Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm người nhảy cổ động thí sinh trước kỳ thi

Nhiều phụ huynh, thầy cô và các bạn trẻ đã cổ vũ tinh thần sĩ tử và lan tỏa thông điệp tích cực thông qua cuộc thi nhảy “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn” trên TikTok.

Cuộc thi TikTok Challenge “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn” nằm trong khuôn khổ chương trình “Tiếp sức mùa thi 2022” do Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, sinh viên TP.HCM (SAC) và Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức.

Tham gia cuộc thi, mọi người tự do sáng tạo điệu nhảy trên nền nhạc bài hát “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”. Sau đó, người dùng đăng tải bài nhảy của mình trên trang TikTok cá nhân để lan tỏa thông điệp cuộc thi đến cộng đồng.

Thông điệp ý nghĩa đến từ nhiều đối tượng xã hội

Cuộc thi là nét mới của “Tiếp sức mùa thi 2022”, nhằm mang đến nguồn năng lượng tươi trẻ mới, giảm bớt căng thẳng cho các sĩ thi trong mùa thi căng thẳng. “Tỏa tri thức vượt mùa thi” là thông điệp ý nghĩa của cuộc thi.

Thien Long anh 1

“Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn” nhận được sự quan tâm của nhiều đối tượng xã hội từ mọi miền đất nước.

Kể từ khi phát động ngày 25/6, trong 10 ngày, ban tổ chức đã nhận hàng trăm video tham gia của nhiều đối tượng trên cả nước. Không chỉ có sự tham gia đông đảo của các bạn trẻ Gen Z, cuộc thi còn được các bậc phụ huynh quan tâm và tham gia sôi nổi.

Cô Trịnh Thị Hải (59 tuổi, Thanh Hóa) là một trong những thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi lần này. Cô cho biết sau khi đọc thông tin trên mạng, cô không ngần ngại tham gia vì muốn cổ vũ thí sinh. Cô Hải mất khoảng ba ngày để chuẩn bị đạo cụ và tập luyện điệu nhảy.

“Điệu nhảy khá khó với một người lớn tuổi nhưng tôi vẫn tham gia để cổ vũ tinh thần các cháu đi thi năm nay. Chúc các cháu bình tĩnh, tự tin và đạt kết quả tốt nhất”, cô Trịnh Thị Hải chia sẻ.

Thien Long anh 2

Cô Trịnh Thị Hải tham gia nhảy cổ vũ thí sinh thi tốt.

Cuộc thi còn nhận được sự quan tâm của các thí sinh đặc biệt, trong đó có hai chị em Tăng Thị Tuyết Nhi và Tăng Thị Phương Nghi (TP.HCM). Dù không nghe được nhạc do bị khiếm thính bẩm sinh, hai em vẫn nỗ lực góp một lời động viên đến các sĩ tử 2k4.

“Chúng em không nghe được nhạc, có lúc nhảy lệch nhạc. Tuy nhiên, khi nhìn các bạn khác nghiêm túc nhảy từng động tác, chúng em rất hứng thú và quyết tâm tham gia”, hai chị em Nhi - Nghi chia sẻ.

Thien Long anh 3

Hai chị em Tăng Thị Tuyết Nhi và Tăng Thị Phương Nghi cổ vũ các sĩ tử trong kỳ thi THPT Quốc gia.

Tổng giải thưởng lên tới 40 triệu đồng

Chia sẻ về cuộc thi, ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long - cho biết cuộc thi thể hiện sự “trẻ hóa” của chương trình “Tiếp sức mùa thi” và cập nhật những xu hướng mới phù hợp với người trẻ. Không chỉ tiếp sức thí sinh tại điểm thi, chương trình còn lan tỏa nguồn năng lượng trẻ trung, tích cực khắp mạng xã hội, giúp các sĩ tử 2k4 bước vào kỳ thi với một tâm thế hứng khởi.

Cuộc thi nhận bài nhảy từ nay đến hết ngày 10/7. Ban tổ chức “Tiếp sức mùa thi 2022” sẽ căn cứ vào lượt xem của bài thi và điểm số từ ban tổ chức theo tỷ lệ 70% dựa vào lượt xem video, 30% dựa vào bình chọn của ban tổ chức.

Thien Long anh 4

Bài dự thi của sinh viên trường Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM.

Tổng giải thưởng của cuộc thi lên đến 40 triệu đồng, bao gồm một giải nhất trị giá 10 triệu đồng, ba giải nhì trị giá 5 triệu đồng/giải, năm giải ba 1 triệu đồng/giải và 20 giải khuyến khích trị giá 500.000 đồng/giải. Độc giả xem thêm thông tin chi tiết về chương trình tại đây.

Bên cạnh TikTok Challenge trên, “Tiếp sức mùa thi 2022” còn tổ chức “Khoảnh khắc mùa thi” diễn ra từ 6/7 đến 28/7. Đây là sân chơi để các thí sinh, tình nguyện viên, phụ huynh chia sẻ những kỷ niệm, khoảnh khắc ý nghĩa đã có cùng chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay.

Để dự thi, người tham gia gửi hình ảnh, bài viết, bài thơ bản thân tâm đắc về email butsang@hotrosinhvien.vn. Bài dự thi sẽ được gắn thẻ và đăng tải trên fanpage Tiếp sức mùa thi TP.HCM để nhận bình chọn công khai. Tổng giải thưởng cho “Khoảnh khắc mùa thi” lên đến 40 triệu đồng với cơ cấu giải thưởng giống TikTok Challenge “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”.

Trà Văn

Bạn có thể quan tâm