Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda HR-V bị ngừng sản xuất ở Anh

Việc sản xuất Honda HR-V thế hệ thứ 2 tại Anh đã kết thúc. Đời xe mới có thể được ra mắt trong năm nay.

Trang web chính thức của Honda tại Anh đã loại bỏ thông tin của dòng SUV đô thị HR-V. Cùng với đó, Autocar xác nhận hãng xe Nhật Bản đã dừng sản xuất HR-V tại Anh từ cuối tháng 12/2020.

Lý do chính là vì mẫu SUV đô thị này không đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải mới áp dụng trong năm 2021. Hiện tại, chỉ còn một số ít xe Honda HR-V tồn kho tại đại lý.

Honda HR-V 2021 anh 1

Honda HR-V thế hệ thứ 3 chạy thử tại châu Âu. Ảnh: Carscoops.

Trước khi thế hệ thứ 2 bị khai tử ở Anh, Honda HR-V mới đã được bắt gặp chạy thử tại châu Âu vào tháng 9 năm trước. Nhiều khả năng các thị trường khác ở châu Âu cũng sẽ sớm ngừng bán phiên bản HR-V hiện hành để chuẩn bị ra mắt thế hệ mới trong năm nay.

Theo hình ảnh phác họa của Paultan, Honda HR-V đời 2021 sẽ có ngoại hình vuông vức và hiện đại hơn. Mẫu xe gầm cao của Honda có thể được mở rộng kích thước để gia tăng không gian nội thất.

Thông tin về động cơ mới chưa được xác nhận, các khả năng được dự đoán gồm có động cơ hybrid, động cơ tăng áp 1.5L hoặc động cơ hút khí tự nhiên 1.8L tương tự đời xe hiện tại.

Honda HR-V 2021 anh 2

Phác thảo thiết kế của Honda HR-V đời 2021. Ảnh: Paultan.

Tại Việt Nam, Honda HR-V được bán ra từ năm 2018 theo diện nhập khẩu từ Thái Lan và vừa có đợt nâng cấp trong năm 2020. Có thể HR-V mới sẽ được ra mắt trong năm sau.

Mẫu SUV 5 chỗ của Honda có giá bán cao nhất phân khúc nên có doanh số thấp hơn các đối thủ như Hyundai Kona, Kia Seltos, Toyota Corolla Cross hay Ford EcoSport.

Ảnh phác thảo của Honda HR-V 2021

Honda HR-V 2021 sẽ có ngoại hình vuông vức và cứng cáp hơn so với đời xe hiện tại.

Honda Jazz phong cách SUV địa hình sắp được ra mắt

Honda vừa hé lộ bản nâng cấp Jazz theo phong cách SUV địa hình tại Triển lãm Tokyo Auto Salon 2021.

Hoàng Phạm

Bạn có thể quan tâm