Có mặt tại Việt Nam từ 2018, Honda CB1000R nhanh chóng thu hút được khách hàng nhờ kiểu dáng hoài cổ nhưng vẫn mang trong mình nhiều công nghệ hiện đại. Hầu hết người chơi môtô thường độ thêm những món đồ chơi lên chiếc xe của mình nhằm tăng thêm vẻ đẹp và tạo được nét riêng cho bản thân. |
Chiếc xe trong bài khá đặc biệt nhờ hàng loạt phụ kiện đắt giá đến từ các hãng Brembo, EVO Tech, GTR... Tổng giá trị phụ kiện được gắn trên xe lên đến khoảng 200 triệu đồng, gần bằng trị giá 1/2 chiếc xe. |
Phần đầu xe nổi bật với tấm ốp mặt nạ nhỏ gọn, hệ thống đèn chiếu sáng LED 2 tầng vẫn giữ nguyên. Đèn báo rẽ theo xe được thay thế bằng loại Motogadget M-Blaze Ice, cặp đèn này trị giá gần 3 triệu đồng. |
Nhìn xuống phía dưới có thể thấy cặp kẹp phanh Tokico nguyên bản được thay thế bằng cặp kẹp phanh Brembo GP4RS có giá gần 20 triệu đồng. Dè chắn bùn trước cũng được nâng cấp thành dè carbon trông khá sang trọng. |
Cùm phanh trước là loại Brembo Billet có khả năng điều chỉnh xa gần và chống gãy, đi kèm là bình dầu CNC Racing. Xe cũng có thêm bộ bảo vệ tay thắng carbon GEM Speed. Tổng chi phí cho phần ghi đông bên phải là hơn 18 triệu đồng. |
Các họa tiết carbon dễ được nhìn thấy khắp mọi nơi trên chiếc CB1000R này. |
Trợ lực là món phụ kiện không thể thiếu trên những chiếc xe phân khối lớn, chủ nhân đã gắn lên chiếc CB1000R này bộ trợ lực Matris 75 mm. |
Vị trí lắp chống đỗ Evo Tech được gắn thêm cặp đèn trợ sáng Kenzo trông rất gọn gàng và cho khả năng chiếu sáng tốt. |
Động cơ trên xe vẫn giữ nguyên dung tích 998 phân khối, cho công suất tối đa 143,5 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại 8.250 vòng/phút. Để tăng thêm sự thoải mái khi vận hành, chiếc xe được gắn thêm bộ sang số nhanh quickshifter Healtech có giá 8,5 triệu đồng. |
Giảm xóc Ohlins là trang bị không thể thiếu của dân chơi xe. Bộ giảm xóc sau là loại có bình dầu và có thể điều chỉnh nhiều thông số khác nhau, chi phí để sở hữu bộ giảm xóc này là hơn 30 triệu đồng. |
Ngoài sự nổi bật của giảm xóc Ohlins ở phía sau, chiếc xe còn có thêm ốp gầm sau carbon đến từ hãng Magical Racing, một hãng phụ kiện môtô có tiếng của Nhật Bản. |
Đèn báo rẽ nhô ra phía sau cũng đã được thay thế bằng loại Motogadget M-Blaze Pin trông gọn gàng hơn, bù lại khả năng nhận diện khi di chuyển kém. |
Ngoài các chi tiết carbon, hệ thống xả cũng là điểm nhấn trên chiếc CB1000R này. Xe sử dụng bộ ống xả SC Project Full System với phần cổ làm từ titan và ống xả SC1-R Titanium, trọn bộ ống xả này tiêu tốn của chủ nhân khoảng 45 triệu đồng. |
Honda CB1000R được xem là một trong những mẫu naked-bike hiện đại đầu tiên mang kiểu dáng hoài cổ. Tại thị trường Việt Nam, CB1000R có giá bán 468 triệu đồng, đối thủ trực tiếp của CB1000R là mẫu xe "quốc dân" Kawasaki Z1000 R (459 triệu đồng). |