Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Honda Civic G: Lựa chọn sáng giá trong phân khúc

Civic G hướng đến nhóm người dùng tìm kiếm một chiếc sedan thể thao nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ trang bị và công nghệ an toàn.

Civic G hướng đến nhóm người dùng tìm kiếm một chiếc sedan thể thao nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ trang bị và công nghệ an toàn.

Thế hệ thứ 11 được xem là màn nâng cấp đầy ấn tượng của dòng xe Honda Civic. Xe được bán với 3 phiên bản là E, G và RS. Mỗi phiên bản sẽ có sự thay đổi đôi chút về trang bị cũng nhưng thiết kế, mang đến đa dạng lựa chọn cho khách hàng.

Bên cạnh phiên bản RS đã làm nên tên tuổi cho Honda Civic, phiên bản G cũng không hề thua kém khi đặt cạnh phiên bản RS. Civic G có thể xem như một phiên bản chủ lực của Honda Việt Nam nhờ kết hợp được chất thể thao, công nghệ an toàn lẫn mức giá hợp lý - tạo được phù hợp với số đông nhiều hơn.

Có thể nói Civic thế hệ mới là một chiếc xe “biết lớn”. Thiết kế trên chiếc sedan cỡ C này tiếp tục thể hiện được phong cách thể thao, cùng với đó là hình ảnh của một dòng xe hài hòa về tính sang trọng và sự cá tính, năng động.

Sự thay đổi này mở ra cho Honda Civic nhiều cơ hội hơn trong việc tìm kiếm nhóm khách hàng mới. Giờ đây, Civic có thể xem như một sự lựa chọn hợp lý khi nói đến các tiêu chí như hiện đại, lịch lãm, sang trọng.

Phần đầu Honda Civic G nổi bật với lưới tản nhiệt kết hợp cùng dải đèn định vị ban ngày tạo hình móc câu ấn tượng. Phiên bản này sở hữu hệ thống đèn LED chiếu sáng hiện đại, đi kèm là công nghệ AHB (đèn pha thích ứng tự động) giúp người dùng không còn lo lắng khi chạy xe vào ban đêm.

Nhìn từ bên hông, Honda Civic cho cảm giác thể thao với thiết kế phía đuôi vuốt xuống theo phong cách fastback. Civic G được trang bị gương chiếu hậu gập điện tự động và tích hợp đèn báo rẽ, phần tay nắm cửa và ốp gương sơn cùng màu thân xe mang đến cái nhìn hòa hợp và lịch lãm.

Honda anh 1

“Dàn chân” của Civic G được trang bị bộ la-zăng 17 inch 2 tone màu với thiết kế cứng cáp, bọc bên ngoài là bộ lốp 215/50 cho cảm giác ổn định mỗi khi vào cua. Phần đuôi Civic G nổi bật với dải đèn hậu họa tiết hình móc câu tương tự phía trước. Phần cốp sau vuốt thẳng tạo cho đuôi xe Civic trông cứng cáp và nổi bật hơn mỗi khi di chuyển trên đường.

Không chỉ lột xác bên ngoài, không gian khoang lái của Honda Civic thế hệ mới cũng nhận được những nâng cấp đầy ấn tượng. Chiếc xe vẫn duy trì được chất năng động nhưng đồng thời tăng thêm vẻ thời trang cũng như hiện đại.

Khu vực phía trước cho cảm giác thời thượng với màn hình giải trí trung tâm đặt cao kết hợp cùng dải khe gió điều hòa họa tiết tổ ong độc đáo. Honda Civic vẫn duy trì các phím cơ điều chỉnh, trang bị này giúp người lái dễ dàng thao tác hơn dạng phím cảm ứng.

Nhờ trục cơ sở dài nhất phân khúc, lên đến 2.735 mm, không gian bên trong Civic cho cảm giác ngồi rộng rãi, thoải mái ở bất kỳ vị trí nào. Hành khách ngồi ở hàng ghế sau hoàn toàn bị thuyết phục với độ ngả lưng lớn cùng cửa gió điều hòa riêng. Honda cũng không quên mang đến cho người dùng sự thư giãn trong suốt chuyến đi với dàn âm thanh G 8 loa thường.

Nhìn chung, thiết kế của Honda Civic thế hệ 11 được thay đổi hài hòa từ ngoại thất đến không gian bên trong. Những nâng cấp này cho cảm giác liền mạch, thoải mái và dễ dàng thu hút được số đông người dùng.

Honda Civic thế hệ mới tiếp tục phát huy sở trường về sức mạnh lẫn cảm giác lái, thậm chí là ấn tượng hơn “người tiền nhiệm” nhờ những nâng cấp về động cơ lẫn hộp số.

“Trái tim” tăng áp 1.5L VTEC trên Honda Civic cho công suất 176 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại lên đến 240 Nm tại dải vòng tua 1.700-4.500 vòng/phút. Có thể thấy ngay từ những vòng tua máy thấp chiếc xe đã được sức kéo ấn tượng, điều này dễ dàng mang đến cảm giác dính ghế mỗi khi người lái đạp ga tăng tốc.

Honda anh 2

Giữ nguyên dung tích động cơ nhưng cảm giác lái của Honda Civic mới đã tăng thêm một bậc. Điều này nhờ vào những nâng cấp mà Honda đã áp dụng cho hệ thống khung gầm cũng như hệ thống đánh lái. Những tinh chỉnh bên trong động cơ hay hệ thống treo đều hướng đến khả năng đáp ứng tức thời mỗi khi người lái đạp chân ga hay xoay vô-lăng.

Động cơ 1.5L tăng áp trên Civic vừa cho cảm giác êm ái, nhẹ nhàng khi chạy trong phố nhưng vẫn mang đến cảm giác lái đầy chất thể thao khi bứt phá trên những con đường xa lộ, cao tốc. Không quá lời khi nói Honda Civic là chiếc xe cho cảm giác lái thú vị và thể thao nhất phân khúc sedan hạng C.

Honda Civic không chỉ thu hút người dùng bằng sức mạnh động cơ hay cảm giác lái thể thao, mẫu sedan hạng C này còn “ghi điểm” bằng loạt tính năng an toàn hàng đầu phân khúc như hệ thống đánh lái chủ động, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, phanh ABS/EBD, phanh khẩn cấp....

Bên cạnh những tính năng vừa nêu, công nghệ tạo nên điểm ấn tượng cho Civic thế hệ 11 là Honda SENSING. Nói đơn giản, đây là hệ thống mang đến cho người lái một chuyến hành trình dễ dàng và an toàn hơn.

Để có thể thực hiện điều này, Honda SENSING sử dụng camera để xác định vật cản, vạch kẻ đường… từ đó đưa ra các cảnh báo cũng như chủ động can thiệp trong các tình huống khẩn cấp.

Hệ thống này gồm 6 tính năng phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), đèn pha thích ứng tự động (AHB), giảm thiểu chệch làn đường (RDM), kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS) và thông báo xe phía trước khởi hành (LDCN).

Với sự hỗ trợ của Honda SENSING, cầm lái một chiếc xe thể thao như Honda Civic chưa bao giờ dễ dàng và an toàn đến thế. Đây được xem như một người trợ lý đáng tin cậy trên mọi cung đường, đặc biệt là khi di chuyển trong đô thị đông đúc, chật hẹp.

Honda Việt Nam đang phân phối Honda Civic G thế hệ mới với mức giá 770 triệu đồng, con số này hoàn toàn gây bất ngờ khi thấp hơn thế hệ cũ gần 20 triệu đồng. Dù giảm giá bán, Honda Civic thế hệ 11 lại nhận được hàng loạt nâng cấp từ thiết kế đến trang bị

Honda Civic “ghi điểm” với khách hàng nhờ giá trị thương hiệu cao, nhiều tính năng an toàn, trang bị tiện nghi và đặc biệt là cảm giác lái thể thao, mạnh mẽ. Xét trong phân khúc, khó có thể tìm thấy mẫu xe nào hài hòa được nhiều yếu tố như Honda Civic.

Tóm lại, Honda Civic G là sự lựa chọn đáng cân nhắc trong tầm giá. Mẫu xe này là lựa chọn lý tưởng cho những khách hàng tìm kiếm một chiếc xe với thiết kế cân bằng giữa thể thao và lịch lãm, nhiều công nghệ an toàn và mức giá đầy cạnh tranh.

Hùng Nguyễn - Hà Mỹ Giang

Ảnh: Hoàng Hà
Đồ họa: Hà Phi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm