Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda City 1.0L Turbo RS - chiếc Civic thu nhỏ với động cơ tăng áp

Honda City 1.0L Turbo RS đã chính thức trình làng tại Thái Lan. Xe mang thiết kế thể thao, động cơ được cải tiến đáng kể.

Honda City 1.0L Tubor RS ra mat anh 1

Honda City 2020 ra mắt từ cuối năm 2019 đã thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng. Đây được xem là màn lột xác ngoạn mục của mẫu sedan hạng B. Đối thủ đáng gờm nhất hiện nay của mẫu xe này là Nissan Almera 2020 cũng ra mắt cùng thời điểm.

Honda City 1.0L Tubor RS ra mat anh 2

Ngay từ đầu năm 2020, Honda đã trình làng phiên bản thể thao Honda City 1.0L Turbo RS tại Thái Lan. Điểm cải tiến đáng chú ý nằm dưới nắp capo, trái tim của Honda City 1.0L Turbo RS là động cơ VTEC 3 xy-lanh tăng áp, dung tích 1.0L (998 cc), cung cấp sức mạnh lên tới 122 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 173 Nm từ 2.000-4.500 vòng/phút. Ở thị trường Thái Lan, Honda City 1.0L Turbo RS sử dụng duy nhất hệ dẫn động cầu trước, hộp số CVT giả lập 7 cấp số ảo.

Honda City 1.0L Tubor RS ra mat anh 3

Hệ thống treo của xe vẫn được thiết lập như thế cũ với thanh chống MacPherson phía trước, trong khi phía sau sử dụng hệ thống treo dằm xoắn. Hệ thống phanh trên Honda City 1.0L Turbo RS cũng là phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau.

Honda City 1.0L Tubor RS ra mat anh 4

Là phiên bản hiệu suất, kích thước của Honda City 1.0L Turbo RS cũng được thay đổi theo hướng thể thao hơn. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.553 x 1.748 x 1.467 mm. So với thế hệ cũ, mẫu sedan hạng B được kéo dài thêm 113 mm, rộng hơn 53 mm nhưng chiều cao thấp hơn 10 mm.

Honda City 1.0L Tubor RS ra mat anh 5

Trục cơ sở 2.589 mm, ngắn hơn tiền nhiệm 11 mm. Tuy nhiên, thế hệ mới của Honda City lại có khoảng để chân rộng rãi hơn đáng kể nhờ hàng ghế sau được bố trí lại.

Honda City 1.0L Tubor RS ra mat anh 6

Về mặt thiết kế, Honda City 1.0L Turbo RS hấp dẫn hơn nhiều so với đời trước. Chiếc xe không quá bóng bẩy như Nissan Almera nhưng có sức hút riêng.

Honda City 1.0L Tubor RS ra mat anh 7

Honda cho biết khả năng cách âm và giảm độ rung lắc của mẫu xe mới được cải tiến đáng kể. Honda City 1.0L Turbo RS cũng sử dụng vật liệu cách nhiệt polyurethane và lớp cách âm khoang động cơ dày hơn.

Honda City 1.0L Tubor RS ra mat anh 8

Bên trong nội thất, bảng điều khiển được thiết kế hoàn toàn mới, có đôi chút tương đồng với Honda Jazz (Honda Fit) thế hệ mới. Màn hình thông tin giải trí trung tâm dạng LCD, cửa điều hòa kiểu đứng, thiết kế vô lăng 3 chấu thế thao, tập trung vào người lái, có tích hợp nút chức năng.

Honda City 1.0L Tubor RS ra mat anh 9

Cabin được bố trí gọn gàng và ưa nhìn hơn. Bên cạnh cần số bổ sung thêm nút ECON nhằm tắt/mở chế độ chạy tiết kiệm nhiên liệu, tương tự như trên các mẫu xe đàn anh.

Honda City 1.0L Tubor RS ra mat anh 10

Dù là phiên bản hiệu suất, thế nhưng đây vẫn là mẫu sedan hạng B nên trang bị an toàn trên xe vẫn ở mức cơ bản. Tại Thái Lan, xe bắt buộc trang bị tiêu chuẩn ABS, EBD, BA và VSA.

Honda City 1.0L Tubor RS ra mat anh 11

Honda City 2020 đang được giới truyền thông thử nghiệm tại Chiang Mai, Thái Lan, nơi những bức ảnh chi tiết đầu tiên của Honda City 1.0L Turbo RS đầu tiên được chụp. Giá khởi điểm của mẫu sedan hạng B từ 579.500 baht (18.820 USD). Honda City 2020 có 4 biến thể gồm S, V, SV và RS.

Chọn sedan tiết kiệm, Honda Accord hay Toyota Camry?

Mẫu sedan hybrid ghi điểm nhờ tiết kiệm nhiên liệu, nhiều option, khoang lái tiện nghi, và giá cả phù hợp.

Tuấn Khanh

Ảnh: Paultan

Bạn có thể quan tâm