Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Harley-Davidson Fat Boy độ tay lái cao lạ mắt tại Hà Nội

Tổng thời gian để hoàn thành bản độ này là 5 tháng. Một vài phụ kiện đặt từ nước ngoài phải đợi gần 4 tháng để về đến Việt Nam.

Harley-Davidson Fat Boy voi ban do tay lai cao la mat tai Ha Noi anh 1

Fat Boy được biết đến là một trong những dòng xe cruiser mang phong cách cơ bắp, to lớn của gia đình Harley-Davidson. "Gã béo" này dễ dàng được nhận ra khi di chuyển trên đường với bộ lốp to bản cùng bề ngang vạm vỡ.

Harley-Davidson Fat Boy voi ban do tay lai cao la mat tai Ha Noi anh 2

Một xưởng độ tại Hà Nội đã biến hóa chiếc Fat Boy nguyên bản có phần đứng tuổi thành một mẫu xe trẻ trung và cá tính hơn. Điểm nhấn của bản độ này nằm ở ghi-đông đặt cao, đây là ghi-đông được đặt làm riêng và phải mất gần 4 tháng mới về đến Việt Nam.

Harley-Davidson Fat Boy voi ban do tay lai cao la mat tai Ha Noi anh 3

Thay đổi ghi-đông buộc người thợ phải thay mới tất cả hệ thống dây dầu, dây côn để đáp ứng được chiều dài. Vị trí phía dưới tay phanh được tô điểm bởi chiếc chuông màu chrome sáng bóng.

Harley-Davidson Fat Boy voi ban do tay lai cao la mat tai Ha Noi anh 4

Xưởng độ đã loại bỏ tất cả chi tiết màu chrome sáng bóng và thay vào đó là màu đen bóng, cùng với đó là các điểm nhấn màu đỏ xuất hiện trên bình xăng, chắn bùn, mâm...

Harley-Davidson Fat Boy voi ban do tay lai cao la mat tai Ha Noi anh 5

Về động cơ, xưởng độ đã làm trọn gói cấp độ nâng cấp đầu tiên (stage 1), nghĩa là vẫn giữ nguyên thông số về dung tích xy-lanh nhưng thay đổi các bộ phận liên quan để tăng tối đa sức mạnh. Theo thông số từ nhà sản xuất, động cơ nguyên bản của Fat Boy đời 2018 là loại V2 1.745 cc, sản sinh công suất 86 mã lực tại 5.020 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 3.000 vòng/phút.

Harley-Davidson Fat Boy voi ban do tay lai cao la mat tai Ha Noi anh 6

Chiếc xe này được nâng cấp lọc gió, bugi và dây tăng áp của thương hiệu Screaming Eagle, ống xả Cobra. Bộ xử lý trung tâm cũng được can thiệp để thay đổi góc đánh lửa. Với khối lượng trên 300 kg, việc lắp thêm bộ số lùi Mamba giúp cho chủ nhân dễ dàng làm chủ chiếc xe hơn, đặt biệt là trong những khu vực chật hẹp.

Harley-Davidson Fat Boy voi ban do tay lai cao la mat tai Ha Noi anh 7

Hệ thống giảm xóc sau nguyên bản được thay thế bằng bộ giảm xóc Arnott. Giảm xóc mới bao gồm một giảm xóc đơn đến từ thương hiệu Fox kết hợp cùng công nghệ khí nén TruAir của Arnott.

Harley-Davidson Fat Boy voi ban do tay lai cao la mat tai Ha Noi anh 8

Tổng thời gian hoàn thành bản độ Harley-Davidson Fat Boy này mất 5 tháng. Sở dĩ phải mất gần nửa năm mới có thể hoàn thành được gói nâng cấp này vì nhiều món đồ phải đặt hàng từ nước ngoài, thời gian chờ hàng vận chuyển về mất 1-4 tháng.

Harley-Davidson Fat Boy voi ban do tay lai cao la mat tai Ha Noi anh 9

Tại Việt Nam, Harley-Davidson đang phân phối dòng Fat Boy 2021 với 4 tùy chọn màu sắc, giá bán đi kèm 799 triệu đồng.

Vĩnh Phúc

Ảnh: Phúc Lai Motorcyle

Bạn có thể quan tâm