Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành khách quá mập không được bay

Hãng Uzbekistan Airways dự định đặt những chiếc cân hành khách ở sân bay. Hành khách nào quá béo sẽ không được phép lên máy bay cỡ nhỏ.

Theo Daily Mail, hãng hàng không Uzbekistan Airways có trụ sở tại Tashkent, hoạt động với tôn chỉ “an toàn, ổn định, thoải mái”. Theo thông báo của hãng, tất cả hành khách đều sẽ phải bước lên cân cùng hành lý xách tay sau khi đã check in.

Để giữ thể diện cho khách, hãng này hứa sẽ không tiết lộ số cân của từng hành khách. Tuy nhiên, hành khách nào quá cân sẽ không được phép lên những máy bay loại nhỏ và đông khách. Hành khách sẽ được phân loại thành 3 nhóm, đàn ông, phụ nữ và trẻ em.

Hành khách quá béo sẽ không được phép lên những máy bay cỡ nhỏ đông khách.
Hành khách quá béo sẽ không được phép lên những máy bay cỡ nhỏ đông khách trên chuyến bay của Uzbekistan Airways.

Hãng hàng không Uzbekistan Airways chia sẻ, họ cần phải được biết cân nặng của cả người và hành lý xách tay vì điều này rất quan trọng, đặc biệt với những máy bay cỡ nhỏ.

Hãng Uzbekistan Airways có những chuyến bay từ Đông Âu đến Nga, và từ London đến Tashkent. Ngoài ra, máy bay của hãng còn được sử dụng cho những tour “Con đường tơ lụa” và các tour đi Trung Á.

Uzbekistan Airways là hãng hàng không thứ 2 trên thế giới áp dụng chính sách cân hành khách.
Uzbekistan Airways là hãng hàng không thứ 2 trên thế giới áp dụng chính sách cân hành khách.

Trước Uzebekistan Airways, Samoa Air là hãng hàng không đầu tiên cân hành khách năm 2013. Đây là cách để hãng quản lý trọng lượng người và hàng hóa một cách hiệu quả, đồng thời nâng cao nhận thức của hành khách về tình trạng béo phì. Hành khách sẽ không trả tiền theo ghế mà sẽ tính theo mức giá cố định cho từng cân. Hãng này còn thiết kế chỗ ngồi cỡ XL cho hành khách ngoại cỡ từ 130 kg trở lên.

Thúy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm