Hyundai Motor vừa ra thông báo triệu hồi đối với Kona EV, phiên bản chạy điện của dòng SUV cỡ nhỏ Kona. Đến nay đã có 13 trường hợp cháy liên quan đến Kona EV được ghi nhận trên toàn cầu.
Hyundai Kona EV sử dụng pin do LG Chem sản xuất. Đối tác của Hyundai cho biết chưa thể xác nhận được lý do chính dẫn đến các trường hợp Kona EV bị cháy. Hai nhà sản xuất đã tiến hành kiểm tra các nguyên nhân có thể gây cháy, tuy nhiên thử nghiệm không chỉ ra khả năng hệ thống pin gặp sự cố.
Dù LG Chem không xác nhận pin có thể là nguồn gây nguy hiểm nhưng Hyundai vẫn tiến hành triệu hồi 25.564 chiếc Hyundai Kona EV để cập nhật phần mềm điều khiển và thay thế pin sau khi kiểm tra. Theo báo cáo từ Bộ Giao thông Hàn Quốc, toàn bộ số xe Kona EV này được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 9/2017 đến tháng 3/2020 và bán ra ở thị trường nội địa.
Song song đó, trang tin Caranddriver đăng tải rằng Hyundai đã nộp đơn cho Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) để tiến hành triệu hồi Kona EV tại thị trường Mỹ. Cách đây vài tháng, Hyundai và Kia từng có đợt triệu hồi lớn liên quan đến nguy cơ cháy nổ đối với các dòng xe cũ bán tại Bắc Mỹ.
Kona EV là một trong 2 dòng xe điện Hyundai được bán ra tại Singapore. |
Tính đến nay, đã có hơn 100.000 chiếc Hyundai Kona EV được bán ra trên toàn cầu. Vụ việc triệu hồi này sẽ ảnh hưởng xấu đến mục tiêu đạt doanh số 1 triệu xe điện Hyundai và Kia vào năm 2025 của tập đoàn Hyundai Motor.
Tại Mỹ, Hyundai Kona EV có giá bán khởi điểm từ 38.365 USD. Xe được trang bị một động cơ điện với công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 291 Nm. Với cụm pin dung lượng 64 kWh, xe có quãng đường di chuyển tối đa gần 450 km cho mỗi lần sạc đầy.