Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đăng thông báo chương trình triệu hồi 315 xe Ford EcoSport. Các model này có thời gian sản xuất từ tháng 2/2020 đến tháng 11/2020.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là để để kiểm tra, lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ bó dây điện tín hiệu điều khiển của bảng tablo để ngăn ngừa xảy ra cọ xát do vận hành trong thời gian dài sử dụng.
Dây điện tín hiệu trong bảng tablo của Ford EcoSport có thể bị chạm mát nếu không được bổ sung lớp bảo vệ. Ảnh: Ford Việt Nam. |
Theo nội dung của văn bản thông báo, nếu không được lắp thêm bảo vệ có thể khiến bó dây điện bị hư hỏng và chạm mát, từ đó làm xuất hiện lỗi kết nối tín hiệu hệ thống với trên bảng đồng hồ, gây ra cảnh báo lỗi và ảnh hưởng đến hoạt động của túi khí hành khách.
Các chủ xe EcoSport nằm trong diện ảnh hưởng sẽ được Ford Việt Nam thông báo để đưa xe đến đại lý thực hiện kiểm tra, khắc phục miễn phí. Thời gian tiến hành dự kiến khoảng nửa giờ cho mỗi xe.
Từ đầu năm đến nay, thị trường ôtô Việt Nam có vài đợt triệu hồi đáng kể diễn ra với các hãng xe Nhật Bản liên quan đến đề bơm nhiên liệu do Denso sản xuất, bao gồm Toyota (gần 12.000 xe), Mazda ( khoảng 61.000 xe), Honda (khoảng 27.000 xe), Mitsubishi (hơn 9.000 xe)... Ngoài ra, có khoảng 23.500 chiếc Hyundai Tucson được triệu hồi do vấn đề phanh ABS.