Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Unilever và OMO truyền cảm hứng trồng cây, bảo vệ rừng vì khí hậu

Trồng cây, truyền cảm hứng cho cộng đồng cùng bảo vệ và tái tạo rừng nhằm giảm tác động biến đổi khí hậu là trụ cột trong chương trình phát triển bền vững của Unilever Việt Nam.

Trong 27 năm có mặt tại Việt Nam, Unilever cùng OMO không ngừng thúc đẩy thực hiện các cam kết về xã hội và môi trường, hướng đến mục đích “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến” thông qua chiến lược phát triển bền vững.

Bảo vệ và tái tạo rừng

“Cải thiện sức khỏe của hành tinh” là chủ đề lớn mà công ty luôn chú trọng. Hoạt động bảo vệ, phục hồi rừng được xem là chìa khóa giúp góp phần giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và tái tạo thiên nhiên tại Việt Nam cũng như toàn cầu. Ước tính, việc bảo vệ và phục hồi rừng giúp thế giới cắt giảm đến 1/5 lượng khí nhà kính cần thiết để ngăn chặn thảm họa biến đổi khí hậu đến năm 2030.

Ngày 26/8, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước về việc tích cực tham gia bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - đẹp, thực hiện thành công chương trình trồng 1 tỷ cây xanh đến năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ đề ra, nhãn hàng OMO thuộc Unilever Việt Nam chính thức tổ chức lễ ký kết hợp tác cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT), cam kết hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây “Vì một Việt Nam xanh” đến năm 2025, tập trung tại rừng phòng hộ, rừng quốc gia, trường học, đô thị.

trong cay,  bao ve rung anh 1

Trung tâm truyền thông Bộ TN&MT sẽ đồng hành cùng OMO và Unilever Việt Nam trên hành trình trồng 1 triệu cây xanh đến năm 2025.

Tại lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Bích Vân - Chủ tịch Unilever Việt Nam - chia sẻ: “Chương trình không chỉ gói gọn trong hoạt động trồng cây với mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh đến năm 2025, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó biến đổi khí hậu. Mà hơn thế, chương trình là đòn bẩy giúp nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cộng đồng về vai trò, tác dụng của cây xanh. Điển hình, nhãn hàng OMO trong nhiều năm qua luôn khuyến khích trẻ em tự do khám phá thiên nhiên, không lo ngại vết bẩn, từ đó nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên, kêu gọi hành động trồng cây, bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ và hàng triệu người dân tại Việt Nam”.

trong cay,  bao ve rung anh 2

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Ông Vũ Minh Lý - Phó giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT, Bộ TN&MT - chia sẻ: “Chương trình Hành động vì một Việt Nam xanh biểu thị sự quyết tâm của nhãn hàng OMO nói riêng và Công ty TNHH Unilever Việt Nam nói chung, của Bộ TN&MT trong việc góp phần chống xói mòn đất vào mùa mưa lũ, tăng cường mực nước ngầm mùa khô hạn, đồng thời giúp giảm cường độ gió mùa mưa bão, hỗ trợ sinh kế bền vững cho nông dân”.

Hành trình “lấm bẩn” vì một tương lai xanh

Từ năm 2019 đến nay, Unilever Việt Nam cùng nhãn hàng OMO đóng góp tổng cộng 230.000 mầm xanh và dự kiến trong năm 2022 thực hiện gieo trồng thêm 150.000 cây xanh tại các khu vườn quốc gia trên lãnh thổ Việt Nam.

Năm 2021, Unilever và OMO trao tặng 100.000 cây xanh và 40.000 banh hạt giống tại Hà Giang, Huế, vườn quốc gia Sông Thanh (Quảng Nam) và khu dự trữ thiên nhiên Động Châu - Khe Nước Trong (Quảng Bình) với thông điệp “Cho mái ấm một cây - Cho Trái Đất một rừng”.

trong cay,  bao ve rung anh 3

OMO trao tặng hơn 230.000 cây xanh trong hành trình “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam”.

Năm 2022, nhằm lan tỏa thông điệp “Trồng mái ấm cho muôn loài”, OMO hợp tác cùng Bộ TN&MT, chính quyền địa phương và các vườn quốc gia để trao tặng 1.000 cây giống đặc hữu cho vườn quốc gia Bạch Mã (Thừa Thiên - Huế), 1.000 cây tại vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình).

Song song, OMO cùng các đơn vị đối tác giáo dục Tomato Children’s Home và Design for Change Việt Nam tổ chức cuộc thi “Dirt For Green Kids Challenge 2022”, khuyến khích trẻ em đưa ra sáng kiến thiết thực để trồng cây, xây mái ấm cho muôn loài.

OMO cũng tổ chức các chương trình hướng dẫn học sinh làm banh hạt giống, trực tiếp “lấm bẩn” để trồng và trao tặng thêm 3.000 cây giống đặc hữu cho vườn quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh), 20.000 banh hạt giống các loài cây quý hiếm cho vườn quốc gia Núi Chúa (Ninh Thuận), góp phần phủ xanh rừng, làm giàu đẹp thêm mái nhà của hàng nghìn loài sinh vật.

trong cay,  bao ve rung anh 4

Nhiều hoạt động giáo dục thú vị được OMO và Unilever Việt Nam tổ chức nhằm truyền cảm hứng yêu thiên nhiên cho thế hệ trẻ.

Tiến bước trên hành trình 5 năm với mục tiêu trồng 1 triệu cây, Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO nhận được sự đồng hành của Bộ TN&MT giúp hoàn thành kế hoạch, góp phần vào mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ đề ra. Điều này góp phần tạo chuyển biến thực tiễn tích cực hơn cho khí hậu và môi trường, truyền cảm hứng để cộng đồng chung tay trồng cây, bảo vệ rừng, tạo tác động sâu rộng trên toàn quốc.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm