Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh áo dài tan trường gây thương nhớ trong 'Mắt biếc'

Cảnh tan học ở ngôi trường nữ sinh lặp lại nhiều lần trong "Mắt biếc", tái hiện những mối tình học trò đẹp và cũng đầy nước mắt.

phim mat biec anh 1

Bộ phim Mắt biếc lấy bối cảnh từ ĐH Sư phạm Huế. Đoàn làm phim đã chọn 200 nữ sinh trong số hơn 2.000 sinh viên. Mỗi nữ sinh được may một bộ áo dài riêng.

phim mat biec anh 2

Khi Ngạn và Hà Lan rời làng Đo Đo lên thành phố học, hình ảnh áo dài trong những buổi tan trường xuất hiện nhiều trong phim. Cổng trường là nơi chứng kiến tình yêu của Ngạn với Hà Lan, của Hà Lan dành cho Dũng.

phim mat biec anh 3

Nói về ngôi trường nữ sinh, tác giả Nguyễn Nhật Ánh viết trong tạp văn "Sương khói quê nhà": “Trường nữ tôi mô tả trong truyện đúng như những gì tôi còn nhớ về ngôi trường thơ mộng này, đã khiến nhiều độc giả lứa tuổi tôi bây giờ đọc lại vẫn còn bâng khuâng tiếc nhớ. Ngôi trường này bây giờ đã đổi tên thành trường Trần Cao Vân và không còn dành riêng cho nữ sinh như trước đây”.

phim mat biec anh 4

Tác giả tiếc nuối khi trường nữ không còn nữa. Trong Mắt biếc, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh viết: “Trường nữ giờ tan học là kỳ quan đối với con trai chúng tôi. Mãi về sau này, tôi vẫn không thể nào quên hình ảnh thơ mộng của những tà áo trắng lững lờ trôi ra khỏi cổng trường như một dòng sông nghi ngút sương mù. Dòng sông ảo ảnh đó đã một thời cuốn theo nó bao nhiêu mắt nhìn ngây ngất, những mối tình vẩn vơ và thầm lặng, đã sản sinh ra bao nhiêu thi sĩ và những kẻ viết tình ca nổi tiếng và vô danh của cuộc đời".

phim mat biec anh 5

Trong Mắt biếc, Nguyễn Nhật Ánh viết về Hà Lan và mối tình thời thanh xuân: "Hà Lan đã giẫm lên trái tim tôi bằng đôi guốc đinh nhọn như trong giai thoại về học sinh trường nữ. Nó giẫm lên và không hề ngoái lại. Nó chẳng buồn biết trái tim tôi còn đập nữa hay không".

phim mat biec anh 6

Mắt Biếc gợi nhiều hoài niệm về thời học sinh trong trẻo. Đó là mối tình đầu ngây thơ thuở học trò khi Hà Lan mặc áo dài, cũng là sự bắt đầu của đau khổ và nước mắt.

phim mat biec anh 7

Nữ sinh Huế với áo dài trắng mộng mơ là hình ảnh gây thương nhớ suốt bộ phim.

Hà Lan 'Mắt biếc': 'Sẽ mặc đồ sexy nếu phù hợp' Chia sẻ với Zing.vn, Trúc Anh - vai Hà Lan trong "Mắt biếc" cho hay cô không có thân hình quá chuẩn nhưng nếu cần có thể sẽ cân nhắc mặc những trang phục sexy.

Hà Lan 'Mắt biếc' và những nữ sinh đóng phim về thời học trò

Hà Lan trong "Mắt Biếc", Mai Ngọc của "Tháng năm để dành", Tuyết Anh với "Tháng năm rực rỡ" là những "nàng thơ" của phim nói về thời thanh xuân tươi đẹp.

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm