Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình Unilever phủ xanh Việt Nam

Chiến dịch "Hành động vì một Việt Nam Xanh" đã phủ xanh 690.000 cây trên khắp Việt Nam. Đây là bước tiến quan trọng trong cam kết vì một tương lai xanh và bền vững của Unilever.

Trên khắp mọi miền Tổ quốc, từ rừng phòng hộ, vườn quốc gia đến các đô thị và trường học, chiến dịch "Hành động vì một Việt Nam xanh" đã ươm hàng trăm nghìn mầm xanh, tiếp nối hành trình bảo vệ sự nguyên bản của "lá phổi xanh" trên khắp Việt Nam.

"Sứ mệnh xanh" lan tỏa từ Bắc chí Nam

Tại các khu vực miền Trung và miền Tây Nam Bộ - nơi phải đối mặt với tình trạng sạt lở đất và xâm thực biển nghiêm trọng, chiến dịch "Hành động vì một Việt Nam xanh" đã trở thành một giải pháp thiết thực, mang lại nhiều lợi ích bền vững cho cả môi trường và cộng đồng. Việc trồng cây xanh tại đây vừa giúp cải thiện không khí, vừa đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ đất đai và duy trì sinh kế cho người dân địa phương.

Unilever anh 1

Hành trình phủ xanh Việt Nam của Unilever đã ươm mầm sống hơn 690.000 cây xanh trên khắp cả nước.

Tại Cà Mau - một trong những địa phương chịu tác động nặng nề nhất từ biển xâm thực, chiến dịch đã triển khai trồng 120.000 cây mắm. Cây mắm có khả năng chống chịu trước những đợt sóng biển dữ dội, đồng thời góp phần ngăn chặn quá trình xói mòn, bảo vệ đường bờ biển, tạo môi trường thuận lợi cho các loài sinh vật ven biển phát triển.

Unilever anh 2

Chương trình "Hành động vì một Việt Nam xanh" đến với Cà Mau - cực nam Tổ quốc.

Anh Trần Đăng Khoa - Phó bí thư Tỉnh Đoàn Cà Mau - chia sẻ rằng chương trình của Unilever đã giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng về phát triển rừng, trồng cây xanh, đặc biệt quan trọng trong việc bảo vệ và cải thiện hệ sinh thái. Đối với Cà Mau - nơi chịu nhiều tác động của biến đổi khí hậu, anh hy vọng số cây trồng sẽ được người dân cùng chung tay chăm sóc để bảo vệ đê biển và chống sạt lở đất.

Unilever anh 3

Chương trình khơi gợi nguồn cảm hứng cho mọi người khắp mọi miền đất nước ươm mầm xanh, bảo vệ đê biển và chống sạt lở đất.

Sau 4 năm không ngừng nỗ lực, hành trình phủ xanh đất nước đã để lại những dấu ấn sâu đậm. Tại Hà Giang, những quả đồi khô cằn nay khoác lên mình màu xanh tươi mát của cây sa mộc, đem lại niềm tin và hy vọng mới cho người dân nơi đây. Ở Quảng Nam, cây quế non đã bắt đầu bén rễ, hứa hẹn mang lại giá trị kinh tế ổn định cho bà con trong những năm tới. Còn tại Đắk Nông, thông xanh đang dần vươn mình, biến khu đất trống đồi trọc thành những cánh rừng thông bạt ngàn, tạo nên cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, đầy sức sống.

Cam kết xanh vì một tương lai bền vững

Chiến dịch "Hành động vì một Việt Nam xanh" là một phần quan trọng trong chiến lược toàn cầu của Unilever hướng tới mục tiêu Netzero - chuyển đổi xanh, phi phát thải. Bên cạnh việc trồng cây, Unilever Việt Nam còn tiên phong trong các hoạt động chuyển đổi xanh, từ giảm thiểu rác thải nhựa đến sử dụng năng lượng tái tạo trong toàn bộ chuỗi cung ứng và sản xuất.

Hành trình bền bỉ gieo mầm xanh dọc miền đất nước là lời cam kết chân thành và đầy tâm huyết của Unilever góp phần bảo tồn ngôi nhà của những màu xanh và bầu khí quyển trong lành. Việt Nam đã trở thành mái ấm của gần 100 triệu con người, hàng trăm nghìn doanh nghiệp tìm thấy chốn an cư. Trong suốt 29 năm gắn bó, Unilever nuôi dưỡng tình yêu dành cho mảnh đất này bằng những hành động thiết thực, cùng với cộng đồng bảo vệ, làm giàu đẹp thêm ngôi nhà chung.

Unilever anh 4

Unilever bền bỉ cùng hành trình làm giàu đẹp thêm "ngôi nhà chung" Việt Nam.

Mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh trong giai đoạn 2021-2025, chương trình do Unilever Việt Nam, nhãn hàng OMO và Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường khởi xướng đã mang lại những trái ngọt ấn tượng. Tính đến nay, 690.000 cây xanh được trồng và 60.000 hạt giống được gieo tại 19 tỉnh thành và 9 vườn quốc gia, tạo nên những mảng xanh rực rỡ khắp đất nước.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Chủ tịch Unilever Việt Nam - chia sẻ: "Chương trình Hành động vì một Việt Nam xanh không chỉ gói gọn trong hoạt động trồng cây với mục tiêu trồng một triệu cây xanh đến hết năm 2025, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu. Hơn thế, chương trình còn là đòn bẩy giúp nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cộng đồng về vai trò, tác dụng của cây xanh".

Bốn năm qua là hành trình đầy nỗ lực và quyết tâm của Unilever Việt Nam cùng các đối tác. Những mảng xanh đang dần phủ kín khắp các tỉnh thành, làm đẹp thêm cảnh quan môi trường, đồng thời mang đến hy vọng về một Việt Nam thịnh vượng, hài hòa với thiên nhiên.

Unilever Việt Nam cam kết tiếp tục triển khai các dự án xanh, đồng hành cùng cộng đồng và góp phần xây dựng một tương lai bền vững. Những nỗ lực này không chỉ dành cho hôm nay mà còn hướng tới việc bảo vệ và phát triển môi trường sống cho các thế hệ mai sau. Với chiến lược dài hạn và những hành động cụ thể, Unilever khẳng định vai trò tiên phong của mình trong việc chống biến đổi khí hậu, bảo vệ hành tinh và tạo dựng một môi trường sống lành mạnh, an toàn cho mọi người.

Minh Nghiên

Bạn có thể quan tâm