiền Ninh, Thanh Xuân.

Trong đó, 10 người phơi nhiễm với 3 con chó dại. Các trường hợp này đã được xử lý vết thương, tư vấn tiêm vaccine phòng dại và huyết thanh kháng dại theo đúng quy định, tiếp tục theo dõi sức khỏe.

CDC Hà Nội nhận định bệnh dại đang có diễn biến phức tạp trên động vật. Từ đầu năm đến nay, địa phương ghi nhận 6 ổ dịch dại trên chó đều tại huyện Sóc Sơn gồm: Minh Trí, Hồng Kỳ, Đức Hòa, Minh Phú, Hiền Ninh, Thanh Xuân.

Ngoài ra, trong tuần, Hà Nội cũng ghi nhận 171 ca mắc sốt xuất huyết, phân bố tại 23 quận, huyện. Một số địa phương ghi nhận nhiều bệnh nhân như Đan Phượng, Hà Đông, Thạch Thất, Phúc Thọ. Từ đầu năm đến nay, Hà Nội có 1.579 ca mắc.

Về bệnh tay chân miệng, Hà Nội cũng ghi nhận 40 ca mắc, 10 ca ho gà, đều tăng so với tuần trước đó. Thành phố cũng ghi nhận 1 ca mắc liên cầu lợn tại Quốc Oai. Các dịch bệnh khác như não mô cầu, sởi, rubella, viêm não Nhật Bản không ghi nhận trong tuần.

Trong tuần tới, Hà Nội thực hiện giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm tại cộng đồng và các cơ sở khám, chữa bệnh nhằm nắm bắt tình hình dịch bệnh, tổ chức điều tra, xử lý kịp thời ca bệnh, ổ dịch.

CDC Hà Nội tăng cường công tác kiểm dịch y tế tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài nhằm phát hiện sớm ca mắc/nghi mắc bệnh để áp dụng biện pháp phòng chống dịch kịp thời. Người dân cần chủ động cho trẻ đi tiêm chủng phòng bệnh đúng lịch theo khuyến cáo của ngành y tế.

Những loại vi khuẩn mang bộ mặt của cừu non

Trong cơ thể người có một hệ thống vi sinh vật rất phong phú. Chúng có công rất lớn trong việc xây dựng hàng rào miễn dịch và đề kháng cho cơ thể. Thế nhưng, việc lạm dụng kháng sinh đã gây ảnh hưởng xấu đến hệ vi sinh vật trong cơ thể. Cuốn sách "Siêu tổ chức con người" của tác giả Rodney Dietert đem tới cho bạn đọc những kiến thức hữu ích để bảo vệ hàng rào đề kháng tự nhiên của cơ thể và xây dựng lối sống lành mạnh.

Gần 800 thuốc, vaccine được Bộ Y tế gia hạn, cấp mới giấy lưu hành

Gần 800 sản phẩm y tế được cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành khá đa dạng về nhóm tác dụng dược lý... phục vụ nhu cầu sử dụng thuốc, vaccine của nhân dân và đấu thầu, mua sắm.

Phương Anh

Bạn có thể quan tâm