Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh Thái Bình vừa học vừa bịt mũi vì mùi hôi thối bủa vây

Hàng nghìn học sinh xã Đồng Tiến, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình đang phải chịu đựng mùi hôi thối bốc lên từ khu vực trang trại chăn nuôi của huyện bên cạnh.

Theo thầy N.H.T - một giáo viên tại trường Tiểu học xã Đồng Tiến, những ngày nắng nóng vừa qua, học sinh của trường này đi học như một cực hình vì vừa học vừa chịu đựng mùi hôi thối nồng nặc từ trang trại chăn nuôi gần đó.

“Hai ngày qua là kinh khủng nhất khi nắng nóng lên đến trên 40 độ C. Mùi phân của động vật theo chiều gió bay về, mùi hóa chất… không thể chịu nổi. Nếu đóng cửa phòng học thì rất bí, lớp học lại chưa có điều hòa, quạt trần không tải nổi.

hoc sinh bit mui trong lop anh 1

Học sinh phải hứng chịu mùi nồng nặc.

Tôi đành bảo học sinh lấy khẩu trang ra đeo, lấy vở quạt đi cho thoáng. Đa số học sinh phải vừa học vừa dùng tay bịt mũi vì mùi hôi quá khủng khiếp”, giáo viên này cho hay.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Văn Roanh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) cho biết cũng đã nhận được thông tin phản ánh về sự việc.

“Chúng tôi cũng đã có đoàn công tác về kiểm tra nhưng để xử lý triệt để thì phòng GD&ĐT không đủ thẩm quyền. Bởi lẽ, mùi hôi thối này xuất phát từ trang trại chăn nuôi từ huyện Thái Thụy (giáp huyện Quỳnh Phụ) nên cần sự vào cuộc của các đơn vị liên ngành nữa. Chúng tôi sẽ sớm kiến nghị lên cấp trên để khắc phục tình trạng này”, ông Roanh cho hay.

Ngồi học trong trường THPT bị xuống cấp, vôi vữa rơi

Sau gần 50 năm sử dụng, cơ sở vật chất của trường THPT Trương Định (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) đã xuống cấp nghiêm trọng.

https://infonet.vietnamnet.vn/gioi-tre/hoc-duong/thai-binh-hoc-sinh-vua-hoc-vua-bit-mui-do-mui-hoi-thoi-bua-vay-257064.html

Hoàng Thanh / Infonet

Bạn có thể quan tâm