Hà Nội nên cho trẻ mầm non, tiểu học đến trường
PGS.TS Đỗ Văn Dũng cho rằng Hà Nội nên cho trẻ mầm non, tiểu học đến trường nhưng ngành giáo dục, y tế cần có hướng dẫn rõ ràng, tránh mỗi nơi một kiểu, khiến phụ huynh hoang mang.
488 kết quả phù hợp
PGS.TS Đỗ Văn Dũng cho rằng Hà Nội nên cho trẻ mầm non, tiểu học đến trường nhưng ngành giáo dục, y tế cần có hướng dẫn rõ ràng, tránh mỗi nơi một kiểu, khiến phụ huynh hoang mang.
Sở Giáo dục Hà Nội được yêu cầu sớm có hướng dẫn cụ thể để quận, huyện, thị xã quyết định việc dạy trực tiếp cho học sinh lớp 7-12, căn cứ vào số ca mắc Covid-19.
Với sự góp mặt của hai chuyên gia đầu ngành, tọa đàm "Chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho trẻ khi trở lại trường" hứa hẹn giúp cha mẹ giải tỏa nỗi lo con đến lớp mùa dịch.
Sau khi trở thành “cựu F0”, những thay đổi về tâm lý, nỗi buồn khiến nhiều học sinh ngại tiếp xúc, tách bản thân ra khỏi bạn bè và không muốn tương tác với người khác.
Trước tình hình số ca F0, F1 gia tăng, nhiều giáo viên và chuyên gia nhận định nên cho trẻ em là F1, đã tiêm đủ liều vaccine, đi học bình thường thay vì nghỉ ở nhà từ 5 đến 7 ngày.
Hà Nội, Phú Thọ cùng các địa phương cho học sinh một số bậc học hoặc khối lớp tạm dừng việc học trực tiếp tại trường.
Số ca mắc Covid-19 và F1 tăng cao, hàng loạt trường ở Hà Nội tạm dừng dạy học trực tiếp. Một số địa phương khác cũng cho học sinh ở nhà, học trực tuyến.
Việt Nam đã trải qua 4 ngày liên tiếp ghi nhận số ca mắc mới trên 70.000 người. Omicron có thể đã xuất hiện trong cộng đồng và song hành với chủng Delta.
Học sinh khối lớp 1-6 của 18 huyện, thị xã ngoại thành Hà Nội sẽ dừng đến lớp và chuyển sang học trực tuyến từ 28/2.
Để đảm bảo an toàn cho trẻ trước dịch Covid-19, một số địa phương như Hà Nam, Ninh Bình cho học sinh tiểu học chuyển sang học trực tuyến.
PGS Nguyễn Huy Nga nhận định việc tổ chức xét nghiệm nhanh toàn bộ học sinh ngay khi lớp phát hiện F0 sẽ không thể cho ra kết quả chính xác, gây tốn kém, không có ý nghĩa.
Lãnh đạo các trường học đánh giá việc xét nghiệm nhanh kháng nguyên ngay cho toàn bộ học sinh khi lớp có F0 gây tốn kém, không cần thiết.
Do số ca F0, F1 cao, không ít trường cho toàn bộ học sinh hoặc một số lớp chuyển sang học trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19.
Cả nước có thêm 6 tỉnh, thành quyết định lùi thời gian tổ chức học trực tiếp vì những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và thời tiết rét đậm, rét hại.
Liên tiếp 3 ngày 18, 19 và 20/2, số ca nhiễm SARS-CoV-2 mới tại Việt Nam đã vượt mốc 40.000 người. Hầu hết tỉnh, thành phố trên cả nước đều ghi nhận ca nhiễm ở mức cao.
Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam cho rằng không có lý do gì để đóng cửa trường học trong khi các hoạt động dịch vụ như sản xuất, kinh doanh, nhà hàng... đã được mở cửa.
Vĩnh Phúc thông báo tạm dừng học trực tiếp đối với học sinh tiểu học và THCS từ ngày 21/2 cho đến khi có thông báo mới.
Theo văn bản hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, trẻ tiểu học tại các trường ở 18 huyện, thị xã chuyển sang học trực tuyến nếu nhiệt độ ở mức dưới 10 độ C.
UBND thành phố Hà Nội vừa đồng ý với đề xuất của sở GD&ĐT về việc chưa cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 12 quận nội thành trở lại trường từ ngày 21/2 như kế hoạch trước đó.
Với trẻ đến trường nhưng chưa được tiêm vaccine, Bộ GD&ĐT cần ý kiến chuyên môn của Bộ Y tế về công tác phòng dịch, tổ chức ăn bán trú, học hai buổi.