Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hòa nhạc Toyota lần thứ 16 được tổ chức

Chương trình hòa nhạc Toyota 2013 sẽ diễn ra tại hai thành phố lớn, với 3 đêm diễn vào ngày 30/7 tại Nhà hát TP.HCM và hai ngày 2-3/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Hòa nhạc Toyota lần thứ 16 được tổ chức

Chương trình hòa nhạc Toyota 2013 sẽ diễn ra tại hai thành phố lớn, với 3 đêm diễn vào ngày 30/7 tại Nhà hát TP.HCM và hai ngày 2-3/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đây là năm thứ 16 Chương trình Hòa nhạc Toyota được tổ chức tại Việt Nam, kể từ năm 1998. Năm nay, nhân kỷ niệm năm hữu nghị Nhật - Việt và 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, Toyota cũng hỗ trợ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức Chương trình lưu diễn tại Nhật Bản 2013 (VNSO Japan Concert Tour 2013) diễn ra tại 7 thành phố lớn của Nhật Bản, trong khoảng thời gian từ 21/9 đến 1/10, với sự tham gia biểu diễn của NSND Lê Khanh trong vai trò người kể chuyện và nghệ sĩ piano Kodama Momo, góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai dân tộc, đặc biệt trong lĩnh vực nhạc cổ điển.

Chương trình Hòa nhạc Toyota 2013 được dàn dựng công phu và trình diễn bởi Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng tài ba người Nhật Bản Honna Tetsuji, hứa hẹn mang đến giá trị thưởng thức âm nhạc phong phú và những giai điệu tinh tế của Nhật Bản, Việt Nam và thế giới cho các khán giả yêu nhạc, với hai tác phẩm của nhà soạn nhạc lãng mạn người Nga Tchaikovsky, giai điệu vui tươi Music for Symphony Orchestra của nhà soạn nhạc kiêm chỉ huy người Nhật Yasushi Akutagawa, và bản chuyển soạn cho dàn nhạc giao hưởng bài dân ca Quan họ Bắc Ninh “Xe chỉ luồn kim”của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng.

Với mong muốn tạo thêm cơ hội cho các tài năng âm nhạc trẻ rèn luyện và tỏa sáng, chương trình năm nay có sự tham gia biểu diễn của Đỗ Phương Nhi, tài năng trẻ violin 15 tuổi đầy triển vọng, với bản Violin Concerto in D major, Op. 35 đầy thử thách về kỹ thuật của Tchaikovsky.

Với mục đích hỗ trợ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam nâng cao chất lượng và trình độ biểu diễn đạt chuẩn khu vực và quốc tế, kể từ năm 1998, Công ty ô tô Toyota Việt Nam và nay là Quỹ Toyota Việt Nam đã tài trợ cho Dàn nhạc tổ chức Chương trình Hòa nhạc Toyota hàng năm. Đến năm 2007, Chương trình được đổi tên thành Chương trình Hòa nhạc Toyota Xuyên Việt với các chuyến lưu diễn tại các thành phố lớn trên cả 3 miền Bắc-Trung-Nam.

Năm 2012, lần đầu tiên chương trình được mở rộng quy mô ra ba nước Đông Dương với tên gọi Chương trình Hòa nhạc Toyota 2012 Việt Nam - Lào - Campuchia. Cho đến nay, chương trình đã trở thành một hoạt động âm nhạc hàng năm tại Việt Nam, được giới yêu nhạc cổ điển chào đón nồng nhiệt và đánh giá cao, đồng thời góp phần đưa âm nhạc cổ điển ngày càng đến gần hơn với công chúng Việt Nam.

PV

Theo Infonet

PV

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm