Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hỏng đèn phanh ôtô có thể bị phạt nặng tại Malaysia

Đèn phanh thứ 3 trên ôtô hoạt động không ổn định hoặc bị gỡ có thể khiến chủ xe tại Malaysia bị phạt tiền và phạt tù.

Đèn phanh trên cao hay còn được biết đến với tên đèn phanh thứ 3 là trang bị khá phổ biến trên hầu hết ôtô ngày nay. Trang bị này thường được gắn ở phía trên kính sau (SUV, hatchback) hoặc phía dưới kính sau (sedan).

Đèn phanh thứ 3 giúp các phương tiện phía sau dễ dàng nhận ra xe phía trước phanh, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết không tốt. Đèn phanh gặp vấn đề có thể gây ra va chạm do phương tiện phía sau không nhận biết được xe phía trước đang giảm tốc độ.

Tại Malaysia, đèn phanh thứ 3 hỏng hoặc bị gỡ có thể khiến chủ phương tiện bị xử phạt theo quy định của Cảnh sát Hoàng gia Malaysia (PDRM). Mức phạt được quy định đối với lỗi này là 2.000 ringgit, tương đương 452,64 USD. Ngoài ra, chủ xe còn có thể bị phạt tù không quá 6 tháng.

Hong den phanh phat tu anh 1

Tại Việt Nam, sử dụng phương tiện thiếu đèn phanh có thể bị xử phạt theo quy định tại Điều 16 và 17 của Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Người điều khiển phương tiện cơ giới bị xử phạt 300.000-400.000 đồng đối với ôtô, 100.000-200.000 đồng đối với xe máy.

Để kiểm tra đèn phanh, người dùng có thể tự thực hiện bằng cách lùi xe gần các vật cản lớn, sau đó đạp phanh và quan sát bằng gương chiếu hậu. Ngoài ra còn có thể dùng điện thoại hoặc máy quay đặt phía sau để quay lại trong lúc ngồi ở ghế lái đạp phanh.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Lamborghini Urus bán tại Việt Nam có nguy cơ rò rỉ nhiên liệu

Xe thuộc diện triệu hồi có đầu nối nhanh ống nhiên liệu tại khoang động cơ có thể bị quá nhiệt, dẫn đến nguy cơ rò rỉ nhiên liệu.

Thị trường ôtô tháng 11 - nhiều cuộc đổi ngôi, xe điện tăng doanh số

Những tháng cuối năm cho thấy tình hình thị trường ôtô đang phát triển trở lại, nhiều sản phẩm mới ra mắt nhưng vẫn nhanh chóng đạt được doanh số tốt.

Những mẫu ôtô hiếm nhất thế giới

Nhiều mẫu xe tuy không phải là phiên bản duy nhất nhưng vẫn khó để người chơi có thể săn lùng và đưa vào bộ sưu tập. Có những chiếc xe được đấu giá với số tiền hơn 100 triệu USD.

Thanh Nhã

Bạn có thể quan tâm