Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Harley-Davidson Forty-Eight độ bobber độc nhất của biker Việt

Yêu thích phong cách bobber, một biker Việt đã nhờ đến hãng độ DP Customs của Mỹ thực hiện bản độ của chiếc Harley-Davidson Forty-Eight độc nhất vô nhị.

Harley-Davidson Forty-Eight do Bobber anh 1
Tại Việt Nam, những chiếc xe môtô của Harley-Davidson dần trở nên phổ biến hơn và đây cũng là hãng xe môtô đầu tiên có sẵn những phụ kiện độ chính hãng cho những mẫu xe của mình.
Harley-Davidson Forty-Eight do Bobber anh 2
Tuy nhiên, một biker tại Việt Nam không thích đi theo lối mòn nên đã đặt xưởng độ DP Customs (Mỹ) hoàn thiện bản độ Harley-Davidson Forty-Eight phong cách Bobber theo ý tưởng riêng của mình.
Harley-Davidson Forty-Eight do Bobber anh 3
Ở nguyên bản, ghi-đông của Forty-Eight đã thuộc loại thấp nhưng điều đó vẫn chưa đủ. Bản độ này có cặp tay lái clip-on thấp và gập sát bình xăng. Phía trên tay lái là cặp cùm côn/phanh to bản sơn tĩnh điện và kính hậu gắn gù được CNC tinh xảo.
Harley-Davidson Forty-Eight do Bobber anh 4
Bình xăng nguyên bản của Forty-Eight được giữ lại nhưng được DP Customs sơn lại với tông màu đỏ-vàng-trắng cùng con số 13 nổi bật. Đây là con số ưa thích của chủ nhân bản độ này dù theo nhiều người đây là con số không may mắn.
Harley-Davidson Forty-Eight do Bobber anh 5
Cụm đồng hồ nguyên bản trên Forty-Eight đã bị loại bỏ và thay vào đó là đồng hồ duy nhất báo tốc độ độc đáo. Nó được đặt bên trái phía dưới bình xăng và liên kết với xe bởi pad nhôm CNC do chính DP Customs gia công.
Harley-Davidson Forty-Eight do Bobber anh 6
Bộ yên xe dạng đơn được may thủ công đẹp mắt. Phía sau, chắn bùn được cắt ngắn và hoàn thiện trong lớp sơn với các đường kẻ chạy dọc từ bình xăng.
Harley-Davidson Forty-Eight do Bobber anh 7
Phần khung phía sau đã được thay đổi thành khung cứng không giảm xóc dạng hardtail để đem tới kiểu dáng đậm phong cách bobber cho bản độ này.
Harley-Davidson Forty-Eight do Bobber anh 8
Khối động cơ V-Twin nguyên bản trên Forty-Eight được giữ nguyên nhưng được sơn màu đen mờ mạnh mẽ. Logo của DP Customs được gia công CNC để thay thế cho nắp máy nguyên bản của Harley-Davidson. Hệ thống xả mới được tinh chỉnh để cho ra âm thanh mạnh mẽ và uy lực hơn.
Harley-Davidson Forty-Eight do Bobber anh 9
Để phù hợp với phong cách bobber, dây đai truyền động nguyên bản được thay thế bằng bộ xích tai màu vàng nổi bật. 
Harley-Davidson Forty-Eight do Bobber anh 10
Do chắn bùn sau bị cắt ngắn, pad biển số của xe được dời xuống bên trái của bánh sau, đi kèm là đèn hậu được tối giản. Xe sử dụng kẹp phanh 4 piston hàng hiệu của Brembo ở cả trước và sau. 
Harley-Davidson Forty-Eight do Bobber anh 11
Xe sử dụng bộ vành đúc 5 chấu kép do DP Customs gia công. Đi kèm với bộ vành đặc biệt này là bộ lốp thể thao của thương hiệu Metzeler.
Harley-Davidson Forty-Eight do Bobber anh 12
Theo chủ nhân của chiếc Forty-Eight, chi phí thực hiện bản độ này là 30.000 USD (khoảng 670 triệu đồng). Bên cạnh đó, chiếc Harley-Davidson Forty-Eight hiện nay có giá khoảng gần 600 triệu đồng, nâng tổng giá trị bản độ này lên đến 1,2 tỷ đồng.

'Cá mập' BMW S1000RR độ nồi khô đầu tiên tại Việt Nam

Sở hữu hàng loạt phụ kiện đắt tiền từ xe đua chuyên nghiệp, chiếc BMW S1000RR của một biker Cần Thơ còn là chiếc ''cá mập'' đầu tiên được trang bị bộ nồi khô tại Việt Nam.

Thượng Tâm

Ảnh: DP Customs, FBNV

Bạn có thể quan tâm