Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Hơn 1 tỷ đồng, tôi nên mua Toyota Fortuner hay Nissan Terra?

Tôi đang cân nhắc mua một chiếc xe SUV 7 chỗ, nhu cầu sử dụng cho gia đình và đi công tác xa.

Tôi đang cân nhắc giữa 2 mẫu SUV 7 chỗ là Toyota Fortuner và Nissan Terra. Nhu cầu của tôi là một mẫu xe 2 cầu gầm cao, có thể phục vụ thoải mái cho một gia đình gồm 5 người, đồng thời có thể đáp ứng nhu cầu đi công tác các tỉnh. Tôi muốn hỏi với mong muốn của tôi thì mẫu xe nào là phù hợp hơn. Xin cảm ơn.

Dương Trần, 43 tuổi, Hà Nội.

Sơn Nguyễn, chuyên gia xe hơi.

Chào bạn. Với 2 cân nhắc của bạn, Nissan Terra có giá 1,226 tỷ đồng, trong khi Toyota Fortuner có giá 1,35 tỷ đồng. Nếu chọn Terra, bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 100 triệu đồng.

Toyota Fortuner thiết kế mới có phần trẻ trung hơn và khá bắt mắt, tuy nhiên có khá nhiều mẫu xe này chạy trên đường, nên nếu muốn tìm kiếm sự khác biệt, bạn nên lựa chọn một phương án khác mới mẻ hơn, ví dụ như Nissan Terra. Cá nhân tôi vẫn thích Fortuner, bởi Terra có thiết kế có hài hòa và kém bắt mắt hơn. Nissan Terra có nhiều trang bị công nghệ hơn so với Toyota Fortuner, tuy nhiên phần nội thất cũng không thể hiện được những nét đặc sắc.

Về động cơ, hai mẫu xe sử dụng động cơ với mục đích khác nhau. Với 2 phiên bản mà bạn cân nhắc, Nissan Terra được trang bị động cơ xăng 2.5L, còn Toyota Fortuner dùng máy dầu 2.8L. Sức mạnh của động cơ trên Fortuner là vượt trội hơn so với Terra, chi phí nhiên liệu cũng thấp hơn. Bù lại, động cơ trên Terra chạy êm ái hơn và thân thiện hơn khi vận hành trong thành phố. Nếu chạy phố nhiều hơn là đi đường xa, bạn nên chọn động cơ xăng, và ngược lại, tùy theo nhu cầu thực tế của bạn.

Hộp số 7 cấp của Terra có phần mượt mà hơn so với Fortuner, dùng hộp số 6 cấp. Về hệ thống khung gầm và dẫn động 4 bánh, cá nhân tôi đánh giá cao Nissan Terra hơn là Toyota Fortuner trên điều kiện đường nhựa cũng như đường xấu. Hệ thống treo trên Terra ở mức trung tính, không quá xuất sắc khi đi đường xấu, nhưng khung gầm chắc chắn tạo nên khả năng vận hành không tồi. Tuy nhiên sự êm ái trên Terra dành cho hành khách lại không bằng Fortuner.

Về chi phí sử dụng, tôi nghĩ Nissan vẫn đang thua kém khá nhiều so với Toyota ở Việt Nam, về hệ thống đại lý cũng như dịch vụ bảo trì bảo dưỡng.

Trên đây là những ưu nhược điểm của 2 mẫu xe, bạn có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Bạn có thể quan tâm