Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hành động vì một Việt Nam xanh' tặng 150.000 cây cho tỉnh Quảng Trị

Hoạt động được tổ chức nhằm hưởng ứng chương trình “Trồng mới 1 tỷ cây xanh - vì một Việt Nam xanh” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Mới đây, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế và công ty TNHH Unilever Việt Nam tổ chức chương trình trồng cây “Hành động vì một Việt Nam xanh”, trao tặng 150.000 cây xanh cho huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

trao tang cay Quang Tri anh 1

Bà Lê Thị Hồng Nhi - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam - trao bằng tặng 150.000 cây xanh cho lãnh đạo huyện Cam Lộ.

Đây là lần đầu tiên chương trình hỗ trợ tỉnh Quảng Trị. Tỉnh có diện tích rừng lớn với điều kiện phù hợp để phát triển rừng trồng. Bên cạnh đó, lãnh đạo và người dân địa phương rất tích cực trong các hoạt động phát triển và bảo vệ rừng bền vững song song với phát triển kinh tế. Triển khai trồng rừng ở Quảng Trị sẽ giúp đóng góp tích cực và hiệu quả hơn cho việc giảm CO2, tăng trữ lượng oxy cho miền Trung và Việt Nam nói chung. Với ý nghĩa đó, Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO trao tặng 150.000 cây xanh cho huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, gửi gắm niềm tin về cuộc sống xanh hơn cho người dân nơi đây, hướng tới gìn giữ, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

trao tang cay Quang Tri anh 2

Người dân huyện Cam Lộ tham gia trồng cây vì một Việt Nam xanh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Minh Lý, Phó giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, cho biết: “Một quốc gia, một địa phương muốn phát triển bền vững phải thực hiện tích cực công tác bảo vệ môi trường đi đôi với phát triển kinh tế. Mỗi người đều có thể tham gia bảo vệ môi trường bằng việc làm đơn giản như phân loại, tái chế, tái sử dụng chất thải, hạn chế dùng túi ni lông, tiết kiệm nguyên nhiên liệu hay tham gia hoạt động vệ sinh môi trường xung quanh gia đình, cơ quan, đường phố, công viên, khơi thông dòng chảy, trồng thêm nhiều cây xanh… Đồng thời, người dân cần lên án và đấu tranh với hành vi gây ô nhiễm môi trường, dần loại bỏ thói quen sử dụng lãng phí tài nguyên thiên nhiên, năng lượng”.

Với khẩu hiệu “Hành động vì một Việt Nam xanh”,chương trình trồng cây chỉ là sự khởi đầu của rất nhiều hoạt động trồng cây, bảo vệ môi trường, tham gia cam kết toàn cầu hành động vì thiên nhiên. Từ đó, đưa Việt Nam trở thành tấm gương mẫu mực, điểm đến hấp dẫn về cuộc sống hài hòa với thiên nhiên trên bản đồ thế giới.

Bà Lê Thị Hồng Nhi, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam, cho biết: “Chương trình ‘Hành động vì một Việt Nam xanh’ không chỉ gói gọn trong hoạt động trồng cây với mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh đến hết năm 2025, mà còn nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cộng đồng về vai trò, tác dụng của cây xanh. Điển hình, nhãn hàng OMO nhiều năm qua khuyến khích trẻ em tự do khám phá, không lo ngại vết bẩn, từ đó nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên và kêu gọi hành động trồng cây, bảo vệ môi trường từ thế hệ trẻ và hàng triệu người dân tại Việt Nam”.

Cụ thể, mục tiêu của chương trình năm nay là triển khai trồng cây quế phủ xanh đất trống đồi núi trọc, nâng cao độ che phủ rừng, chống biến đổi khí hậu, đồng thời tạo vùng nguyên liệu quế hữu cơ, từng bước xóa đói giảm nghèo, tạo sinh kế cho bà con phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới và thực hiện thành công các mục tiêu quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện Cam Lộ.

trao tang cay Quang Tri anh 3

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau lễ trồng cây.

Đại diện nhãn hàng OMO, bà Lê Thị Diệu Huyền chia sẻ: “Là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực giặt giũ, nhãn hàng OMO từ Unilever Việt Nam tự hào với sứ mệnh khuyến khích trẻ em lấm bẩn, không chỉ để phát triển bản thân mà còn làm điều tích cực cho cộng đồng và xã hội”.

Bà Diệu Huyền nhấn mạnh trong bối cảnh các thảm họa môi trường ngày càng diễn ra khắc nghiệt, nhãn hàng OMO mong muốn đóng góp và khuyến khích người tiêu dùng tham gia trồng cây xanh bảo vệ rừng, môi trường sống và hướng đến phát triển bền vững cho tương lai. Nhãn hàng OMO đặt mục tiêu trồng thêm 1 triệu cây xanh cho Việt Nam thông qua chiến dịch “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 với sự đồng hành và hỗ trợ của Bộ Tài Nguyên và Môi Trường để khơi dậy nguồn cảm hứng cho các bậc phụ huynh và trẻ em. Mọi người chung tay tạo nên cánh rừng phòng hộ xanh cho Việt Nam, khích lệ thế hệ trẻ sẵn sàng lấm bẩn để thay đổi những tác động tiêu cực của môi trường, xây dựng tương lai phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, sản phẩm nước giặt OMO Matic cũng được đầu tư cải tiến, thay thế chất làm sạch hóa học bằng hoạt chất nguồn gốc thiên nhiên. Công thức màn chắn kháng bẩn Polyshield xanh nay cải tiến với phiên bản 2.0, giúp mọi thành viên trong gia đình không còn e ngại lấm bẩn, tự tin trồng thêm nhiều cây xanh.

Tang me thanh xuan hinh anh

Tặng mẹ thanh xuân

0

“Dùng mùi hương tạo cảm hứng và nối dài thanh xuân của mẹ” là sứ mệnh của OMO Matic Comfort hương thanh xuân khi trở thành phiên bản quà giới hạn dành tặng mẹ trong hè này.

Giang Đăng Nguyên

Bạn có thể quan tâm