Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh lớp 1-6 ngoại thành Hà Nội dừng học trực tiếp

Học sinh khối lớp 1-6 của 18 huyện, thị xã ngoại thành Hà Nội sẽ dừng đến lớp và chuyển sang học trực tuyến từ 28/2.

UBND thành phố Hà Nội đồng ý đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội cho học sinh thuộc các khối lớp từ 1 đến 6 của 18 huyện thị xã chuyển từ học trực tiếp sang học online kể từ ngày 28/2.

UBND thành phố giao cho Sở GD&ĐT phối hợp với đơn vị cập nhật tình hình phòng chống dịch Covid-19 đồng thời hướng dẫn các địa phương, các trường linh hoạt chuyển trạng thái học tập từ trực tiếp sang trực tuyến bảo đảm không làm gián đoạn việc dạy và học của học sinh, giáo viên.

hoc sinh ha noi ngung hoc truc tiep anh 1

Học sinh tại huyện Chương Mỹ đến trường. Ảnh: Nhật Sinh.

Trong ngày 27/2, Sở GD&ĐT Hà Nội có tờ trình gửi UBND TP.Hà Nội về việc cho học sinh khối lớp 1 đến 6 thuộc 18 huyện, thị xã chuyển sang học trực tuyến.

Tờ trình nêu, qua khảo sát nắm bắt tình hình học tập học sinh lớp 1 đến 6: Học sinh chưa được tiêm phòng vaccine phòng, chống dịch; số lớp phải ngừng dạy học trực tiếp chuyển sang trực tuyến chiếm 45,2%; tỷ lệ học sinh trực tuyến đạt 91,14%; số lớp đang học trực tiếp chiếm tỷ lệ 54,8%.

Trong thời gian qua, tỷ lệ học sinh mắc Covid-19 đạt xấp xỉ 10% so với tổng số người mắc trên địa bàn thành phố tương đương với 17.384 ca mắc.

Trong đó, có 597 ca phải điều trị tại bệnh viện, chiếm tỷ lệ xấp xỉ 3,4% bao gồm: trẻ sơ sinh, có bệnh nền cấp tính, trẻ có triệu trứng mức độ trung bình, nặng, nguy kịch, còn lại đa số ca bệnh không có triệu chứng và nhẹ.

Ngày 23/2, Sở GD&ĐT dự kiến đề xuất với thành phố cho học sinh lớp 1 đến 6 nội thành trở lại trường vào tháng 3. Theo kế hoạch cũ, cấp tiểu học và lớp 6 nội thành Hà Nội được trở lại trường từ 21/2. Tuy nhiên, do thời tiết khắc nghiệt và tỷ lệ phụ huynh đồng thuận chưa cao, UBND thành phố đã quyết định hoãn học trực tiếp với 400.000 học sinh lớp 1-6 ở 12 quận nội thành.

Trước đó, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 18 huyện, thị ngoại thành học trực tiếp từ 10/2; còn ở 12 quận nội thành vẫn tiếp tục học trực tuyến, theo quyết định của UBND thành phố. Học sinh từ lớp 7 đến 12 ở Hà Nội đã học trực tiếp kể từ 8/2.

Trường nội thành ở Hà Nội lên phương án đón trẻ tiểu học

Ngoài chuẩn bị cơ sở vật chất, các trường tiểu học ở Hà Nội còn lên phương án dạy học song song, kế hoạch củng cố tâm lý, kiến thức cho trẻ sau thời gian dài học trực tuyến.

Học sinh Hà Nội hào hứng trở lại trường

Đến trường là niềm vui của học sinh, mong mỏi của phụ huynh. Không chỉ trang bị cho con nguyên tắc phòng, chống dịch, phụ huynh còn chuẩn bị tâm lý "chống sốc" cho con.

Hoàng Quỳnh

Bạn có thể quan tâm