Đây được xem là chiếc CB350F duy nhất tại Việt Nam giữ nguyên được kiểu dáng và trang bị nguyên bản.
|
Ra đời cách đây gần 50 năm, Honda CB350F từng được xem là mẫu xe hạng sang lúc bấy giờ. Một dân chơi xe cổ tại TP.HCM đã có cơ hội sở hữu một chiếc CB350F với hiện trạng khá tốt. |
|
Nhìn từ phía trước, CB350F mang đậm nét thiết kế của những chiếc naked-bike thời bấy giờ với chóa đèn chính hình tròn cùng với cặp đèn báo rẽ được làm to và nhô ra bên ngoài. Có thể thấy phần viền mạ crom xung quanh chóa đèn chính còn khá mới, tuy nhiên mặt kính phía trước đã không còn độ trông như ban đầu. |
|
Xe sử dụng bánh căm với đường kính 18 inch, giảm xóc trước dạng ống lồng. Phanh đĩa trước kích thước 254 mm, đĩa phanh trên CB350F không có các lỗ nhỏ như đĩa phanh ngày nay. |
|
Cụm đồng hồ có thiết kế khá đơn giản với đồng hồ tốc độ bên trái và đồng hồ vòng tua bên phải. Ở phía dưới là 4 đèn hiển thị đèn báo rẽ, báo dầu, số N và đèn pha. Dựa theo odo trên xe thì chiếc CB350F này chỉ mới lăn bánh được hơn 5.000 km dù xe có tuổi đời hàng chục năm. |
|
Các chi tiết trên cụm công tắc đã phai màu theo năm tháng. |
|
Bình xăng CB350F được làm hẹp và dài, đây cũng là xu hướng thiết kế dễ bắt gặp trên các mẫu naked-bike của Honda lúc bấy giờ như Honda 67. Xe có dung tích bình xăng là 12,1 lít. |
|
Yên xe dạng bánh mì được làm khá dày tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển. Chiều cao yên của xe là 787 mm, thích hợp cho những người có chiều cao từ 1,6 m trở lên. |
|
Trái tim của CB350F là khối động cơ 4 xy-lanh, SOHC, dung tích 347 cc. Động cơ này sản sinh công suất 34 mã lực tại 10.000 vòng/phút, tỷ số nén 9,3:1. CB350F có thể đạt được vận tốc tối đa hơn 150 km/h. |
|
Các chi tiết kim loại trên xe sau hàng chục năm vẫn sáng bóng, điều này đòi hỏi người chủ phải lau chùi và bảo dưỡng thường xuyên. Không chỉ sở hữu CB350F, chủ nhân của chiếc xe này còn sở hữu một chiếc CB750F với tình trạng hoàn hảo không kém cạnh CB350F. |
Cận cảnh Honda CB350F hàng hiếm tại VN
Honda
mô tô
Honda
xe máy
xe cổ