Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hôm nay bắt đầu đăng ký dự thi Đánh giá năng lực

Tham dự kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, thí sinh có cơ hội vào học các trường, khoa thành viên và 5 trường đại học khác.

Năm nay, kỳ thi Đánh giá năng lực lần thứ hai được tổ chức tại Đại học Quốc gia Hà Nội, chia thành hai đợt, tại các thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An và Đà Nẵng. Đợt 1 diễn ra từ 5/5 đến 8/5 và từ 13/5 đến 15/5. Đợt 2 từ 5/8 đến 15/8. 

Từ 8h ngày 2/3 đến 17h ngày 22/3, Đại học Quốc gia Hà Nội nhận hồ sơ thi Đánh giá năng lực của học sinh trên toàn quốc.

Thí sinh có 2 cách nộp hồ sơ: Qua trang web của Trung tâm Khảo thí theo địa chỉ: http://www.cet.vnu.edu.vn, mục “Đăng ký dự thi Đánh giá năng lực 2016; hoặc đăng ký trực tiếp tại trường theo thời gian từ thứ hai đến thứ bảy, buổi sáng từ 8h đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 16h30.

Thí sinh thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức năm 2015. Ảnh: Bùi Tuấn.

Về lệ phí, thí sinh nộp trực tiếp hoặc nộp vào tài khoản của Trung tâm Khảo thí qua Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam theo mã đăng ký xét tuyển. Đại học Quốc gia Hà Nội không chấp nhận gửi qua các ngân hàng khác hay qua đường bưu điện. Nguyên nhân là năm 2015, việc gửi hồ sơ qua bưu điện có độ trễ hoặc sai sót, dẫn đến quản lý khó khăn, quyền lợi thí sinh bị ảnh hưởng.

Theo đánh giá của Đại học Quốc gia Hà Nội, việc đăng ký online giúp giảm chi phí, thời gian đi lại, cũng như căng thẳng không cần thiết cho thí sinh và gia đình; đồng thời giúp công tác xét tuyển nhanh chóng, thuận lợi.

Thí sinh có thể vào trang web của Đại học Quốc gia Hà Nội hoặc từng đơn vị thành viên để trực tiếp đăng ký vào các chương trình mình có nguyện vọng.

Theo PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, điểm mới của phương thức thi năm nay là tổ chức làm bài đánh giá năng lực ngoại ngữ trên máy tính cho cả 5 thứ tiếng (xét tuyển vào Đại học Ngoại ngữ). Năm 2015, môn thi này, thí sinh làm bài trên giấy.

Cũng theo ông Sơn, thí sinh làm bài trong 195 phút. Nội dung kiến thức tổng hợp từ chương trình học phổ thông. Khi nộp bài, thí sinh sẽ biết kết quả ngay. 70% kiến thức trong bài thi là của chương trình lớp 12.

Ông Sơn cho biết thêm, độ khó của bài thi giữa các đợt là cân bằng. Tuy nhiên, cơ hội trúng tuyển sẽ cao hơn với thí sinh đăng ký thi từ đợt đầu. Đến đợt thi sau, đương nhiên chỉ tiêu còn lại sẽ ít hơn. Vì vậy, thí sinh có nguyện vọng vào trường nên tham gia ngay từ đợt 1.

Trong kỳ tuyển sinh đại học chính quy năm 2016, sẽ có thêm 5 trường đại học sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội để tuyển sinh, bao gồm: Đại học Tài nguyên và Môi trường, Đại học Thủ đô, Đại học Nguyễn Trãi, Đại học Kiến trúc Đà Nẵng và Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định.

Học sinh lớp 10 và 11 có được thi đánh giá năng lực?

"Kỳ thi năm nay chưa áp dụng cho các thí sinh lớp 10, 11 đăng ký tham dự. Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ có biện pháp sàng lọc thông tin hồ sơ để đảm bảo điều kiện này".


Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm