Vài ngày sau khi thế hệ mới được trình làng tại Thái Lan, Honda Grom tiếp tục được hãng xe Nhật Bản giới thiệu phiên bản HRC dành cho đường đua.
Được biết, Grom là tên gọi khác của MSX tại một vài thị trường như Thái Lan hay Mỹ, còn HRC là viết tắt từ Honda Racing Corporation - bộ phận phát triển xe đua của Honda.
So với xe nguyên bản, chiếc Honda Grom HRC được loại bỏ các bộ phận không cần thiết trên đường đua để giảm cân nặng. Đó là đèn chiếu sáng, đèn hậu, đèn xi-nhan trước sau và gương chiếu hậu. Đồng thời, ghi-đông cũng chuyển sang loại mới thấp hơn và có chi tiết bảo vệ tay phanh.
Dàn nhựa của Grom HRC có thêm các chi tiết ốp che gầm, động cơ và ốp 2 bên phần đuôi giúp tổng thể xe trông đầy đặn hơn. Tương tự các mẫu xe máy mang phong cách đường đua khác của Honda, Grom HRC cũng được trang trí với 3 màu đỏ, xanh và trắng.
Về khả năng vận hành, Honda Grom HRC được thay mới bộ ECU điều khiển động cơ giúp các thông số mạnh hơn bản tiêu chuẩn. Honda không công bố con số chi tiết.
Ở phiên bản thường, Honda Grom sử dụng động cơ 4 thì, xy-lanh đơn dung tích 125 cc, công suất 9,2 mã lực và mô-men xoắn 10,6 Nm.
Những bộ phận khác cũng được nâng cấp để cải thiện khả năng vận hành của Grom HRC còn có ống xả, bộ nhông sên dĩa, hệ thống treo và bộ lốp đua của Dunlop.
Được phát triển bởi HRC Nhật Bản, Grom HRC trước mắt sẽ có mặt tại thị trường nội địa. Thời điểm dự kiến bán ra là từ tháng 3/2021. Mức giá cụ thể chưa được nhà sản xuất công bố.
Với việc loại bỏ hoàn toàn hệ thống đèn, Honda cho biết Grom HRC không đủ điều kiện tham gia giao thông công cộng. Sẽ có một giải đua HRC Grom Cup được tổ chức tại Nhật Bản trong năm sau.