Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda Transalp sắp được 'hồi sinh' tại EICMA 2021?

Honda Transalp là mẫu adventure hạng trung cạnh tranh với BMW F 850 GS hay Yamaha Tenere 700.

Vào năm ngoái, trang tin của Nhật Bản Young Machine từng cho biết Honda có kế hoạch sản xuất trở lại mẫu xe adventure Transalp. Hiện tại, phân khúc adventure tầm trung của Honda chưa có mẫu xe nào chuyên về adventure.

Honda Transalp sap duoc hoi sinh anh 1

Transalp giúp Honda lắp đầy khoảng trống giữa CB500X và Africa Twin. Ảnh: Bikes Republic.

Tháng 3 năm nay, Honda đã đăng ký tên Transalp tại Mỹ. Thông tin này đồng nghĩa với việc mẫu xe adventure Transalp sẽ được "hồi sinh". Những báo cáo mới nhất cũng tiết lộ Transalp hoàn toàn mới sẽ xuất hiện tại Triển lãm EICMA 2021 diễn ra vào tháng 11.

Dù chưa có thông tin chính thức, Honda Transalp mới có thể được trang bị động cơ 750 cc tương tự mẫu NC750X. Khối động cơ này trên NC750X sản sinh công suất 58,8 mã lực tại 6.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 69 Nm tại 4.750 vòng/phút.

Honda Transalp sap duoc hoi sinh anh 2

Honda Africa Twin sẽ được bán tại Việt Nam trong năm nay. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Tại Việt Nam, Honda cũng sắp cho ra mắt mẫu adventure CRF1100L Africa Twin. Theo nguồn tin của Zing, mẫu xe này dự kiến được giới thiệu đến người dùng trong nước vào cuối tháng 6. Vào tháng 11/2020, Honda Việt Nam đã đem mẫu xe này ra trưng bày tại một sự kiện cộng đồng diễn ra ở Phan Thiết.

Dòng xe adventure hiện đã xuất hiện khá nhiều ở Việt Nam, tuy nhiên số lượng người chơi vẫn còn khá ít so với các dòng xe như sportbike hay nakedbike. Những mẫu adventure tầm trung đáng chú ý trong nước là Honda CB500X, Yamaha Tenere hay BMW F 850 GS.

Kawasaki Ninja ZX-4R lộ ảnh phác thảo

Kawasaki Ninja ZX-4R sẽ được trang bị động cơ 4 xy-lanh, tương tự mẫu Ninja ZX-25R đang bán trên thị trường.

Kawasaki ZX-10R 2021 xuất hiện tại Việt Nam

Kawasaki ZX-10R 2021 có thể được bán ra thị trường vào tháng 7 năm nay.

Thiên Nguyễn

Bạn có thể quan tâm