Sau gần 2 tuần ra mắt, những chiếc Honda Lead thế hệ mới đã được mang về một cửa hàng ủy nhiệm Honda (HEAD) nằm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Khác với những lần nâng cấp trước đây, Lead mới không chỉ được thay đổi thiết kế bên ngoài mà còn có những nâng cấp bên trong động cơ. |
Điểm nhận ra đây là Honda Lead thế hệ mới là phần nhựa phía trước có thêm ốp mạ chrome tạo hình chữ V bao bọc huy hiệu Honda. Chiếc xe trong bài thuộc phiên bản Đặc biệt với màu sơn mờ, các phiên bản còn lại được phân biệt dễ dàng thông qua màu sơn bóng. |
Xe được trang bị mâm có kích thước 12 inch và 10 inch lần lượt cho bánh trước và sau, hệ thống phanh trước là loại phanh đĩa với kẹp phanh Nissin màu đỏ nổi bật. Ở thế hệ mới, Honda Lead vẫn chưa được trang bị chống bó cứng phanh ABS, đây là điểm trừ so với đối thủ Yamaha Grande. |
Màn hình tốc độ không có gì thay đổi so với đời cũ. |
Trên phiên bản Cao cấp và Đặc biệt được trang bị thêm cổng sạc USB ở hộc chứa đồ phía trước. Khu vực này không được trang bị ổ khóa nên chỉ phù hợp để những vật dụng như khẩu trang, găng tay hay kính mát. |
Cả 3 phiên bản của Honda Lead đều được lắp hệ thống khóa thông minh, tuy nhiên 2 phiên bản Cao cấp và Đặc biệt có thêm tính năng báo động. |
Honda Lead bản Đặc biệt có bộ tem màu đỏ cùng dòng chữ Special Edition, các phiên bản khác chỉ được dán bộ tem màu bạc. |
Yên xe của phiên bản Đặc biệt được bọc da màu đen giống như bản Tiêu chuẩn, tuy nhiên có thêm điểm nhấn là đường chỉ khâu màu đỏ. Đối với bản Cao cấp, yên xe được bọc da màu nâu. |
Honda Lead được nhiều khách hàng lựa chọn nhờ thiết kế cốp rộng, dung tích lên đến 37 lít. Tại thị trường Việt Nam, Yamaha Latte là mẫu xe tay ga duy nhất có dung tích cốp bằng với Honda Lead. |
Hệ thống treo sau có lò xo màu đỏ tạo điểm nhấn. Giảm xóc trên xe vẫn là loại cơ bản, không thể điều chỉnh về độ nén lò xo cũng như tốc độ khi nén và khi hồi. |
Bên cạnh những thay đổi bên ngoài, Honda Việt Nam còn nâng cấp cho Lead động cơ eSP+ 4 van, trang bị này tương tự mẫu xe tay ga SH. Khối động cơ mới của Lead cho công suất 11 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.250 vòng/phút. |
Ghi nhận tại cửa hàng vào sáng 24/12, giá bán của 2/3 phiên bản Honda Lead mới ngang với mức đề xuất được Honda Việt Nam đưa ra, riêng bản Cao cấp có giá thực tế 41,89 triệu đồng, cao hơn 700.000 đồng. Đối với đời cũ, mức giá dao động 37,59-41,29 triệu đồng. |